Top 10 chiêu thức trong Như Lai Thần Chưởng
- 14,223 views
Như Lai Thần Chưởng là bộ võ công do Như Lai Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni sáng tạo ra sau khi đã ngộ chánh pháp. Bộ võ này được pháp sư Đường Tam Tạng mang về Trung Nguyên sau khi thỉnh kinh. Ông mang theo tổng cộng 8 thức phật chưởng và 3 thanh phật binh. Thời Đường coi trọng phật giáo, nhà nhà thờ phật. Nhờ thế mà, bộ võ này cũng được phát huy rực rỡ ở thời kỳ đó. Nội công đi kèm với bộ chưởng pháp này là Ly Hỏa Huyền Băng Công. Ngoài ra còn có phật binh dùng để tu luyện cùng. Tương truyền người luyện có thể hấp nạp thần binh vào trong thân thể của mình để giác ngộ tối đa ảo nghĩa chưởng pháp. Như Lai Thần Chưởng lúc xuất chiêu cần kết thủ ấn, mỗi chiêu thức đều mang khí thế quang minh chính đại, uy lực bài sơn đảo hải, khinh thiên động địa. Khi xuất chiêu thức có lúc hình dạng là Phật binh, có lúc là Phật quang hoặc cả hai. Vậy 10 chiêu thức trong bộ chưởng pháp này là gì? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé
1
Phật Quang Sơ Hiện

Chiêu thứ nhất: Phật Quang Sơ Hiện - Vạn Hoa Kim Long Đoạt - Nhất Tâm Ấn
Khi ngài tu ở dưới gốc bồ đề, ngài bị yêu ma quấy rầy, mê hoặc, đòi giết. Ngài sơ hiển minh quang. Ánh sáng phật pháp xua đuổi yêu ma. Ánh sáng còn xuất hiện hình một con kim long rồi tụ hình thành cây Vạn Hoa Kim Long Đoạt. Thanh đoạt đó trở thành hộ pháp phật binh đầu tiên. Thức đầu tiên xuất hiện.
Phật Tổ đắc đạo nhận được Kim Long Phật Thân, hiển linh hóa thành Hộ pháp Phật binh vì đã đánh đuổi yêu ma. Phật binh phóng ra quang minh phá tan vô minh hắc ám, Chư Pháp Sở Sinh, Duy Tâm Sở Hiện bảo vệ chánh đạo, đại diện cho Quang Minh.
2
Kim Đỉnh Phật Đăng

Chiêu thứ hai: Kim Đỉnh Phật Đăng - Lưu Ly Giới Đao - Quang Tụ Phật Đỉnh Ấn
Ở nước Lưu Ly có một đám cướp hoành hàng. Tên đầu lĩnh có cây Lưu Ly Giới Đao giết người vô số. Đức phật một mình tiến vào hang ổ. Ngài thấy thay chất như núi, máu chảy thành sông. Tên đầu lĩnh dùng Lưu Ly Giới Đao chém vào người Như Lai. Lửa phật rửa sạch huyết tính trong đao. Tên đầu lĩnh cũng bị cảm hóa. Hắn buôn bỏ đồ đao, không còn chấp mê. Thanh Lưu Ly Giới Đao cũng trở thành hộ pháp phật binh thứ 2. Thức thứ hai Kim Đỉnh Phật Đăng xuất hiện.
Lưu Ly Giới Đao chém vào pháp thân Phật tổ, lửa phật tâm rửa sạch huyết tính ma đao, không còn mê chấp Ba La Thần, đoạn tuyệt ác thế căn. Ma binh từ ma tính có thể phục thiện, cho thấy Chúng Sinh Đều Có Thể Thành Phật, đại diện cho tâm Chính Nghĩa.
3
Phật Động Sơn Hà

Thứ thứ ba: Phật Động Sơn Hà - Kinh Lôi Thiền - Bất Động Căn Bản Ấn
Quốc Vương Ba La Nại hôn quân vô đạo, trên dưới quốc gia trầm mê tửu sắc, tà khí xung thiên. Lôi thần phải tới đó gây thiên tai, lũ lụt để tiêu diệt quốc gia này. Đức phật xả thân vì chúng sanh, ngăn ngừa thiên tai. Lôi thần phóng thần binh Lôi Kinh Thiền vào người phật. Như Lai cảm hóa thanh thần binh. Ngài dùng chính Lôi Kinh Thiền hóa giải thiên tai. Lôi Kinh Thiền trở thành hộ pháp thần binh thứ 3. Thức thứ ba cũng xuất hiện.
Kinh Lôi Thiền từ Lôi Thần phóng ra bị cảm hóa bởi Phật Đà, chuyển thành Phật binh, diệt hết thiên tai, tiêu giải hạo kiếp, phân biệt phải trái, thành tựu Vô Lượng Công Đức, đại diện cho lòng Từ Bi.
4
Phật Vấn Già Lâm

Thức thứ tư: Phật Vấn Già Lâm - Lôi Âm Thước - Thiên Cổ Lôi Âm Ấn
Khi danh tiếng Như Lai đã van danh. Môn đồ Bà La Môn bất mãn kéo đến luận lý với Như Lai. Khẩu chiến suốt 3 ngày 3 đêm, không biết bao lời nghi vấn, xéo sắc được Như Lai kiến giải. Các môn đồ Bà La Môn đều bị cảm hóa, đến con sư tử trắng cũng khóc. Một môn đồ Bà La Môn không chịu đã dùng Mê Tâm Xích phát ra tà chú mê hoặc mọi người. Như Lai đọc phạn kinh xóa bỏ tà chú. Người môn đồ đó giận quá hóa liều, ra tay tính giết cả Như Lai. Con sư tử trắng hiểu lẽ phải, nhảy ra ăn thịt chủ nhân. Như Lai thấy con sư tử có linh tính nên đã chỉ đạo. Sư tử đại giác ngộ, phi thăng thành thần thú. Sư tử còn hòa làm một với cây Mê Tâm Xích tạo ra Lôi Âm Thước. Lôi Âm Thước trở thành hộ pháp thần binh thứ 4.
Sư Vương giết chết chính chủ nhân của mình, đắc đạo chánh pháp. Hợp với Mê Tâm Xích thành một thể, kiến chứng đại đạo chân lý Thiện Bất Thiện Pháp, Tùy Tâm Hóa Pháp, đại biểu cho Thủy Giác của tâm.
5
Nghênh Phật Tây Thiên

Chiêu thứ năm: Nghênh Phật Tây Thiên - Niết Bàn Kim Luân - Chuyển Pháp Luân Ấn
Như Lai thọ 80 tuổi. Tự đoán số mình đã tận, không cầu bản thân chỉ nghĩ chúng sanh vẫn còn chưa giác ngộ. Ngày Như Lai viên tịch, đích thân Đại Phạm Thiên đến nghênh phật về tây thiên. Như Lai Vẫn còn nặng lòng chưa yên. Đại Phạm Thiên ném ra một pháp luân giữ chặt bóng Như Lai. Như Lai có thể về cõi Niết Bàn. Cái bóng của ngài vẫn còn ở nhân gian. Cái bóng của ngài kết hợp với pháp luân của Đại Phạm Thiên tạo ra Niết Bàn Kim Luân. Niết Bàn Kim Luân trở thành hộ pháp thần binh thứ 5. Thức thứ năm cũng xuất hiện.
Phật Đà lúc viên tịch vẫn tự hỏi: Địa ngục chưa trống, sao có thể thành Phật ? Tâm chưa giải thoát. Gặp Đại Phạm Thiên nghênh Phật tây thiên, để lại Niết Bàn Kim Luân, giữ bóng Phật Đà lưu lại nhân gian. Phật nhập niết bàn, bóng lưu lại pháp, hai tay hướng trời, hai chân đạp đất, bảo vệ trời đất. Niết Bàn Kim Luân chứa từ bi của Phật Đà, phổ độ chúng sinh, đại diện cho tâm Giải Thoát.
Phù hợp với bạn
23-07-2025 Minesaur TV
23-07-2025 Roxana.Trần
23-07-2025 Roxana.Trần
23-07-2025 Roxana.Trần
23-07-2025 Roxana.Trần