Top 20 cuốn sách về quản lý thời gian cho bạn không lãng phí giây phút nào trong đời

  • 845 views
  • 4 likes
Top Share

19-10-2022 Gấu Trắng

Sách về quản lý thời gian hiệu quả - Thời gian là hữu hạn đối với con người và chỉ có duy nhất một chiều, điều đó cho thấy thời gian thật sự là quý giá thế nhưng không phải ai cũng hiểu và sử dụng thời gian một cách đúng đắn và hiệu quả nhất. Trong cuộc sống, mỗi ngày chúng ta đều có quỹ thời gian như nhau. Thế nhưng có những người luôn bận rộn đến ngộp thở không còn thời gian dành cho bản thân. Còn có những người luôn quá rảnh rỗi đến chán nản thậm chí phải “giết thời gian”. Tất cả những biểu hiện đó đều là kết quả của việc chưa biết cách quản lý thời gian hiệu quả. Quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng để con người có thể vừa tận dụng tối đa thời gian cho việc phát triển bản thân, chinh phục những ước mơ lớn của cuộc đời. Bên cạnh đó, nếu biết cách sử dụng thời gian hợp lý, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho bản thân mình hơn, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết cách quản lý thời gian của mình sao cho hiệu quả nhất thì hãy để mình gợi ý cho bạn một số cuốn sách về quản lý thời gian hay nhất mà nên đọc qua nhé. Quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn không lãng phí giây phút nào trong đời.

1

Đừng Để Nước Đến Chân Mới Nhảy

Vote
33%
Đừng Để Nước Đến Chân Mới Nhảy

Thông tin sách:

  • Tên Nhà Cung Cấp: Alpha Books
  • Tác giả: Jocelyn K Glei
  • Người Dịch: Nguyễn Chánh, Nguyễn Trang
  • NXB: NXB Lao Động - Xã Hội
  • Năm XB: 2018
  • Số trang: 256

Nội dung sách:

Bạn có từng bị phân tâm, quá tải, hay choáng ngợp trước khối lượng công việc? Bạn từng hùng hục làm việc, nhưng tới cuối ngày khi chuẩn bị rời khỏi văn phòng, bạn chợt nhận ra phần quan trọng nhất trong danh sách việc cần làm vẫn chưa hoàn thành. Thế giới đã thay đổi. Cách chúng ta làm việc cũng phải thay đổi. Với sự khôn ngoan có được từ 20 bộ óc sáng tạo hàng đầu, từ Dan Ariely đến Seth Godin, từ Mark McGuinness đến Tiffany Shlain, Đừng để nước đến chân mới nhảy mang đến cho bạn những kiến giải sâu sắc và giá trị của việc tối ưu hóa nhịp điệu hàng ngày.

Bạn sẽ thấy rằng thói quen làm việc của mình đã bị phó mặc thích nghi với môi trường xung quanh, hơn là đáp ứng sở thích của chính bạn. Hãy sử dụng cuốn sách kỹ năng thú vị này như một cơ hội để đánh giá mọi thứ. Hãy dừng lại giữa dòng công việc không ngừng nghỉ để đánh giá cách bạn thực hiện nó. Chỉ bằng cách có trách nhiệm về thói quen hằng ngày của mình bạn mới có thể thực sự tác động tới những gì quan trọng nhất đối với mình.

Đừng để nước đến chân mới nhảy chỉ ra bốn kỹ năng cốt lõ để tiến đến thành công:

- Xây dựng thói quen hàng ngày vững chắc

- Thuần hóa các công cụ

- Tìm kiếm sự tập tring trong thế giới nhiều phân tán

- Mài sắc tư duy sáng tạo

2

Quản Lý Thời Gian Chu Toàn Công Việc

Vote
33%
Quản Lý Thời Gian Chu Toàn Công Việc

Thông tin sách:

  • Tên Nhà Cung Cấp: 1980 Books
  • Tác giả: Matt Sandrini
  • Người Dịch:
  • NXB: NXB Phụ Nữ Việt Nam
  • Năm XB: 2019

Nội dung sách:

Mỗi người đều sở hữu 24 giờ một ngày, nhưng có người thảnh thơi mà vẫn đạt được hiệu suất cao trong công việc; có người lại luôn hối hả, 24 giờ một ngày chưa bao giờ là đủ với họ mà thành tựu chẳng được bao nhiêu. Bạn có bao giờ thắc mắc nguyên nhân sự khác biệt này? Câu trả lời nằm ở cách quản lý thời gian của mỗi người.

Trong cuốn “Quản lý thời gian chu toàn công việc”, Matt Sandrini chia sẻ các nguyên tắc bí mật được ông sử dụng để đưa các doanh nhân hàng đầu từ mất kiểm soát thời gian đến sử dụng thời gian hiệu quả, mang lại năng suất cực kỳ cao.

Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm huấn luyện những triệu phú và nhà sáng lập tỷ phú, nghiên cứu mới nhất về tâm lý học hành vi và kinh nghiệm cá nhân của ông khi xây dựng các doanh nghiệp từ xa, Matt Sandrini đưa ra từng bước để bạn giành lại quyền kiểm soát thời gian và thu được kết quả ngoài kỳ vọng trong Quản lý thời gian chu toàn công việc.

Cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn:

- Thời gian không có giá trị, giá trị nằm ở cách bạn sử dụng nó

- Cách loại bỏ sự phân tâm để tập trung vào những việc thực sự quan trọng

- Các bước để lên kế hoạch cho tuần làm việc bận rộn

- Cách ủy thác công việc cho người khác và hành động dựa trên thế mạnh của bản thân

- Làm thế nào để thành thạo các kỹ năng mới

- Mạnh mẽ nói “không” với phiền nhiễu.

Với cái nhìn toàn diện, mới mẻ và thực tế, cuốn sách “Quản lý thời gian chu toàn công việc”cung cấp các bài học và kiến thức phù hợp với mọi đối tượng, giúp bạn làm chủ 24 giờ của mình và tạo ra những giá trị vượt thời gian.

3

Time Management Ninja – 21 Quy Tắc Cơ Bản Để Quản Lý Thời Gian

Vote
33%
Time Management Ninja – 21 Quy Tắc Cơ Bản Để Quản Lý Thời Gian

Thông tin sách:

  • Tên Nhà Cung Cấp: 1980 Books
  • Tác giả: Craig Jarrow
  • Người Dịch: Thái Minh Trí
  • NXB: NXB Phụ Nữ
  • Năm XB: 2019

Nội dung sách:

Bạn không hề đơn độc khi có cảm giác rằng mình không có đủ thời gian trong ngày. Trên thực tế, tất cả mọi người đều quá bận rộn và xã hội của chúng ta đang trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng người trưởng thành trung bình chỉ có hơn bốn giờ rảnh rỗi mỗi tuần. Chừng đó là quá ít thời gian để dành cho các nhiệm vụ và mục tiêu cá nhân. Trong khi, những nhiệm vụ và mục tiêu cá nhân đó lại là yếu tố tạo nên cuộc sống của bạn. Nhưng trung bình bạn dành được bao nhiêu thời gian cho chúng? Chỉ có bốn giờ.

Quả là một thực tế ảm đạm. Không, chúng ta có thể từ chối nó, đây là một cuộc khủng hoảng thời gian ngày càng lớn. Thẳng thắn mà nói, việc thiếu thời gian trong cuộc sống cá nhân của mọi người đã trở thành một “bệnh dịch”. Mọi người có ít thời gian hơn cho bản thân họ. Điều đó nghĩa là có ít thời gian hơn để làm những gì quan trọng, cho dù là để thực hiện các mục tiêu cuộc sống hoặc dành thời gian quý giá cho gia đình và những người thân yêu.

Cuộc sống hiện đại hàng ngày của chúng ta bao gồm những gián đoạn, thông báo và các cuộc gọi liên tục khiến chúng ta phải chú ý. Chúng ta dành nhiều thời gian trong ngày để “cắm mặt” vào hàng loạt các yêu cầu, thông tin và tin tức hơn là thực hiện những nhiệm vụ khiến chúng ta cảm thấy được sống. Để rồi đến cuối ngày, chúng ta chợt nhận ra mình chả làm được việc gì cả.

Nếu bạn mệt mỏi vì luôn phải sống cuộc sống như vậy, luôn vội vã và để công nghệ chi phối thời gian hay cứ trì hoãn mỗi khi bạn nên làm việc...thì đây chính là lúc phải quản lý tốt hơn cuộc sống của mình để vượt qua cuộc khủng hoảng thời gian và sự thôn tính của công nghệ.

Với 21 lời khuyên đơn giản, cuốn sách này sẽ giúp bạn lấy lại thời gian, thực hiện được những nhiệm vụ và mục tiêu cá nhân. Chắc chắn, cuộc sống của bạn sẽ trải qua ít căng thẳng hơn khi bạn bắt đầu tự tháo gỡ khỏi vô vàn những sao nhãng bất tận. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để đòi lại thời gian và cuộc sống của mình, thì hãy bắt đầu ngay!

4

Để Hiệu Quả Trong Công Việc

Vote
0%
Để Hiệu Quả Trong Công Việc

Thông tin sách:

  • Công ty phát hành: First News - Trí Việt
  • Tác giả: Brian Tracy
  • Ngày xuất bản: 02-2016
  • Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Tổng Hợp TP.HCM
  • Số trang: 127

Nội dung sách:

Kỹ năng xác định những mục tiêu ưu tiên, khắc phục tình trạng trì trệ trong công việc và xúc tiến những nhiệm vụ quan trọng là một kỹ năng thiết yếu để bạn phát triển và gặt hái nhiều thành quả vượt bậc trong sự nghiệp của mình. Cuốn Để Hiệu Quả Trong Công Việc sẽ trình bày 20 nguyên tắc thiết thực giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc cá nhân. Đây chính là 20 bước tiến nhảy vọt cho cả cuộc đời và sự nghiệp.

Chìa khóa của sự thành công chính là Hành động. Bạn hãy bắt tay ngay vào việc học hỏi và vận dụng những nguyên tắc này vào cuộc sống cũng như công việc kinh doanh. Kết quả đạt được luôn tương xứng với những nỗ lực không ngừng của bạn.

- Xác định mục tiêu,

- Lập kế hoạch làm việc,

- Xác định mức độ ưu tiên,

- Cải thiện kỹ năng chuyên môn,

- Tiên liệu kết quả cuối cùng,

- Xác định trở ngại chính yếu,

- Phát huy những khả năng đặc biệt,

- Xây dựng ý thức khẩn trương,

- Tạo động lực thúc đẩy bản thân,

- Chuyên tâm với từng công việc...

5

Tuần Làm Việc 4 Giờ

Vote
1%
Tuần Làm Việc 4 Giờ

Thông tin sách:

  • Công ty phát hành: Thái Hà
  • Tác giả: Timothy Ferriss
  • Ngày xuất bản: 01-2018
  • Nhà xuất bản: NXB Lao Động Xã Hội
  • Dịch Giả: Thu Hương
  • Số trang: 356

Nội dung sách:

Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé - những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!

Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen - chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: "Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng".

Bí quyết mà tác giả phát hiện ra được gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:E: Elimination (Loại bỏ) Giết chết những quan điểm lỗi thời về cách quản lí thời gian. Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường của những nhà giàu mới: áp dụng “sự thờ ơ có chọn lựa” – loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết, chỉ chuyên tâm vào những việc thực sự quan trọng, bạn có thể tăng năng suất lao động lên ít nhất mười lần. Phần này cũng giải thích nhân tố đầu tiên tạo nên một phong cách sống sung túc, đó là thời gian.

A: Automation (Tự động hóa) Có những phương pháp nào khiến tiền của cứ thế tự động chảy vào túi bạn? n tuyên ngôn về tính lưu động. Bạn sẽ học được cách điều khiển công việc từ xa trong khi đang ở trong kì nghỉ. “Tự do” ở đây không có nghĩa là các kì nghỉ rẻ tiền, nó ám chỉ cách bạn thoát khỏi các mối quan hệ ràng buộc bạn với một địa điểm cố định. Phần này cũng đề cập đến nhân tố cuối cùng tạo nên một cuộc sống thoải mái: tính lưu động (mobility).

Ngoài rất nhiều ý kiến khen ngợi, đồng tình với những bí quyết này, cũng có một số ý kiến phản đối khá gay gắt. Có người cho rằng cuốn sách đang cố rao giảng một thứ phương châm sống không còn mới mẻ: “Tận hưởng cuộc sống ngay khi bạn còn có thể.” (Đã được Thoreau đưa ra cách đấy 2 thế kỷ!) Và đưa ra giải pháp để có thể thực hiện lối sống “nhàn hạ” đó là bằng cách thuê làm bên ngoài (outsource) tất cả những công việc có thể, do vậy bạn giảm thiểu những việc bạn phải làm và nhờ đó có thời gian để hưởng thụ cuộc sống.