Top 10 cuốn sách hay nhất về kinh doanh và khởi nghiệp bạn không nên bỏ lỡ
- 912 views
- 2 likes
Làm giàu và thành công là những mục tiêu mà hầu hết tất cả mỗi người trong chúng ta đều hướng tới. Thay đổi, kinh doanh và học tập để mở ra cho mình thật nhiều cơ hội. Cuộc sống là những thử thách, là những trải nghiệm để đi đến thành công phải trải qua nhiều chặng đường, nhiều ngã rẽ, phải thử thách, phải trải nghiệm mới biết bản thân phù hợp với công việc gì nhất. Sau đây là top 10 cuốn sách bạn không nên bỏ lỡ về chiến lược kinh doanh và khởi nghiệp.
1
Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn

- Tác giá: Yoshimoto
- NXB: NXB Công Thương
- Kích thước:16 x 24
- Số trang: 186
Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn được viết bởi “nhà kinh tế học bình dân” của Nhật Bản, một cuốn sách lý giải một cách chân thực và dễ hiểu nhất về những hiện tượng kinh tế diễn ra trong đời sống của chúng ta.
Nếu như bạn đọc mê sách kinh tế có thể hài lòng với series Kinh tế học hài hước (gồm 4 cuốn & nổi bật nhất là Khi nào cướp nhà băng) thì với những nhà khởi nghiệp & các sinh viên cần một lượng kiến thức chuyên sâu am hiểu về thị trường hơn, thì chừng đó những câu chuyện thi vị dưới góc nhìn châm biếm của các nhà kinh tế học kiểu Mỹ là chưa đủ. Trong trường hợp này thì Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Một cuốn sách độc đáo được viết bởi tác giả người Nhật nên văn phong cũng gần gũi & dễ hình dung hơn tại nước ta, nhất là trong bối cảnh thị trường châu Á kha khá giống nhau về hành vi tiêu dùng của người dân đại chúng.
2
Chiến lược đại dương xanh

- Nhà Xuất Bản: NXB Công Thương
- Tác Giả: W. Chan Kim, Renée Mauborgne
- Năm Xuất Bản: 2020
- Kích thước: 24 x 16
- Số trang: 344
Theo Kim và Mauborgne, một bước đi chiến lược là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và Starbucks để đưa ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh. Không chỉ có vậy, trong cuốn sách này, Kim và Mauborgne đã chỉ ra 6 cách cụ thể để giúp các công ty xây dựng “Chiến lược đại dương xanh”:
- 1. Vạch lại ranh giới thị trường. Khảo sát các đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong ngành của bạn.
- 2. Tập trung vào bức tranh lớn, chứ không vào các chi tiết cụ thể. Xem xét môi trường cạnh tranh thông qua việc đánh giá của khách hàng để bạn biết cần chú trọng những điểm gì là quan trọng đối với họ.
- 3. Vượt trên mức nhu cầu hiện tại. Đừng tập trung vào khách hàng hiện nay, mà hãy tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
- 4. Thiết lập trật tự ưu tiên về chiến lược. Những cải tiến về mặt công nghệ không đảm bảo thành công về thị trường mà công nghệ phải phù hợp với khách hàng và tạo ra giá trị gia tăng.
- 5. Vượt qua những những trở ngại trong nội bộ tổ chức.
- 6. Đưa việc điều hành thành chiến lược. Liên kết các cam kết, giải thích, kỳ vọng với sự phát triển thực tế của chiến lược. Vịêc thực thi chiến lược đại dương xanh đòi hỏi sự đồng thuận của cả nhóm.
Đây là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo 'chiến lược đại dương xanh'.
3
Tạo lập mô hình kinh doanh

- NXB: NXB Công Thương
- Tác giả: Alexander Osterwalder, Yves Pigneur
- Năm xuất bản: 2021
- Kích Thước: 24 x 19 cm
- Số trang: 288
Tạo Lập Mô Hình Kinh Doanh là cuốn sách dành cho những doanh nhân có khao khát thay đổi, khao khát vươn lên. Qua cuốn sách, bạn sẽ: Biết được cách thiết kế và thực hiện có hệ thống mô hình kinh doanh mang tính đột phá - hoặc phân tích và tái tạo một mô hình cũ. Hiểu rõ hơn về khách hàng, các kênh phân phối, đối tác, dòng doanh thu, chi phí và giá trị cốt lõi của mình... Tạo Lập Mô Hình Kinh Doanh mang đến cho bạn những kỹ thuật sáng tạo thiết thực đang được các nhà tư vấn kinh doanh và các công ty hàng đầu thế giới sử dụng. Với đối tượng độc giả mục tiêu là những con người hành động, cuốn sách được thiết kế theo hướng trực quan, dễ hiểu, dễ áp dụng. Cuốn sách dành cho những người sẵn sàng vứt bỏ đường lối tư duy cũ để tiếp nhận những mô hình sáng tạo giá trị mới. Do đó, nó phù hợp với các lãnh đạo, cố vấn và các doanh nhân của mọi tổ chức. Nếu bạn đã sẵn sàng thay đổi thông lệ, chào mừng bạn đến với Tạo Lập Mô Hình Kinh Doanh!
4
Tạo lập mô hình kinh doanh cá nhân

- NXB: NXB Thế Giới
- Tác giả: Nhiều Tác Giả
- Năm XB: 04-2017
- Kích thước: 13 x 20.5
- Số trang: 310
Là một tựa đề khá lý thú đối với một cuốn sách. Đối với hầu hết chúng ta, mô hình kinh doanh thường được hiểu là phương tiện mà một công ty dùng để miêu tả những mục đích, sản phẩm, dịch vụ, cơ sở khách hàng, tình hình tài chính và các vấn đê tương tự của mình, qua đó nhằm giải thích cách thức kiếm tiền của họ. Ít khi chúng ta coi bản thân mình là một mô hình kinh doanh. Thế nhưng Tim Clark, tác giả chính của cuốn sách này, đã có một ý tưởng hết sức mới mẻ: tại sao chúng ta không thể áp dụng bức vẽ trong cuốn Tạo lập Mô hình Kinh doanh đang được ứng dụng rộng rãi trong giới kinh doanh vào các trường hợp cá nhân? Kết quả là, các tác giả cùng với 328 cá nhân khác thuộc đủ mọi tầng lớp xã hội khác nhau trên thế giới đã phát hiện ra rằng bức vẽ tạo lập mô hình kinh doanh nổi tiếng kia cũng phát huy hiệu quả và tác dụng không kém khi được sử dụng làm “mô hình kinh doanh cá nhân.”
5
Vận hành tinh gọn

- Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Công Thương
- Tác giả: Ash Maurya
- Ngày xuất bản: 05-2018
- Kích thước: 16 x 24 cm
- Số trang: 272
Vận hành tinh gọn là một bộ công cụ lý tưởng dành cho các quản lý doanh nghiệp, CEO, chủ doanh nghiệp nhỏ, các nhà phát triển và lập trình và bất cứ ai hứng thú với những dự án khởi nghiệp. Thông qua cuốn sách, tác giả hướng dẫn người đọc: Tìm ra vấn đề đáng giải quyết, sau đó đưa ra giải pháp; Thu hút khác hàng trong suốt chu kỳ phát triển sản phẩm; Tiếp tục kiểm chứng sản phẩm của bạn thông qua các bước lặp nhỏ hơn và nhanh hơn; Tạo ra một tính năng, đo lường phản ứng của khách hàng và xác nhận hoặc hủy bỏ ý tưởng; Biết khi nào nên “điều chỉnh” bằng cách thay đổi lộ trình của kế hoạch; Tối đa hóa nỗ lực của bạn để tăng tốc, học hỏi và tập trung; Tìm ra thời điểm lý tưởng để gọi một vòng vốn lớn.
Phù hợp với bạn
29-05-2025 Thanh Thu
04-01-2024 Luan Nguyen
13-12-2023 chau chau
13-12-2023 Ngân Ngân