Top 10 fandom đỉnh nhất mọi thời đại

  • 735 views
Top Share

11-06-2022 TTLuna

Người hâm mộ Kpop đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa thần tượng của họ nổi tiếng trong nước nói riêng và toàn cầu nói chung. Sự trung thành của họ đã giúp nhiều nhóm nhạc Kpop có lượng người xem lớn trên YouTube và thậm chí phá vỡ rất nhiều kỷ lục do các nghệ sĩnh trên thế giới thành lập ra trước đây. Phần lớn người hâm mộ Kpop đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình nên có thể thống kê rằng 99% người hâm mộ thực sự đã làm rất tốt nhiệm vụ ủng hộ nhóm nhạc Kpop mà họ yêu thích. Vì vậy, bài viết này sẽ tập trung nói về những fandom hùng hậu nhất và nói sâu vào những mặt tích cực của những Fandom Kpop này

1

ARMY (BTS)

Vote
25%
ARMY (BTS)

ARMY là tên được BTS ưu ái đặt cho người hâm mộ của mình và chính thức được thành lập vào tháng 7 năm 2013. ARMY là các kí tự viết tắt của cụm từ Adorable Representative MC for Youth. Nhưng nhiều người lại hiểu cụm từ này với ý nghĩa là quân đội. Chiếc lightstick chính thức của là Army Bomb, hiện rất khó tìm thấy nó trên mạng vì rất hay trong tình trạng cháy hàng. Là một fan hâm mộ cuồng nhiệt, ARMY được biết là một trong những fandom có niềm đam mê đối với hàng hóa lien qua đến BTS . Ví dụ, một người hâm mộ BTS trung bình đã chi hơn 1.400 đô la mỗi tháng cho các sản phẩm BTS làm đại sứ, vé xem buổi hòa nhạc và nội dung độc quyền do công ty chủ quản phát hành trên các nền tảng trực tuyến.

Trong thời gian qua, vì lý do Covid 19, BTS đã hủy tất các các show diễn và hoàn tiền lại cho người hâm mộ. Army sau đó đã bắt đầu một phong trào trên mạng xã hội là quyên góp tiền vé concert được hoàn lại là gần 333.000 đô la (tức 7 642 800 000 VND)  để góp vào quỹ cứu trợ dịch coronavirus. Sự cống hiến của ARMY thật sự để lại ấn tượng và đáng ngưỡng mộ. Họ chứng minh sức mạnh của các fandom Kpop, tình yêu và sự ủng hộ có thể góp phần khiến nhóm nhạc thần tượng của mình phát triển như thế nào.

2

BLINK (BLACKPIK)

Vote
50%
BLINK (BLACKPIK)

Blink là tên fandom chính thức của BLACKPINK. Cái tên được tạo ra từ sự kết hợp giữa Black và Pink. Các thành viên nhóm đã tự đặt tên cho fandom vào cuối năm 2016. lightstick chính thức của họ là một trong những thứ dễ nhận biết nhất vì nó có hai trái tim thắp sáng ở hai bên, giống như một chiếc búa đồ chơi cùng với gam màu đen hồng vừa đáng yêu vừa sang chảnh. Họ có thể là fandom Kpop duy nhất có thể cạnh tranh về mức độ ảnh hưởng trên mạng xã hội với ARMY. Có một lý do tại sao BLACKPINK có thể liên tục phá vỡ các kỷ lục xem trên YouTube, đó là fandom của họ đã cống hiến hết mình.

3

EXO-L (EXO)

Vote
25%
EXO-L (EXO)

EXO dù đã gần như tan rã nhưng vẫn là một trong các nhóm nhạc Kpop có một lượng fan hùng hậu nhất ở châu Á tính cho đến hiện tại. Fandom chính thức của họ được thành lập vào tháng 8 năm 2014 với tên EXO-L. Chữ L là viết tắt của Love. EXO đã làm rất tốt trong việc kết nối với người hâm mộ thông qua mạng xã hội mặc dù họ không hoạt động tích cực trong vài năm gần đây. Có một ví dụ rõ ràng khi EXO-L đã có thể tạo ra một chương trình ánh sáng có tên EXO WE ARE ONE để dành tặng thần tượng tại một trong những buổi hòa nhạc lớn nhất Hàn Quốc diễn ra ở một sân vận động. Đây là một trong những màn trình diễn do người hâm mộ dàn dựng ấn tượng nhất mọi thời đại.

4

ONCE (TWICE)

Vote
0%
ONCE (TWICE)

Fandom của Twice được gọi là ONCE. Có câu nói “if you love us even once, we’ll repay you with Twice the love (nếu các bạn yêu chúng tôi dù chỉ một lần, chúng tôi sẽ báo đáp bạn bằng cách Nhân đôi tình yêu đó)”. Nhóm nhạc hứa hẹn sẽ làm việc chăm chỉ để các bạn có thể một lần nhìn thấy họ và ngày qua ngày yêu họ gấp đôi tình cảm hiện tại. Lightstick chính thức của Twice là Candy Bong. Khi đến một buổi hòa nhạc của Twice, bạn không thể bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng người hâm mộ của họ tạo hình bằng những chiếc lightstick này. Đối với người hâm mộ Twice ở Hàn Quốc, họ còn được gọi là ONCE Candy, và đối với người hâm mộ bên ngoài Hàn Quốc, họ  được gọi là ONCE Jelly. Năm 2021 đã là một năm rất thành công của TWICE và mong đợi những thành công lớn lao hơn sẽ đến với những cô nàng xinh đẹp này vào năm 2022.

5

ELF (SUPER JUNIOR)

Vote
0%
ELF (SUPER JUNIOR)

Super Junior sở hữu một trong những fandom trung thành nhất Kpop. Fan của họ đã kiên nhẫn chờ đợi tất cả các thành viên trở về sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Họ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và vướng mắc nhưng vẫn luôn bên cạnh nhau kể từ khi các thành viên lần lượt rời đi cho đến khi thành viên có tin tức hẹn hò. Qua đó có thể nói rằng ELF là những fandom trưởng thành nhất trong tất cả các fandom Kpop.