Top 10 phim châu Á hay nhất năm 2018

  • 2,132 views
Top Share

08-12-2019 Dương Hoàng

Từ xưa tới nay, phim điện ảnh luôn đóng một vai trò không thể thiếu trong những hình thức giải trí của công chúng. Tùy từng khu vực mà có những tác phẩm điện ảnh mang hơi hướng khác nhau. Châu Á đã đóng góp vào kho tàng điện ảnh những viên ngọc quý bởi vì tính nhân văn và sự gần gũi trong cuộc sống. Từ bộ phim, các tác giả cũng truyền tải một cách rất hợp tình hợp lý nội dung sâu sắc và kịch tính. Năm 2018 là một trong những năm vàng của điện ảnh Châu Á với những tác phẩm như thế. Sau đây là top 10 bộ phim Châu Á được những nhà phê bình trên thế giới bầu chọn là những bộ phim xuất sắc nhất năm 2018. Hãy cùng mình tìm hiểu về bộ phim đầu tiên nào!

1

Dear Ex (Đài Loan)

Vote
33%
Dear Ex (Đài Loan)

Dear Ex Official Trailer

Dear Ex là một bộ phim hài kịch truyền hình Đài Loan năm 2018 do Mag Hsu và Hsu Chih-yen đồng đạo diễn. Phim có sự tham gia của Roy Chiu, Hsieh Ying-hsuan, Spark Chen và Joseph Huang. Dear Ex xoay quanh 3 nhân vật. Trong đó, cả 3 đều có liên quan đến nhân vật thứ tư Tống Chính Viễn, vốn đã qua đời vì ung thư ngay trước khi bộ phim bắt đầu. Nhưng Tống Chính Viễn là người đồng tính và quyết định quay về với người tình cũ sau khi biết tin mình bị bệnh. Trước khi qua đời, anh sửa di chúc để lại toàn bộ tiền bảo hiểm cho tình nhân A Kiệt.Khưu Trạch vào vai A Kiệt, một đạo diễn sân khấu. Anh bất ngờ rơi vào cuộc chiến thụ hưởng tài sản với vợ con chính thức của tình nhân là Lưu Tam Liên (Tạ Doanh Hiên đóng) và Tống Trình Hy (Hoàng Thánh Cầu đóng)

2

One Cut Of The Dead (Nhật Bản)

Vote
50%
One Cut Of The Dead (Nhật Bản)

One Cut of the Dead - Official Trailer

One Cut of the Dead là một bộ phim hài về zombie của Nhật Bản năm 2017 được viết và đạo diễn bởi Shin'ichirô Ueda. Được thực hiện với ngân sách thấp 3 triệu Yên với dàn diễn viên vô danh, bộ phim được mở tại Nhật Bản trong một nhà hát nhỏ trong sáu ngày.Theo mô tả của tạp chí The Hollywood Reporter, One Cut of the Dead thuộc dòng xác sống với phong cách hài hước khác thường. Riêng cảnh đầu phim chỉ là một cú máy duy nhất kéo dài khoảng 37 phút. Sau đó, chuyện phim đưa khán giả đi từ hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Nội dung phim theo chân một đạo diễn làng nhàng. Anh muốn quay một bộ phim xác sống kinh phí thấp tại một cơ sở bị bỏ hoang của quân đội phát xít Nhật thời Thế chiến II. Song, khi họ kéo tới đó, những xác sống thực sự bất ngờ xuất hiện. Có mặt tại một số liên hoan phim quốc tế trong thời gian qua, One Cut of the Dead liên tục nhận được nhiều lời khen ngợi. Đặc biệt, tại LHP Udine, tác phẩm còn giành giải thưởng do khán giả bình chọn.

3

Shoplifters (Nhật Bản)

Vote
17%
Shoplifters (Nhật Bản)

Shoplifters Official Trailer

Kẻ trộm siêu thị là một bộ phim chính kịch gia đình Nhật Bản năm 2018 được biên tập, viết kịch bản và đạo diễn bởi Hirokazu Kore-eda. Với sự tham gia diễn xuất của Lily Franky và Sakura Ando, nội dung về một gia đình sống bằng nghề ăn cắp đồ ở cửa hàng khi họ phải sống một cuộc sống nghèo khổ. Giành giải Cành cọ vàng tại Cannes 2018, ứng cử viên nặng ký cho Oscar 91, Shoplifters của đạo diễn Hirokazu Kore-eda xứng đáng là tác phẩm hay nhất châu Á trong năm 2018.

Tác phẩm của đạo diễn Hirokazu Kore-eda thuộc thể loại Slice of Life, thể loại chính kịch cuộc sống. Mạch phim chậm và không có nhiều cao trào nhưng khi kết phim, Shoplifters vẫn để lại cho người xem những day dứt về cuộc sống của những con người ở dưới đáy xã hội.

4

Burning (Hàn Quốc)

Vote
0%
Burning (Hàn Quốc)

BURNING (2018) Official Trailer

Burning là một bộ phim truyền hình tâm lý bí ẩn của Hàn Quốc 2018 được đồng sáng tác, đồng sản xuất và đạo diễn bởi Lee Chang-dong. Dựa trên truyện ngắn "Đốt cháy" từ tác giả The Van Vanishes của tác giả Haruki Murakami, nó có sự tham gia của Yoo Ah-in, Steven Yeun và Jeon Jong-seo. Dựa theo truyện ngắn Barn burning của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami, đạo diễn Lee Chang Dong đã dùng ngôn ngữ điện ảnh đặc sắc của mình để kể câu chuyện về tuổi trẻ một cách độc đáo. Burning chứa đầy sự bí ẩn với những khúc mắc không lời giải đáp về sự lạc lõng cô đơn đến tột cùng của tuổi trẻ. Sự kết hợp giữa chất điện ảnh giàu tính tự sự của Lee Chang Dong và phong cách viết chứa đầy nỗi cô đơn của Murakami đã tạo nên một hiệu quả đặc biệt mà những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Murakami trước đó như Rừng Na Uy của Trần Anh Hùng chưa thể thể hiện trọn vẹn.

5

Us and Them (Trung Quốc)

Vote
0%
Us and Them (Trung Quốc)

Review bộ phim

“Us and Them” suy cho cùng cũng chỉ là một câu chuyện mà mình chưa từng trải qua và có thể sẽ chẳng bao giờ trải qua. Câu chuyện về những người trẻ loay hoay và bế tắc trong một thành phố lớn, cố gắng từng phút từng giây để khiến mình có thể hoà nhập với thành phố ấy, để rồi chính mình lại mắc kẹt trong một mớ hỗn độn mang tên “làm giàu”, sau cùng lạc mất nhau. Vậy nhưng nó vẫn làm mình khóc, thậm chí là khóc rất nhiều, vì từng thước phim từng đoạn thoại đều đắt giá vô cùng. Mình nghĩ “Us&them” đã rất khéo léo dẫn dắt mạch cảm xúc của người xem, khiến họ cảm thấy mình đang sống cuộc đời đó, đau cùng với nỗi đau không thể nói nên lời của mỗi một nhân vật.
Yêu nhau tha thiết, cuối cùng vẫn phải lìa xa. Từng bên nhau trong lúc vất vả nhất, khổ cực nhất, nhưng cuối cùng...
“Rốt cuộc, chúng ta có mọi thứ, chỉ không có nhau.”
Mỗi lần nhìn thấy họ trò chuyện với nhau ở hiện tại, cả thế giới đều chẳng còn sót lại một chút màu sắc nào, là mỗi lần mình lại muốn khóc. Vì mình biết rằng, họ đã lạc mất nhau rồi. Ian đã không thể tìm thấy Kelly được nữa rồi, thế giới này cũng chẳng còn sắc màu nữa.