Chuyến bay sinh tử là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại thảm họa - chính kịch của Trung Quốc ra mắt năm 2019 dựa trên sự kiện có thật về máy bay 8633 thuộc hãng hàng không Tứ Xuyên gặp nạn trên chuyến bay từ sân bay Giang Bắc Trùng Khánh sang sân bay Song Lưu Thành Đô vào năm 2018.
Chuyến Bay Sinh Tử: Một trong những phim thảm họa thành công nhất của điện ảnh Hoa Ngữ. Nguồn ảnh: VieON
Xem trailerThông tin chung
-
Điểm IMDb:
6.2
-
Đạo diễn:
Lưu Vĩ Cường
-
Diễn viên:
Trương Hàm Dư, Âu Hào, Đỗ Giang, Viên Tuyền, Trương Thiên Ái, Lý Thấm, Trương Nhã Mai, Dương Kỳ Như, Cao Qua
-
Quốc gia:
Trung Quốc
-
Năm
2019
-
Thời gian ra rạp:
30 tháng 9, 2019
-
Thời lượng:
1h 51m
- Loại phim:
- Thể loại:
Tóm tắt phim
Chuyện gì sẽ xảy ra khi kính chắn gió trên máy bay bị vỡ ?
Chiếc máy bay này đang bay thì gặp sự cố, kính chắn gió nứt ra vỡ vụn, anh cơ phó bị hút ra ngoài, nửa mình lơ lủng trước đầu máy bay. Máy bay thì điên cuồng lao xuống. Trong máy bay là 119 hành khách cùng các tiếp viên.
Đây là bộ phim thảm họa máy bay dựa theo câu chuyện có thật. Sự thật ngoài đời còn khốc liệt hơn trong phim nhiều. Thôi không nói nhiều nữa, chúng ta cùng xem chuyện gì sẽ xảy ra với chiếc máy bay và 119 hành khách nhé.
Chiếc máy bay đang đưa hành khách của mình đến Hasa, mới cất cánh không lâu thì kính chắn gió xuất hiện vết nứt, không ai biết lý do vì sao. Cơ phó ra hiệu, cơ trưởng nhìn của kính. Anh biết được máy bay đang gặp sự cố rồi, mặc dù lo sợ nhưng vẫn cố gắng thật bình tĩnh. Cơ trưởng lưu lập tức liên lạc với bộ phận điều hành dưới mặt đất xin phép hạ cánh tại sân bay Thành Đô cách mình gần nhất. Đáng tiếc cơ trưởng lưu mới nói được một nửa thì kính chắn gió đã không chịu được áp lực từ bên ngoài, trong nháy mắt liền vỡ vụn hết ra. Cơ phó bị lực hút sút bay ra khỏi máy bay, nửa thân mình lở lửng ngoài không trung... Cơ trưởng vội kéo vào nhưng có cố gắng kéo thế nào cũng không được. Hàng nghìn mảnh thủy tinh bị cuốn vào trong động cơ cánh quạt, khiến động cơ bị phá hỏng. Máy bay liên tục rung lắc, nhận thấy có điều không lành, nhân viên tổ bay liên tục nhắc nhở khách khách giữ bình tĩnh, ngồn yêu tại chỗ và thắt dây an toàn. Họ lo lắng gõ cửa buồn lái nhưng mãi vẫn không thấy phản hồi. Lúc này máy bay đang điên cuồn rơi xuống, kết quả 1 giây sau đó, cửa buồn lái vì mất áp suất nên đã tự động mở ra, hất văng ra phía sau, luồn không khí ập vào từ cánh cửa, một tiếp viên bị hất văng lên, rồi lại rơi xuống, người và đồ đạc trong máy bay bị thổi bay tán loạn. Tất cả mọi người đều hoảng loạn, áp suất không khí tăng, dưỡng khí trong máy bay cũng thổi bay đi hết, mọi người ai nấy đều không thở nổi, ngay sau đó các mặt nạ dưỡng khí tự động đã lập tức hạ xuống. Đối diện với tai nạn trên không, các tiếp viên buộc phải nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, vừa trấn an hành khách, vừa giúp hành khách mang mặt nạ dưỡng khí kịp thời. Phải nói các tiếp viên hành không thật phi thường, dù họ cũng hoảng sợ nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh và làm tốt nhiệm vụ của một nhân viên hàng không khi máy bay gặp sự cố.
Máy bay lúc này mất thăng bằng, đang điên cuồng rơi xuống, lại trong khu vực quân sự, nếu tiếp tục hạ độ cao như vậy có khi chưa hạ cánh đã bị hạ luôn rồi. Cơ trưởng Lưu đang cố gắng hết sức để khống chế máy bay. Đội điều hành bay dưới mặt đất liên tục liên lạc nhưng do kính đã vỡ, tạp âm quá lớn, cơ trưởng Lưu căn bản không thể nghe thấy. Nếu cứ đà này, máy bay sẽ đam vào núi tuyết và nổ tan tành mất, phải cố gắng nâng độ cao lên. Cơ trưởng Lưu, đồng thời cũng từng là quân nhân không quân đã xuất ngũ, anh không thể để hành khách của mình xảy ra chuyện được. Anh liều mạng gạt cần nâng độ cao, khiến máy bay bay lên, quán tính quá mạnh khiến cơ phó giật mạnh về phía sau, cũng nhờ vậy và có thể trở vào ghế trong buồng lái an toàn. Lúc này cơ trưởng 2 biết rằng, khi máy bay bị giảm áp suất, lượng khí ô xi sẽ rất ít. Cơ trưởng không thể đeo mặt nạ oxi thì sẽ không thể cầm cự được bao lâu mà ngất đi. Anh cố gắng tiến vào buồng lái, nhờ vào sự giúp đỡ của các hành khách, anh thành công vào được buồng lái, đóng của khoang buồn lái lại, giúp 2 người lấy mặt nạ dưỡng khí xuống. Nhiệt độ lúc này giảm xuống tới âm 40 độ C khiến ai nấy đều lạnh run hết cả lên, thậm chị là rơi vào ảo giác. Vì gió quá lớn, không thể nghe tiếng nhau, bọn họ chỉ có thể dùng kí hiệu để nói chuyện. Cơ trưởng lưu ra hiệu nhất nút báo khẩn cấp. Cơ phó dùng cánh tay bị thương của mình, cố gắng nhấn nút khẩn cấp, báo tin cho đội điều hành dưới mặt đất. Nhận được tín hiệu, Trung tâm điều hành bay ngay lập tức hủy toàn bộ chuyến bay, di tản tất cả các máy bay đang ở sân bay thành đô, nhường lại đường băng cho máy bay đang gặp sự cố. Đồng thời các lực lượng chức năng, lính cứu hỏa, nhân viên y tế, cũng lập tức xuất phát tới sân bay ứng cứu. Lúc này trên máy bay, nhân viên hàng không cố gắng lấy lại tinh thần, trấn an hành khách nhắc nhở hành khách thắt day an toàn, đeo mặt nạ dưỡng khí và hãy tin tưởng vào tổ bay, tin tưởng vào cơ trưởng. Nhất định họ sẽ đưa hành khách về nhà an toàn. Ở độ cao 7.000 mét đã không còn ô xi nữa rồi, họ nhất định phải hạ xuống 3.000 mét. Nhưng bên dưới lại toàn là núi trùng điệp, đô cao trung bình toàn là 4.500 mét thôi. Bọn họ chỉ còn 1 con đường duy nhất là phải vượt qua được nơi này. Tuy nhiên khó khăn lại tiếp tục xảy ra. Trước mặt họ là một màn mây đen dày đặc cùng với những sấm sét hung dữ, chắc chắn sẽ có mưa lớn. Đây là thời tiết mà tất cả các hãng hàng không đều sợ gặp phải nhất từ trước tới giờ. Họ phải làm thế nào với khó khăn này đây. Nếu cứ thế xông vào, sấm sét kia có thể xé tan máy bay, nhưng nên quay đầu, sợ rằng dưỡng khí và xăng sẽ không đủ để hạ cánh mất. Sau một hồi suy nghĩ, Cơ trưởng lưu quyết đoán quay đầu. Hành khách trong khoang lúc này cũng cảm nhận được rằng máy bay đang liên tục quay vòng, mọi người không khỏi rơi vào trạng thái hoảng loạn. Có hành hành tức tối, tranh cãi. Thậm chí có người đánh mất lý trí, anh ta muốn xông vào buồn lái xả cơn tức giận lên cơ trưởng. Tôi không muốn chết! – Tiếp viên hàng không ngăn lại. Anh biết lái máy bay không? Cuối cùng anh ta cũng chịu yên lặng. Lúc này trong buồng lái. Cơ trưởng Lưu đang lạnh run hết cả lên, dưới cái lạnh âm 40 độ, cơ thể anh sắp không trụ nổi. Cơ trưởng 2 liên tục xoa bóp cánh tay lầm ấm cho cơ tưởng Lưu, giúp ông duy trì sự tỉnh táo. Dưới sự tấn công của áp suất không khí và nhiệt độ thấp, Cơ trưởng Lưu nhiều lần suýt ngất đi. Trong lúc mơ hồ ông dường như nhìn thấy 800 hành khách, còn có cả con gái của ông, Ông là cơ trưởng, lại là một quân nhân xuất ngũ, ông không thể bỏ cuộc, nhất định phải đưa hành khách trở tiếp đất an toàn. Vì thế cơ Trưởng Lưu đã quyết định đưa máy bay đi vào đám mây đen sấm sét. Hóa ra ông đã dự báo được nhất định sẽ có kẽ hỏ giữa các đám mây, ông bay vòng chỉ là đang chờ đợi thời cơ tới. Mây đen bao trùm cảm giác như đang đi vào vùng tối vô biên. Sấm sét liên bao trùm máy bay cảm giác bất cứ lúc nào cũng có thể bị đánh tan thành trăm mảnh. Nhân viên dưới mặt đất cũng căng thẳng không kém, tim như ngừng đập họ theo dõi từng chuyển động của máy bay. Máy bay lúc này bất ngờ rung lắc cực mạnh, Hành lý rơi hết xuống dưới, trời lúc này lại bất ngờ đổ mưa đá, những viên đá to nhỏ liên tục rơi vào vỏ máy bay, cảm giác như mưa bom bão đạn rơi xuống từng hồi. Đúng là khó khăn liên tục ập đến, đúng là họa vô đơn chí. Nhưng cơ trưởng vẫn rất quả cảm, cố hết sức mình khống chế máy bay, quả thực khâm phục tinh thần của họ. Hy vọng mọi người ccos thể về nhà an toàn. Lúc này bỗng dưng có một tiếng nổ lớn. Máy bay đã mất tín hiệu trong cơn bão. Mọi người ở trạm kiểm soát không lưu càng thêm lo lắng, liên tục gọi Tứ xuyên 8633. Tứ xuyên 8633. Nghe rõ trả lời. Tứ xuyên 8633. Tất cả mọi người lúc này đang hết sức lo lắng. Nhờ các máy bay đang bay liên lạc với Tứ xuyên 8633. Máy bay đang bay vui lòng giúp chúng tôi, chúng tôi không liên hệ được với Tứ xuyên 8633. Các máy bay đang bay nhận được tín hiệu cũng lập tức liên hệ: Tứ xuyên 8633 thành đô đang gọi, Tứ xuyên 8633 thành đô đang gọi, Tứ xuyên 8633, thành đô đang gọi, xin trả lời. Nhưng đáp lại chỉ là những khảong không và sự im lặng. Mọi người lúc này dường như chết lặng. ChỈ huy trưởng đã rơi nước mắt. Có vẻ như Tứ xuyên 8633 đã thật sự không còn. Tất cả mọi người đều cầu nguyện, mong kỳ tích sẽ xảy ra. Và quả thực kỳ tích đã đến, sau 4 phút kéo dài như 4 năm, cơ trưởng Lưu đối diện với cái lạnh âm 40 độ liều mạnh kiểm soát máy bay. Cuối cùng đã thoát ra khỏi đám mây đen đó. Mặt đất cuối cùng cũng có tín hiệu của Tứ xuyên 8633. Trung tâm chỉ huy cuối cùng cũng nở nụ cười nhẹ nhõm. Tuy nhiên khó khăn của họ vẫn chưa dừng lại ở đó. Trước mắt họ là những dãy núi cao trùng trùng điệp điệp, máy bay buộc phải nâng độ cao lên, nếu không một khi va chạm sẽ vỡ ra làm trăm mảnh. Với sự phán đoán chính xác và kinh nghiệm lâu năm của cơ trưởng lưu, đúng phút cuối cùng họ đã thành công bay qua đỉnh núi. Tất cả hành khách đều vui mừng vì đã vượt qua được cửu môn quan. Vừa cười vừa khóc, vui mừng, hạnh phúc, lấy điện thoại ra lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ này. Máy bay lúc này đã có thể hạ xuống độ cao 3.100 mét. Bây giờ đã có đủ dưỡng khí để hút thở. Nhưng họ vẫn còn một khó khăn cuối cùng, đó là hạ cánh. Bởi vì kính đã vỡ, tiếng ồn quá lớn, họ không thể nghe rõ được sự chỉ huy của bạn điều hành bay. Hầu hết các bảng dữ liệu đều đã bị hỏng, Bọn họ chỉ có thể tự mình đưa ra phán đoán và hạ cánh mà thôi.
Lúc này sân bay thành đô đã được dọn sạch, đường bay trống không, chuyến bay lẽ ra sẽ hạ cánh ở hasa nay vì gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp ở thành đô. Lịch trình bay thu gọn nghiêm trọng vì thế xăng máy bay vượt quá trọng lượng dự tính, bẩn thân máy bay cũng vượt quá trọng lượng. Lúc hạ cánh sẽ nhanh hơn bình thường. Thâm chí là vượt quá đường bay, đâm vào các tòa nhà. Lúc này dưới mặt đất lực lượng chức năng đã có mặt, xe cứu hỏa, xe cứu thương, lính đặc chủng đã sẵn sàng ứng cứu. Thậm chí người dân cũng tụ tập rất đông để theo dõi.
Lúc này, cơ trưởng Lưu hạ bánh lái, tiếp viên thông báo cho hành khách ổn định tinh thần và chỗ ngồi, làm tốt công tác chuẩn bị đề phòng sự cố.
May bay hạ cánh, nhưng tốc độ hạ cánh quá nhanh, nhanh hơn 45km/h so với tốc độ cho phép, động cơ lại gặp sự cố, rất khó giữ được thăng bằng. Máy bay dần dần hạ độ cao, cơ Trưởng Lưu nhắm chuẩn đường bay, hạ cánh đúng đường băng. Máy bay bắt đầu trượt theo đường băng nhưng tốc độ quá nhanh khiến bánh xe bị gãy, Cơ trưởng lưu cố gắng điều kiển động cơ phản lực, nhưng phản lực thất bại. Cơ trưởng Lưu không ngừng đạp phanh. Phần ốp bánh xe nổ tung ma sát dữ dội khiến bánh sau máy bay liên tục tạo ra những tia lửa. Vào lúc này, 3 người cùng đồng tâm hiệp lực kéo cần gạt lùi, cuối cùng máy bay đã dừng lại. Ngay trước điểm cuối cùng của đường bay. Máy bay hạ cánh an toàn,mọi người hò hét vui mừng. Tiếp viên thông báo cho hành khách. Chuyến bay Tứ xuyên 8633 đã hạ cánh an toàn, các hành khách kích động ôm chầm lấy nhau. Tiếp viên hàng không cũng không kiềm được xúc động mà rơi nước mắt. Các thành viên tổ bay và tất cả hành khách đồng lợi dơ ngón tay cái thầm cảm ơn và thán phục cơ trưởng. Các nhân viên ban điều hành bay cũng vỗ tay vui mừng. Dưới sự quả cảm và quyết đoán của cơ trưởng lưu, tất cả hành khách và tổ bay đã có thể hạ cánh một cách an toàn. Cơ trưởng Lưu rất lâu sau mới bình tĩnh lại, gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách vì đã không đưa được hành khách tới điểm cần tới. Và mời hành khách xuống máy bay. Sau khi làm công tác kiểm tra máy bay hoàn thành, Cơ trưởng lưu mới bước ra khỏi máy bay. Lúc này tất cả hành khách đã xuống nhưng họ chưa đi, họ đã chờ ở đây, chờ người cơ trưởng vĩ đại, họ đã đợi hơn nửa tiếng để cảm ơn và hoan hô người đã cứu mạng họ. Tất cả đều dơ ngón tay cái cho cơ trưởng Lưu một like. Cơ trưởng Lưu cùng tổ bay cũng đáp lại bằng một cái cúi đầu chào thật chân thành.
Bộ phim dựa theo câu chuyện có thật về máy bay 8633 thuộc hãng hàng không Tứ Xuyên gặp nạn trên chuyến bay từ sân bay Giang Bắc Trùng Khánh sang sân bay Song Lưu Thành Đô vào năm 2018. Nếu muốnn hãy xem trọn bộ phim để xem chi tiết những sự cố mà chuyến bay đã gặp phải như thế nào nhé.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi, bấm like và theo dõi kênh để xem thêm nhiều phim hay hơn nữa nhé.
Nhận xét
.