Top 10 tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá một website chuẩn SEO

  • 409 views
Top Share

04-08-2023 Phương Thảo WSU

Website không chỉ là nơi để giới thiệu công ty, nó còn là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và nâng cao độ uy tín của doanh nghiệp tốt hơn với khách hàng. Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều đã sỡ hữu riêng một website, tuy nhiên một số doanh nghiệp lại chưa chú trọng nhiều về các tiêu chí cần có để bước đầu Google đánh giá là chuẩn. Tuy Google có rất nhiều tiêu chí để xếp hạng và đánh giá một trang web của bạn, nhưng SEO vẫn được Google chú trọng và đánh giá cao vì liên quan đến tối ưu trải nghiệm người dùng, bảo mật dữ liệu... Vậy để website đáp ứng tốt các tiêu chuẩn tìm kiếm của Google và dễ dàng đọc hiểu Website qua đó đánh giá tốt và xếp hạng Website ở một vị trí cao nhất cần chú ý đến những yếu tố nào. Hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO nhất qua bài viết dưới đây!

1

Cập nhật các thẻ Meta description, Keywords

Vote
0%
Cập nhật các thẻ Meta description, Keywords

Không có một website nào được hiển thị nếu không được cập nhật từ khóa. Đó là lý do bạn luôn phải có từ khóa và đoạn mô tả ngắn cho toàn thể website.

Chẳng hạn, để hiển thị kết quả tìm kiếm của các website chuyên về laptop, người dùng sẽ gõ vào ô tìm kiếm của Google một số từ khóa thông dụng như “địa điểm bán laptop”, “nơi bán laptop giá rẻ tphcm”,…

Về phần Meta description, bạn cần mô tả ngắn gọn và nêu những ưu điểm nổi bật của website, đồng thời nằm trong tiêu chuẩn ký tự cho phép của Google.

2

Tối ưu hóa HTML/CSS/Javascript đúng chuẩn

Vote
0%
Tối ưu hóa HTML/CSS/Javascript đúng chuẩn

Tại sao phải tối ưu hóa trang web?

Theo thống kê của Oreilly:

- Bing sẽ làm bạn mất 4.3% doanh thu/user nếu như trang của bạn chậm hơn 2s so với trung bình.

- Google sẽ giấu mất 0.59% số lượng kết quả tìm kiếm/user nếu như trang của bạn delay hơn 400ms. Bên cạnh đó, Google càng làm vấn đề thêm trầm trọng khi dùng đánh giá tốc độ trang để sắp xếp thứ hạng tìm kiếm.

3

Thiết kế Responsive tương thích điện thoại/tablet

Vote
0%
Thiết kế Responsive tương thích điện thoại/tablet

Không chỉ thiết kế website chuẩn SEO dành cho desktop, bạn còn phải thực hiện website dành cho các thiết bị di động bởi các công cụ tìm kiếm như Google, Bing sẽ ưu tiên hơn. Đơn giản vì các phiên bản di động sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, trong khi các công cụ tìm kiếm thường tìm đủ mọi cách để hướng đến người dùng.

Chẳng hạn, bạn có công việc cần ra ngoài và không thể mang theo một chiếc laptop cồng kềnh, nặng trịch. Khi cần truy cập vào một website nào đó thì đương nhiên, bạn sẽ sử dụng chiếc smartphone hoặc Iphone của mình rồi đúng không? Nếu website không có phiên bản dành cho di động, khả năng người dùng truy cập vào trang web của bạn gần như bằng 0.

4

Sitemap

Vote
0%
Sitemap

Sitemap (sơ đồ website) là một tập tin văn bản có chứa tất cả các URL (đường dẫn) của một trang web. Sitemap còn có thể chứa các siêu dữ liệu về mỗi URL thông báo sẽ được gửi đến cho bạn khi nó mới được cập nhật.

5

Nội dung

Vote
100%
Nội dung

Đây là yếu tố quan trọng nhất để Website của bạn có thể tồn tại và phát triển. Càng nhiều nội dung, website của bạn sẽ càng dễ lên top và mang lại nguồn tài nguyên phong phú cho trang.

Về nội dung dành cho website, bạn nên quan tâm đến một số tiêu chí sau:

- Nội dung hướng người dùng: Google đánh giá rất cao các nội dung cung cấp các thông tin đến người dùng, chẳng hạn như các mẹo, kinh nghiệm, bí quyết, cách chọn,…Đây cũng là tiêu chí giúp người dùng tìm đến Website và giữ chân họ, góp phần giảm tỉ lệ thoát trang cao (tỉ lệ thoát trang càng cao, website càng khó lên top).

- Nội dung chuẩn SEO: Là dạng bài viết đáp ứng đầy đủ về từ khóa chính, mật độ từ khóa, độ dài và sự phân bổ. Bên cạnh đó, bài viết còn phải chứa link nội bộ, link out, thẻ H1, H2, H3, hình ảnh hoặc kèm thêm video.

- Nội dung cho danh mục: Nội dung này thường được đặt ở đầu các danh mục nhằm mô tả sản phẩm. Trung bình nội dung cho danh mục có độ dài từ 150 – 250 từ.