Top 10 cuốn sách hay nhất dành cho những người muốn học viết content 2022.

  • 1,000 views
Top Share

27-10-2022 Diệu Linh

Là một người mới tập tành viết content, bạn vẫn còn bỡ ngỡ và đôi lúc còn thiếu ý tưởng cho bài viết của mình. Mong muốn là một người sáng tạo nội dung tài giỏi, bạn cần phải biết rất nhiều những điều liên quan. Như làm thế nào để bài viết của mình thu hút, nội dung nên làm thế nào để cho nó mới mẻ và sáng tạo. Bài viết dưới đây là những cuốn sách hay nhất dành cho những người muốn học viết content. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

6

Nghệ thuật câu like

Vote
0%
Nghệ thuật câu like

Cuốn sách nghệ thuật câu "like được xây dựng từ chính những trải nghiệm của các tác giả Ann Handley (Giám đốc Nội dung của MarketingProfs, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing toàn diện) cùng với C.C Chapman (một diễn giả podcasting nổi tiếng từng sáng lập thành công công ty truyền thông xã hội Advanced Guard).

Nghệ thuật câu "like" sẽ trang bị cho bạn cách thức phát triển nội dung ấn tượng để kết nối với người mua ngay trên cộng đồng mạng. Hai tác giả Ann Handley và C.C Chapman sẽ dẫn dắt bạn từng bước cơ bản nhất. Từ việc xác định rõ mục tiêu chiến lược của content trước khi phác họa ý tưởng; cho đến cách truyền tải nội dung hiệu quả để nâng cao uy tín và thu hút lượng khách hàng trung thành.

Đan xen với đó sẽ là những câu chuyện về các công ty đã thành công khi áp dụng những công thức này. Qua cuốn sách này, các tác giả đã khẳng định tầm quan trọng to lớn của content. Nó không những đóng vai trò then chốt trong hoạt động marketing, mà còn xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Tác giả Ann Handley và C.C Chapman

 

7

Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content

Vote
0%
Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content

Nếu bạn là nhà văn, nhà thơ hay một nhà biên kịch, bạn có thể thong thả viết theo cảm hứng và sở thích cá nhân. Tuy nhiên với ngành viết quảng cáo, bạn phải cho ra đời những ý tưởng thật sự xuất sắc, những bài viết thu hút, hay ho. Và đôi khi những yêu cầu đó cần được đáp ứng ngay chỉ trong một buổi sáng “xấu trời” nào đó.

Chính một giọng văn mới mẻ và độc đáo sẽ là chất dầu bôi trơn để giúp cỗ máy thương mại luôn được vận hành. Tất nhiên, ngôn ngữ là một yếu tố cốt lõi của nhiều hình thức thiết kế quảng cáo hiện đại.

Đặc biệt hơn, ngôn ngữ quảng cáo không chỉ đơn thuần là… “quảng cáo”. Nó còn là một hình thức giao tiếp độc đáo và đầy thú vị. Chỉ cần bạn có trí tưởng tượng sống động và kỹ năng “xếp chữ” hoàn hảo, bạn đã sở hữu đủ phẩm chất để trở thành một chuyên viên viết lời quảng cáo hay.

  • Tác giả: Mark Shaw

8

Content Đắt Có Bắt Được Trend

Vote
0%
Content Đắt Có Bắt Được Trend

Xu hướng phát triển của thế hệ hiện nay là sử dụng những chiếc iPhone đời mới nhất, Laptop cấu hình mạnh nhất, TV màn hình rộng cùng vô số những thiết bị hiện đại khác. Nếu bạn muốn chạm tới ngưỡng của những khách hàng này, bạn cần phải chắc chắn rằng những gì bạn đăng tải đều mới mẻ và có tính thu hút.

Cuốn sách Content Đắt Có Bắt Được Trend của Ryan Wakeman sẽ giúp bạn vạch ra được lộ trình và tư duy tốt nhất để tiếp cận, sáng tạo và phân tích content truyền thông. Đồng thời, giúp bạn giảm thiểu áp lực, tiết kiệm thời gian, chi phí và khiến cho việc sáng tạo content trở nên dễ kiểm soát hơn, thú vị hơn. Từ đó, bạn bắt đầu dễ dàng có được những kết quả tích cực trong mức độ gắn kết xã hội và gia tăng khối lượng cũng như tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

  • Tác giả: Ryan Wakeman
  • Số trang: 268
     

 

9

Inbound content

Vote
0%
Inbound content

“Inbound marketing” là một khái niệm đang ngày càng trở nên quen thuộc và phát triển rộng rãi. Nguyên nhân vì phương pháp này mang tính ứng dụng cao và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Trong đó, một phần không thể thiếu của phương pháp Inbound marketing đó là inbound content. Từ cuốn sách “Inbound content” của tác giả Justin Champion sẽ giúp bạn bạn có thể nắm bắt toàn diện về xu hướng viết content tuyệt vời này.

Mặc dù nội dung được chia sẻ trong sách này không còn mới mẻ. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên Internet. Tuy nhiên, sách“Inbound content ” đã tổng hợp tất cả các kiến thức lại thành một kế hoạch triển khai có tuần tự. Thông qua đó, các marketer có thể tự triển khai một bảng kế hoạch inbound content. Đồng thời, đánh giá được hiệu quả chiến dịch nhờ vào cuốn sách này.

  • Tác giả: JUSTIN CHAMPION
  • Số trang: 336

10

Khiêu vũ với ngòi

Vote
100%
Khiêu vũ với ngòi

Nội dung quảng cáo là trái tim và linh hồn của người quảng cáo, cho dù là quảng cáo in ấn, trên truyền hình, radio hay bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác. Trong Khiêu vũ với ngòi bút, copywriter huyền thoại, phù thủy quảng cáo của nước Mỹ, Joseph Sugarman, cung cấp cho độc giả những hướng dẫn cơ bản và những lời khuyên lão luyện để viết nên một quảng cáo hấp dẫn, khiến khách hàng đánh đổi những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được của mình để mua sản phẩm của bạn.

Sugarman từng bước từng bước hướng dẫn chúng ta hoàn thành toàn bộ quá trình viết quảng cáo – từ khâu chuẩn bị nghiên cứu sản phẩm và thị trường cho đến tuôn trào mọi ý tưởng xuất hiện trong đầu ra giấy rồi mài giũa cho chúng bóng bẩy, hấp dẫn. Ông cũng giải thích rõ ràng về những yếu tố sống còn làm nên một quảng cáo hấp dẫn cũng như những mẹo mực cảm xúc đủ để khiến khách hàng phải mua hàng. 

Cuốn sách này hàm chứa mọi công cụ, chiến thuật cần và đủ để bạn viết được những quảng cáo bán hàng hiệu quả như những quảng cáo vĩ đại đã đưa Sugarman lên đỉnh cao danh tiếng và tiền tài.

  • Tác giả: Joseph Sugarman
  • Số trang: 440
Đọc sách giúp cho chúng ta thấu hiểu những triết lý trong cuộc sống, những hành trình thật tuyệt vời và thêm vào đó là những kiến thức bổ ích. Hy vọng vài bài viết "Top 10 cuốn sách hay nhất dành cho những người muốn học viết content 2022." có thể giúp cho bạn đọc tìm được một quyển sách hợp với sở thích của mình.