Top 6 đoạn đáng lưu ý nhất trong Tâm lý học - Nghệ thật giải mã hành vi

  • 1,050 views
  • 11 likes
Top Share

26-09-2022 Phương Phương

Bạn đang bối rối không biết người đối diện đang suy nghĩ gì về mình? Hay họ có đang nói sự thật? Tất cả đều được biểu lộ qua tiếng nói của "cơ thể". Bởi cơ thể mỗi người trong chúng ta đều rất thành thật, nó không hề biết cách nói dối. Xã ngày càng phát triển, hiện đại thì lớp vỏ bọc bên ngoài càng chắc chắn. Lớp vỏ bọc ấy có thể là tấm lưới phòng bị kẻ gian nhưng đồng thời cũng là vật nhọn trong tối với người lương thiện. Để tránh bản thân vô tình chịu tổn hại hay thiệt thòi thì bạn hãy chủ động nắm bắt tâm lí của đối phương, trao dồi khả năng đọc vị lời nói dối giành lại lợi thế của bản thân trong giao tiếp hay bất kì mối quan hệ nào. Biết được điều đó, Trần Lộ đã giúp bạn đọc hiểu lòng người, phá tan phòng tuyến tâm lí con người bằng cuốn sách " Tâm lí học - Nghệ thuật giải mã hành vi" với ngôn ngữ thẳng thắn, hài hước, đầy sinh động bởi các ví dụ điển hình trong cuộc sống xung quanh chúng ta.

1

Mở đầu

Vote
100%
Mở đầu
  • Trên thế giới không có hai phiến lá cây giống nhau, trên thế giới cũng không có hai người náo có tư thế đi giống hệt nhau. Đây không chỉ là sự khác biệt về cơ thể, quan trọng hơn là sự khác biệt về cá tính. cách đi khác nhau phản chiếu cá tính của mỗi người khác nhau.

2

Chiến lược đọc suy nghĩ qua ngôn ngữ nói chuyện

Vote
0%
Chiến lược đọc suy nghĩ qua ngôn ngữ nói chuyện
  • Người có giọng nói cao, vang, sắc: kiểu người này thường khá thất thường, nhạy cảm với hoàn cảnh, có sức sáng tạo và sức tưởng tượng, khả năng thưởng thức cái đẹp cực tốt...
  • Người có giọng nói nũng nịu: ...hy vọng được mọi người yêu thích và bảo vệ. Nhưng họ bồng bột xốc nổi, thường hư cấu đủ các lời nói dối, ngược lại có thể thể khiến người khác chán ghét...
  • Câu cửa miệng
  1. Được thôi, đúng rồi, có lý, là như vậy : Kiểu người này thông thường có tính cách lão luyện, khôn khéo, thậm chí có chút nham hiểm...
  2. Ngoài ra, còn có : Kiểu người này tư duy khá nhạy bén, đầy tò mò đối với hết thảy mọi thứ xung quanh, thích tham dự vào đủ mọi chuyện. Nhưng làm việc thường chỉ có ba phút nhiệt tình, không thể kiên trì đến cuối cùng, càng không thể trước sau vẹn toàn...

3

Chiến lược đọc suy nghĩ qua tính cách

Vote
0%
Chiến lược đọc suy nghĩ qua tính cách
  • Người khiêm tốn, lễ độ càng có khả năng mưu mô việc lớn. 
  • Người nhẫn nhục chịu đựng khó có thể đảm đương trọng trách.
  • Người hứa hươu, hứa vượn, nhất định không thể quen thân.
  • Người câu nệ tiểu tiếc rất khó có được thành tựu lớn .
  • Người đã trải qua quan sát càng dễ được người khác tín nhiệm.

4

Chiến lược đọc suy nghĩ hóa giải thái độ thù địch

Vote
0%
Chiến lược đọc suy nghĩ hóa giải thái độ thù địch
  • Hiệu ứng Hawthorne : Thỏa mãn mong muốn giải tỏa của đối phương, hóa giải sự hận thù.
  • Hạ thấp bản thân một cách thỏa đáng, để giảm sự phòng bị của đối phương .
  • Đột phá phòng ngự tâm lý, hóa giải thái độ thù địch của người lạ.
  • Kiễm chế ba phút, giảm sức ép với người nóng nảy bằng cách vỗ về.

5

Chiến lược đọc suy nghĩ chi phối lòng người

Vote
0%
Chiến lược đọc suy nghĩ chi phối lòng người
  • Khiến đối phương cảm thấy " được lợi" mới có thể nỗ lực dốc sức.
  • Tâm lý hư vinh : Thần tiên còn thích hư vinh, huống chi người phàm.
  • Cảm xúc tiêu cực : Chi phối tâm lý con người bằng sự bi quan.
  • Hướng dẫn đàm phán : Để người khác cũng tham dự, khiến họ không thể phản đối.
  • Ý thức đồng lõa : Tìm được lập trường chung, có thể dễ dàng lôi kéo đối thủ.