Top 10 tựa game hay nhất sở hữu hệ thống phát triển độc đáo thu hút game thủ

  • 770 views
  • 3 likes
Top Share

23-09-2022 Vũ Đỗ Hải Hà

Khi những chuẩn mực của một trò chơi điện tử trở nên quá nhàm thì các tựa game chứa đựng hệ thống phát triển độc đáo sẽ gây cảm quan thú vị, mang lại niềm vui thích mới lạ hơn đến người chơi. Thay vì làm nhiệm vụ trên bản đồ thế giới mở, tích cóp phần thưởng XP hoặc giải đáp câu đố hay tham dự thử thách mà 1 game đặt ra, những tựa trò chơi sở hữu hệ thống phát triển xuất sắc đi ngược lại lối mòn của các game đồng thể loại khác sẽ có tiềm năng phổ biến rộng rãi. Hệ thống phát triển của 1 tựa game khích lệ người chơi bằng những đường hướng sáng tạo, giải trí cao chứ không để game thủ dậm chân tại chỗ. Mặt khác, tựa game chứa đựng hệ thống tiến triển cuốn hút tất nhiên sẽ dễ được nhớ, được chú ý hơn. Cùng topshare chọn lọc ra ngay top một vài tựa game hay nhất có hệ thống phát triển độc đáo thông qua bài viết này nhé!

1

Mount & Blade 2: Bannerlord

Vote
50%
Mount & Blade 2: Bannerlord

Video hướng dẫn chơi tựa game Mount & Blade 2: Bannerlord

  • Ngày phát hành ban đầu: 30/3/2020
  • Chế độ: một người chơi, đa người chơi
  • Thể loại: nhập vai, hành động
  • Nhà xuất bản: TaleWorlds Entertainment, Plaion
  • Các nhà phát triển: TaleWorlds Entertainment
  • Các nền tảng: Xbox One, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X và Series S, Microsoft Windows

Mount & Blade 2: Bannerlord là tựa game hay nhất mang đến cho người chơi sự tự do tuyệt vời. Mount & Blade 2: Bannerlord cho phép người chơi làm bất cứ thứ gì họ muốn trong một thế giới trung cổ hư cấu.

Cách họ thực hiện cho thấy một quá trình học hỏi với một tiến triển khá lớn. Do đó, hệ thống phát triển trong trò chơi là tùy thuộc vào bất kỳ game thủ nào đặt tâm trí thật tập trung. Đó có thể là bất cứ điều gì từ trở thành một thương gia giàu có, một hoàng đế quyền lực, hoặc thậm chí là một tên cướp vô tư.

2

Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain

Vote
25%
Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain

Review về tựa game Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain

  • Ngày phát hành ban đầu: 1/9/2015 (trên toàn cầu)
  • Chế độ: một người chơi, đa người chơi
  • Thể loại: tàng hình, hành động, phiêu lưu
  • Nhà xuất bản: Konami
  • Các nhà phát triển: Kojima Productions, Konami Digital Entertainment
  • Các nền tảng: PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 3, Xbox 360, Microsoft Windows

Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain là một game thuộc series Metal Gear Solid vì vậy dĩ nhiên nó sẽ có một hệ thống phát triển độc đáo được đưa ra. Tuy nhiên, yếu tố thế giới mở trong Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain mang đến người chơi sự tự do chưa từng có mà họ không thể ngờ tới.

Một phần của hệ thống phát triển bao gồm bắt cóc binh lính đối phương và đưa họ đến căn cứ mẹ ngoài khơi của Snake. Việc tăng cường tài nguyên cơ sở là cần thiết, đặc biệt đối với yếu tố nhiều người chơi của game. Bên cạnh đó, đây là một trò chơi tàng hình trong thế giới mở, quá trình tiến triển nhất định cần phải đặc biệt.

3

Divinity: Original Sin

Vote
25%
Divinity: Original Sin

Review về tựa game Divinity: Original Sin

  • Ngày phát hành ban đầu: 30/6/2014 (trên Windows)
  • Chế độ: một người chơi, đa người chơi
  • Thể loại: nhập vai
  • Nhà xuất bản: Larian Studios, Focus Home Interactive
  • Các nhà phát triển: Larian Studios
  • Các nền tảng: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, MacOS, Mac OS cổ điển

Phần tiếp theo của nó thân thiện với đời thường; tuy nhiên, tựa game Divinity: Original Sin mang đến trải nghiệm mạnh mẽ hơn. Trong phần kế đó, thật dễ dàng làm theo các nhiệm vụ rồi hoàn thành mọi thứ. Nhưng trong trò chơi đầu tiên, người chơi sẽ phải tự chống đỡ lấy.

Hệ thống nhiệm vụ là một cuốn nhật ký mà người chơi phải đọc để tìm manh mối. Sử dụng ý thức chung và khả năng suy luận cũng là một trong những cách để tiến bộ khi chơi Divinity: Original Sin. Không có chuyện cầm tay chỉ việc và các thành viên trong nhóm thậm chí có thể tranh luận với những người khác về những việc phải làm. 

4

The Elder Scrolls 3: Morrowind

Vote
0%
The Elder Scrolls 3: Morrowind

Review về tựa game The Elder Scrolls 3: Morrowind

  • Ngày phát hành ban đầu: 1/5/2002 (tại Bắc Mỹ)
  • Chế độ: một người chơi
  • Thể loại: nhập vai
  • Nhà xuất bản: Bethesda Softworks, ZeniMax Media, Ubisoft, Valve, 1C, Red Ant Enterprises
  • Các nhà phát triển: Bethesda Softworks, Bethesda Game Studios, Bethesda Softworks LLC
  • Các nền tảng: Xbox, Microsoft Windows, xCloud

The Elder Scrolls 3: Morrowind sẽ mãi mãi là một trong những tựa game hay nhất có môi trường táo bạo, kỳ diệu hàng đầu trong trò chơi Elder Scrolls. Cách các nhà phát triển xử lý tỉnh Dunmer nổi tiếng không gì ngoạn mục hơn. Để củng cố địa vị của The Elder Scrolls 3: Morrowind như một game về đề tài ngoài hành tinh, hệ thống phát triển của nó cũng lập dị không kém.

Có bộ chỉ số Elder Scrolls tiêu chuẩn, nhưng người chơi sẽ thăng cấp chúng một cách tự nhiên hơn. Các nhiệm vụ cũng hơi mơ hồ, người chơi có thể tự khóa mình khỏi nhiệm vụ chính bằng cách giết một số NPC (nhân vật không phải người chơi) nhất định. 

5

Darkest Dungeon

Vote
0%
Darkest Dungeon

Review về sự hấp dẫn của tựa game Darkest Dungeon

  • Ngày phát hành ban đầu: 19/1/2016
  • Chế độ: một người chơi
  • Thể loại: nhập vai, thu thập thông tin ngục tối
  • Nhà xuất bản: Red Hook Studios
  • Các nhà phát triển: Red Hook Studios
  • Các nền tảng: Microsoft Windows, OS X, Linux, PlayStation 4, PlayStation Vita, iOS, Nintendo Switch, Xbox One

Darkest Dungeon là một trong những tựa game hay tàn bạo nhất tồn tại do tính ngẫu nhiên trong hệ thống chiến đấu của nó. Người chơi kiểm soát một thị trấn hoặc trang viên đóng vai trò như trung tâm tụ tập của các nhà thám hiểm hoặc anh hùng. Sau đó, họ phải đi sâu vào các ngục tối khủng khiếp nhằm tìm ra bí mật của trang viên và lấy được kho báu.

Nhờ cơ chế tàn bạo trong Darkest Dungeon, game thủ sẽ cố gắng bảo tồn anh hùng của họ và chọn những người họ yêu thích mang đến khoảng thời gian không tốt. Trò chơi buộc người chơi phải làm việc thất bại và đón nhận sự vô thường của những nhà thám hiểm mong manh với vấn đề sinh tử của họ. Do đó, thị trấn hoặc trang viên mang ảo tưởng về một nơi tôn nghiêm cần được xây dựng lại; tuy vậy trong thực tế, nó thực sự là một “máy xay thịt”. Các anh hùng đi vào, để rồi vàng hoặc kho báu đi ra, trò chơi thường được bao phủ trong máu của các anh hùng. Đó là cách hệ thống trong Darkest Dungeon tiến triển.