Top 10 Cuốn Sách Hay Nhất Viết Về Trò Chơi Điện Tử Dành Cho Các Game Thủ

  • 373 views
  • 1 likes
Top Share

25-12-2023 Trang Lê

Trò chơi điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, từ trẻ em đến người lớn. Những trò chơi này mang đến cho chúng ta những trải nghiệm giải trí, thư giãn, và thậm chí là cả sự sáng tạo. Bên cạnh việc chơi trò chơi điện tử, chúng ta cũng có thể tìm hiểu về những trò chơi này qua các cuốn sách. Những cuốn sách về trò chơi điện tử có thể cung cấp cho chúng ta những thông tin về lịch sử, cách thức hoạt động, và những tác động của trò chơi điện tử đối với xã hội. Nếu bạn đam mê ngành trò chơi và muốn tìm hiểu thêm thì đây là 11 cuốn sách về trò chơi điện tử mà bạn nên xem qua.

1

Blood, Sweat, and Pixels của Jason Schreier

Vote
33%
Blood, Sweat, and Pixels của Jason Schreier

Blood, Sweat, and Pixels là một cuốn sách phi hư cấu kể về quá trình phát triển của 6 trò chơi điện tử nổi tiếng:

  • The Last of Us (2013)
  • Uncharted 4: A Thief's End (2016)
  • The Witcher 3: Wild Hunt (2015)
  • Horizon Zero Dawn (2017)
  • Red Dead Redemption 2 (2018)
  • Celeste (2018)

Schreier đã phỏng vấn các nhà phát triển, nhà thiết kế, nhà văn và nghệ sĩ đã làm việc trên các trò chơi này để tìm hiểu về những thách thức và thành công mà họ đã trải qua. Schreier kể về những ý tưởng ban đầu cho các trò chơi và cách các nhà phát triển đã biến những ý tưởng đó thành hiện thực. Schreier mô tả những giờ làm việc dài và áp lực mà các nhà phát triển phải chịu đựng để hoàn thành các trò chơi. Blood, Sweat, and Pixels là một lời ca ngợi sức mạnh của trí tưởng tượng. Tác phẩm cho thấy cách các nhà phát triển trò chơi điện tử đã sử dụng trí tưởng tượng của họ để tạo ra những thế giới và nhân vật mới.

Blood, Sweat, and Pixels là một cuốn sách hấp dẫn và bổ ích dành cho bất kỳ ai quan tâm đến trò chơi điện tử. Tác phẩm cung cấp cái nhìn sâu sắc về quá trình phát triển trò chơi điện tử và những thách thức mà các nhà phát triển phải đối mặt.

  • Thể loại: Phi hư cấu, Báo chí, Công nghệ
  • Độ tuổi: 16+
  • Tác giả: Jason Schreier
  • Số chương: 12 chương
  • Tình trạng: Đã hoàn thành
  • Tên nhận vật:
    • Jason Schreier: Tác giả, một nhà báo trò chơi điện tử
    • Các nhân vật trong các trò chơi điện tử được đề cập trong tác phẩm

 

2

Lost in a Good Game của Pete Etchell

Vote
0%
Lost in a Good Game của Pete Etchell

Lost in a Good Game kể về câu chuyện của Ava, một cô bé 12 tuổi, người bị cuốn vào một thế giới kỳ diệu bên trong một trò chơi điện tử. Ava, Ben và Lily là những người bạn thân thiết. Họ thường chơi trò chơi điện tử cùng nhau, đặc biệt là trò chơi điện tử "The Game". Lost in a Good Game là một lời ca ngợi sức mạnh của trí tưởng tượng. Tác phẩm cho thấy cách trí tưởng tượng có thể đưa chúng ta đến những thế giới mới và kỳ diệu. 

Cuốn sách này thực sự khám phá mối liên hệ cảm xúc mà chúng ta có với những trò chơi mà chúng ta chơi. Etchell khám phá một số chủ đề truyền thông phổ biến nhất xung quanh trò chơi – bạo lực, chứng nghiện, thực tế ảo, thời gian sử dụng thiết bị – với sự trung thực mang lại cảm giác sảng khoái nhưng yên tâm. Điều khiến cuốn sách này trở nên đặc biệt là việc Etchell đặt tâm huyết của mình vào từng trang. Anh ấy sử dụng cuốn sách này để khám phá sự mất mát của cha mình, loại bỏ nỗi đau của mình bằng cách sử dụng trò chơi điện tử. Sau khi đọc xong, bạn sẽ có sự đánh giá mới về sở thích của mình, cũng như một số thông tin thú vị (và hữu ích!) Về tâm lý khi chơi game.

  • Thể loại: Tiểu thuyết, Hư cấu, Giả tưởng
  • Độ tuổi: 12+
  • Tác giả: Pete Etchells
  • Số chương: 25 chương
  • Tình trạng: Đã hoàn thành
  • Tên nhận vật:
    • Ava: Nhân vật chính, một cô bé 12 tuổi
    • Ben: Bạn của Ava, một cậu bé 12 tuổi
    • Lily: Bạn của Ava, một cô bé 12 tuổi
    • Mr. Smith: Giáo viên của Ava, một người đàn ông tốt bụng và chu đáo
    • Ms. Jones: Giáo viên của Ava, một người phụ nữ nghiêm khắc và khó tính
    • The Game: Một trò chơi điện tử bí ẩn

3

Super Mario: How Nintendo Conquered America của Jeff Ryan

Vote
0%
Super Mario: How Nintendo Conquered America của Jeff Ryan

Một cuốn sách phải đọc khác dành cho những người hâm mộ Nintendo, đây là cái nhìn sâu sắc về quá trình Nintendo đi từ một công ty sản xuất thẻ bài khiêm tốn trở thành một cường quốc chơi game. Nghiên cứu của Ryan thật hoàn hảo và có rất nhiều câu trích dẫn cũng như cuộc phỏng vấn thú vị để bạn thưởng thức ở đây. Tôi muốn giới thiệu cuốn sách này cho bất kỳ ai muốn có nền tảng tốt về lịch sử trò chơi điện tử nói chung. 

Tác phẩm bắt đầu với một cái nhìn tổng quan về lịch sử của Nintendo và cách họ bắt đầu sản xuất trò chơi điện tử. Sau đó, tác phẩm tập trung vào sự phát triển của Super Mario, một trong những nhân vật trò chơi điện tử nổi tiếng nhất mọi thời đại. 

Sheff phỏng vấn nhiều nhân vật quan trọng trong lịch sử của Nintendo, bao gồm Shigeru Miyamoto, Satoru Iwata, Howard Lincoln và Nolan Bushnell. Thông qua các cuộc phỏng vấn này, Sheff cung cấp cái nhìn sâu sắc về những thách thức và thành công mà Nintendo đã phải đối mặt khi thâm nhập thị trường Mỹ.Tác phẩm cũng khám phá những ảnh hưởng của Super Mario đối với văn hóa Mỹ. Super Mario đã giúp phổ biến trò chơi điện tử ở Mỹ và đã trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng. 

  • Thể loại: Phi hư cấu, Lịch sử, Kinh doanh
  • Độ tuổi: 16+
  • Tác giả: David Sheff
  • Số chương: 22 chương
  • Tình trạng: Đã hoàn thành
  • Tên nhận vật:
    • David Sheff: Tác giả, một nhà báo trò chơi điện tử
    • Shigeru Miyamoto: Nhà thiết kế trò chơi điện tử, cha đẻ của Super Mario
    • Satoru Iwata: Chủ tịch Nintendo, người đã lãnh đạo công ty đến thành công ở thị trường Mỹ
    • Howard Lincoln: Chủ tịch Nintendo of America, người đã giúp Nintendo thâm nhập thị trường Mỹ
    • Nolan Bushnell: Nhà sáng lập Atari, đối thủ của Nintendo
    • Jack Tramiel: Nhà sáng lập Commodore, đối thủ của Nintendo

4

Extra Lives: Why Video Games Matter của Tom Bissell

Vote
33%
Extra Lives: Why Video Games Matter của Tom Bissell

Cuốn sách này nổi bật với lối viết tuyệt đẹp: Bissell là một nhà văn tài năng và những hồi ức của ông về việc một số trò chơi đã thay đổi cuộc đời ông hấp dẫn đến mức khó có thể ngừng đọc! Không chỉ là một cuốn hồi ký, nó còn kết hợp một số suy nghĩ xuất sắc và chân thực về những hạn chế của trò chơi cũng như những khả năng đáng kinh ngạc. Tôi muốn giới thiệu cuốn sách này cho những ai muốn có cái nhìn sâu sắc về ngành này: đây cũng là loại sách bạn có thể đọc thành từng phần nhỏ, vì mỗi chương đứng riêng lẻ, giống như một bài luận chuyên sâu. Một cuốn sách hay dành cho bạn nếu bạn đã quan tâm đến ngành công nghiệp trò chơi một thời gian và muốn có một góc nhìn thú vị về một số trò chơi cổ điển.

  • Thể loại: Phi hư cấu, Văn hóa, Nghệ thuật
  • Độ tuổi: 16+
  • Tác giả: Tom Bissell
  • Số chương: 12 chương
  • Tình trạng: Đã hoàn thành
  • Tên nhận vật:
    • Tom Bissell: Tác giả, một nhà báo trò chơi điện tử
    • Các nhà phát triển trò chơi điện tử, nhà phê bình trò chơi điện tử, và các game thủ mà Bissell phỏng vấn

5

Ask Iwata: Words of Wisdom from Satoru Iwata, Nintendo's Legendary CEO

Vote
34%
Ask Iwata: Words of Wisdom from Satoru Iwata, Nintendo's Legendary CEO

Extra Lives: Why Video Games Matter là một cuốn sách phi hư cấu khám phá tầm quan trọng của trò chơi điện tử trong văn hóa đại chúng. Ask Iwata: Words of Wisdom from Satoru Iwata, Nintendo's Legendary CEO là một cuốn sách phi hư cấu tập hợp các cuộc phỏng vấn của Bett Williams với Satoru Iwata, cựu chủ tịch của Nintendo. Williams đã phỏng vấn Iwata trong hơn 10 năm, từ năm 2007 đến năm 2015, khi Iwata qua đời. Trong các cuộc phỏng vấn này, Iwata đã chia sẻ suy nghĩ của mình về nhiều chủ đề, bao gồm lãnh đạo, kinh doanh, trò chơi điện tử và cuộc sống. 

Ask Iwata: Words of Wisdom from Satoru Iwata, Nintendo's Legendary CEO là một tác phẩm hấp dẫn và bổ ích dành cho bất kỳ ai quan tâm đến lãnh đạo, kinh doanh, trò chơi điện tử hoặc cuộc sống. 

Ask Iwata: Words of Wisdom from Satoru Iwata, Nintendo's Legendary CEO được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016. Tác phẩm đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng.

    •  
    • Thể loại: Phi hư cấu, Lãnh đạo, Kinh doanh
    • Độ tuổi: 16+
    • Tác giả: Bett Williams
    • Số chương: 12 chương
    • Tình trạng: Đã hoàn thành
    • Tên nhận vật:
      • Bett Williams: Tác giả, một nhà báo trò chơi điện tử
      • Satoru Iwata: Chủ tịch Nintendo, người đã lãnh đạo công ty đến thành công trong thế kỷ 21