Top 10 cuốn sách hay nhất về kinh doanh và khởi nghiệp bạn không nên bỏ lỡ
- 924 views
- 2 likes
Làm giàu và thành công là những mục tiêu mà hầu hết tất cả mỗi người trong chúng ta đều hướng tới. Thay đổi, kinh doanh và học tập để mở ra cho mình thật nhiều cơ hội. Cuộc sống là những thử thách, là những trải nghiệm để đi đến thành công phải trải qua nhiều chặng đường, nhiều ngã rẽ, phải thử thách, phải trải nghiệm mới biết bản thân phù hợp với công việc gì nhất. Sau đây là top 10 cuốn sách bạn không nên bỏ lỡ về chiến lược kinh doanh và khởi nghiệp.
6
Bộ sách về định giá sản phẩm

- Nhà xuất bản: NXB Công Thương
- Tác giả: Nhiều tác giả
- Năm xuất bản: 2020
- Số trang: 2000
- Kích thước: 13 x 20.5
Bộ Sách Về Định Giá Sản Phẩm (Bộ 3 Cuốn) 1. Những Đòn Tâm Lý Trong Định Giá Sản Phẩm - Priceless Trong Những Đòn Tâm Lý Trong Định Giá Sản Phẩm, William Poundstone tiết lộ tâm lý ẩn giấu của việc định giá sản phẩm dựa trên giá trị. Các thí nghiệm tâm lý cho thấy không thể tính giá “công bằng” một cách chính xác và và việc định giá bị tác động mạnh mẽ bởi sự vô thức, phi lý và chính trị. Nhờ đó, các nhà tiếp thị có thể áp dụng những phát hiện này (thiết kế thẻ giá, thực đơn, giảm giá, quảng cáo “bán”, thiết kế lối đi trong siêu thị, tâm lý mua bán bất động sản, gói lương...) để thuyết phục người tiêu dùng tự nguyện trả nhiều tiền hơn để có được thứ mình muốn. Hầu hết các chương sách đều được mở đầu bằng một giai thoại hoặc chân dung của một nhân vật thú vị ở Mỹ để lôi cuốn và dẫn dắt độc giả đến những khái niệm quan trọng: mỏ neo, sự gắn kết giá cả... Để rồi tác giả tiếp tục làm rõ bản chất của những khái niệm này thông qua một loạt thí nghiệm và tình huống hấp dẫn, kích thích sự tò mò, khám phá. Một cuốn sách về định giá hấp dẫn không thể bỏ qua! “Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm là cuốn sách để mọi người tự hỏi rằng tiền bạc và giá cả thực sự có ý nghĩa như thế nào.”— DANIEL KAHNEMAN, Giáo sư danh dự trường Princeton University, đoạt giải thưởng Noel năm 2002 trong lĩnh vực kinh tế 2. Định Giá Dựa Trên Giá Trị - Pricing Done Right Doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt với những thách thức về quản lý giá cả nhưng không nhiều doanh nghiệp tìm ra cách giải quyết hiệu quả. Tim Smith cho rằng các cấp quản lý cần một khung/mô hình giúp định hình các bộ phận, quy trình, nhân sự, quản lý thông tin và các công cụ phân tích hướng dẫn từng bộ phận đưa ra quyết định về giá cả chuẩn xác nhất cho sản phẩm. Mô hình đó là Khung Định Giá Dựa Trên Giá Trị, gồm năm khía cạnh: chiến lược kinh doanh, chiến lược định giá, Định giá thị trường, chính sách phương sai giá và thực hiện triển khai giá... Khung định giá này đã giúp cho những doanh nghiệp ứng dụng nó tạo ra lợi nhuận khổng lồ như thế nào? Mời bạn cùng đọc và khám phá. “…Trong khi nhiều cuốn sách khác chỉ nói về các khái niệm định giá, thì cuốn sách này sẽ chỉ dẫn việc áp dụng các khái niệm vào thực tế.” — DENNIS STONE, CEO và Chủ tịch của Overhead Door Corporation 3. Từ Bỏ Thói Quen Giảm Giá - Pricing With Confidence Sai lầm định giá là cách nhanh nhất hủy hoại giá trị, doanh thu và lợi nhuận của công ty bạn. Với 10 quy tắc đơn giản để không mất tiền oan, cuốn sách Từ Bỏ Thói Quen Giảm Giá chỉ cho bạn cách lợi nhuận và doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ như thế nào nếu bạn mạnh mẽ từ bỏ thói quen giảm giá đáng sợ. Thông qua cuốn sách, các tác giả sẽ khiến bạn từ bỏ lối suy nghĩ “khôn ngoan” thông thường là phải đánh đổi lợi nhuận để có doanh thu và chỉ cho bạn cách khai thác triệt để những giá trị mà công ty bạn mang lại cho khách hàng. Cách cải tiến này đã được chứng minh rằng bạn tăng doanh số mà chẳng hề phải hy sinh lợi nhuận! “Những kiến thức tuyệt vời, những ví dụ thành công và thất bại, và thông điệp mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể ứng dụng để cải thiện vị thế của mình với các bên liên quan, nội bộ cũng như đối ngoại." — SCOTT S.
7
Bơi cùng cá mập mà không bị nuốt chửng

- NXB: NXB Công Thương
- Tác giả: Harvey Mackay
- Năm xuất bản:2022
- Kích thước:16 x 24
- Số trang: 264
Bơi cùng cá mập mà không bị nuốt chửng không chỉ là một bộ sưu tập những tư tưởng thông thái trong kinh doanh, mà còn là một kho báu vô giá những bài học có thể áp dụng ngay vào công việc kinh doanh, vào cuộc sống, các mối quan hệ và các mục tiêu của bạn. “Đưa ra lời khuyên bổ ích cũng khó như tiếp nhận lời khuyên vậy, nhưng Harvey Mackay làm tốt cả hai. Những bài học sắc sảo của Harvey Mackay đưa ra các ý tưởng rất dễ hiểu và dễ đồng cảm. Anh nhẹ nhàng dẫn dắt độc giả trải qua chuỗi khoảnh khắc thú vị, đến cảm giác cuối cùng ‘Ồ đương nhiên, thật rõ ràng, quá là đúng đắn!’ – tố chất của một giáo viên giỏi.”
8
Nhượng quyền kinh doanh

- NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM
- Tác giả: Robert Hayes
- Năm Xuất Bản: 2011
- Kích Thước: 16 x 24 cm
- Số trang: 239
Với Cẩm nang hướng dẫn nhượng quyền kinh doanh, một công cụ lý tưởng và hữu ích dành cho những nhà kinh doanh đang theo đuổi mô hình nhượng quyền, tác giả đã mô tả một cách chi tiết những điều kiện tiên quyết trong việc mua và điều hành một cơ sở nhượng quyền kinh doanh.
Mục lục
- Chương 1: Lựa chọn đúng thương hiệu nhượng quyền
- Chương 2: Tiến hành nghiên cứu
- Chương 3: Chữ ký: những vấn dề pháp lý
- Chương 4: Dự toán chi phí khởi nghiệp
- Chương 5: Huy động vốn
- Chương 6: Phân tích thị trường
- Chương 7: Lập báo cáo tài chính
- Chương 8: Xác định địa điểm kinh doanh nhượng quyền
9
Khám phá ngành kinh doanh dịch vụ

- Tác giá: Leonard L.Berry
- NXB: NXB Công Thương
- Kích thước:16 x 24
- Số trang: 265
Cuốn sách này là bản tổng kết của nghiên cứu về 14 công ty cung cấp dịch vụ tốt nhất thế giới. Tác giả đã trực tiếp thực địa và phỏng vấn, thu thập và nghiên cứu những tài liệu về nền móng công ty, quan sát và sử dụng dịch vụ mà họ cung cấp bất cứ khi nào có thể. Đồng thời phát triển một khung khái niệm cho cuốn sách từ những nghiên cứu thực tế và những bài học chắt lọc, đan xen từ những công ty qua nghiên cứu thứ cấp và từ chính nền tảng kiến thức của tác giả như một kinh nghiệm quý báu.
10
Ai nói voi không thể khiêu vũ

- Tác giả: Louis V. Gerstner
- NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM
- Năm xuất bản: 2010
- Số trang: 420
Cuốn sách Ai nói voi không thể khiêu vũ? là bản tập hợp những thành công đáng ngưỡng mộ của Louis Gerstner trong công cuộc phục hồi thành công tập đoàn khổng lồ và “kềnh càng” IBM ; cũng như những kinh nghiệm quản lý và điều hành quý báu của Louis Gerstner sau nhiều năm làm việc tại các công ty hàng đầu nước Mỹ – McKinsey, American Express, RJR Nabisco. Cuốn sách là tài liệu tham khảo quý giá cho tất cả mọi công ty, ở mọi cấp độ quy mô trên toàn cầu.
Quản trị doanh nghiệp lớn là một công việc đặc biệt phức tạp và khó khăn. Tại Việt Nam, bài toán và thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp là hệ thống quản trị. Hiệu quả kinh doanh thấp và thiếu linh hoạt, không thay đổi kịp với sự phát triển của thị trường và khách hàng dường như là căn bệnh kinh niên của các tập đoàn lớn.
Phù hợp với bạn
29-05-2025 Thanh Thu
04-01-2024 Luan Nguyen
13-12-2023 chau chau
13-12-2023 Ngân Ngân