Top 10 thương hiệu thú vị nhất đã được hư cấu vui nhộn trong anime

  • 1,871 views
  • 1 likes
Top Share

22-02-2021 Vũ Đỗ Hải Hà

Khi xem các bộ anime bạn đã từng thắc mắc là những thương hiệu xuất hiện trong phim lại có tên gọi na ná với thương hiệu nổi tiếng ngoài thực tế hay không? Tất cả đều do mức phí đắt đỏ từ sản phẩm hoặc vị trí tầm cỡ của thương hiệu buộc những nhà sản xuất anime phải sử dụng nhiều biện pháp khá hài hước để thay thế, đổi tên nhằm tránh vi phạm bản quyền. Tuy vậy cũng tồn tại số ít bộ anime xuất hiện thương hiệu thực tế, ví dụ với Weathering with You, các nhân vật đã thưởng thức phần burger Big Mac từ thương hiệu McDonald’s hay ăn ramen của hãng Nissin; hoặc bộ anime Code Geass có mặt thương hiệu Pizza Hut. Thế nhưng, bạn vẫn sẽ hiếm thấy một thương hiệu thật sự trên hầu hết các anime. Do đó, với bài viết bên dưới topshare sẽ giới thiệu một số thương hiệu thú vị nhất đã được hư cấu trong anime, việc làm này của những nhà sản xuất anime đã dẫn đến kết quả khá vui nhộn, cùng đọc ngay nhé!

6

Sony biến thành Somy

Vote
67%
Sony biến thành Somy

Sony là thương hiệu thú vị nhất đã được “biến đổi” trên anime, thực tế nó có trụ sở tại Nhật Bản, công ty công nghệ nổi tiếng này cung cấp vô số thiết bị, tiện ích không thể tách rời khỏi cuộc sống hàng ngày. Tương tự, các phiên bản “chế” của nó đặc biệt phổ biến trong các anime cũ từ những năm 90 đến những năm 2000 khi công nghệ thô sơ là chuẩn mực trước khi các thiết bị thông minh nhỏ gọn hơn nổi lên.

Những biến thể của Sony bao gồm Cony trong Paranoia Agent hoặc Tony trong Monthly Girl’s Nozaki-Kun, nhưng phổ biến nhất là Somy, có thể được thấy trong Elfein Lied, Full Metal Panic !, Negima !, gần đây nhất là Haikyuu !!, thậm chí hãng Sony đã hợp tác với anime bóng chuyền này ra mắt sản phẩm tai nghe gắn vào walkman giống trong phim.

7

7-Eleven cùng những “con số biến đổi”

Vote
33%
7-Eleven cùng những “con số biến đổi”

7-Eleven thực sự là thương hiệu thú vị nhất được hư cấu khá nhiều trên anime. Ngoài vai trò “cứu cánh” cho nhiều người, cửa hàng tiện lợi còn bao gồm một số chiến dịch quảng cáo cho anime, thậm chí làm “khách mời” xuất hiện trong phim. Tuy nhiên, điều này không ngăn nổi việc nó bị nhại lại khá vui nhộn, chẳng hạn 1-One trong Himouto! Umaru-Chan, 6/10 trong The World Only God Knows, 7-Electabuzz trong Pokémon, và 8/11 trong Haikyuu !!

Anime Highschool of the Dead đã đưa khả năng “chế” này lên một tầm cao mới với Sevenson, nó hoàn toàn từ bỏ quy ước đánh số để ủng hộ một cái tên mới được tạo ra. Ít nhất, Sevenson vẫn giữ được nét thẩm mỹ lẫn cấu trúc của 7-Eleven.

8

YouTube ở mọi nơi

Vote
0%
YouTube ở mọi nơi

Giống như Google, YouTube là thương hiệu thú vị nhất được hư cấu trong anime, đồng nghĩa với cả văn hóa trực tuyến lẫn xã hội hiện đại. Trang web chia sẻ video nổi tiếng này đã được chứng minh về mặt lợi ích và thách thức về các vấn đề thời sự, mặc dù trong anime thường tập trung vào giá trị giải trí của nó.

Các phiên bản “khởi động” của Youtube bao gồm GodTube trong Dragon Ball Super, MewTube trong Steins; Gate, MyTube trong Inuyashuki,... Một ví dụ nổi bật nhất đến từ My Hero Academia, nơi Midoriya xem cuộc giải cứu xe buýt của All Might trên YoTube. Điều thú vị ở đây YoTube đã thay đổi theo thời gian, phát triển thành Yap! Tube trên điện thoại di động trong thời điểm lễ hội trường.

9

Google và các biến thể hài hước

Vote
0%
Google và các biến thể hài hước

Google là thương hiệu thú vị nhất thường được hư cấu trong anime, nó đã trở nên gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Anime hiện đại sẽ quá sai lầm nếu bỏ qua sự tiện lợi từ công cụ kỹ thuật số này, nhưng vì những lý do rõ ràng, không phải tất cả các studio anime đều có thể mua được thương hiệu đắt đỏ của Google. Do đó, họ đã nhập hàng tấn “biến thể hài hước” từ Google.

Các “phiên bản sai chính tả” nhỏ nhưng đáng chú ý bao gồm Geegle trong Prison School, GoodleSteins; GateMoogle trong My Hero Academia. Một trong những cách viết kỳ lạ nhất đến từ Hunter X Hunter, nơi Google đã được đổi tên thành Uoogre, thật khó để phát âm được đúng không.

10

CNN hư cấu thành ENN

Vote
0%
CNN hư cấu thành ENN

CNN là viết tắt của “Cable News Network”, một hãng thông tấn nổi tiếng được công nhận toàn cầu, phát sóng tại hầu hết các quốc gia. Về lý thuyết, nó sẽ mở rộng nhằm đại diện cho toàn bộ Trái đất trong một sử thi khoa học viễn tưởng hoặc một vở kịch vũ trụ, đó chính xác là những gì xảy ra ở anime Gundam SEED: Stargazer. CNN được hư cấu sang ENN, do đó CNN trở thành thương hiệu thú vị nhất xuất hiện với phiên bản na ná mình trên anime.

Theo thời điểm trên anime, Trái đất về cơ bản là quốc gia độc lập, đồng thời nhân loại đã chiếm lĩnh không gian thành công. Sẽ không ngạc nhiên khi CNN phát triển thành ENN (có thể là Earth News Network).

Những thương hiệu thú vị ngoài đời được đưa lên anime thật sự khá lạ mắt và vui nhộn, từ việc chế thêm từ, sắp xếp từ sao cho khác các thương hiệu nổi tiếng hay thậm chí là đưa ra cái tên hoàn toàn mới, tuy vậy vẫn không thể ngưng khiến người hâm mộ anime biến chúng thành meme. Bạn đã từng thấy những thương hiệu nào trên anime rồi? Cùng vote cho thương hiệu bạn thấy là có sự sáng tạo độc đáo nhất nha! Nguồn: cbr.com