Top 12 hình thức quảng cáo online hiệu quả nhất hiện nay
- 1,409 views
Quảng cáo là một việc không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng cần chọn cho mình một hình thức quảng cáo để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Thực tế cho thấy công nghệ hiện đại, đặt biệt là internet đã và đang chiếm phần lớn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của con người. Theo báo cáo Vietnam Digital Advertising 2019 do Adsota phát hành ngày 21-2, trong năm 2019, trung bình hằng ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 tiếng 42 phút - tương đương với 1/4 ngày để truy cập Internet trên tất cả các thiết bị. Điều đó cho thấy lựa chọn quảng cáo online sẽ là một hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp. Vậy các hình thức quảng cáo online nào hiệu quả nhất hiện nay? Trong bài viết này Topshare sẽ gợi ý cho bạn.
1
Quảng cáo Google Adwords

Đây chính là một trong các hình thức quảng cáo trên internet phổ biến và hiệu quả nhất. Hiệu quả của nó mang tính thời vụ, bạn có thể chạy và dừng bất cứ lúc nào nếu muốn, bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình và thấy được hiệu quả rất nhanh. Khi một người nào đó tìm kiếm những từ khoá này, họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn, thấy được hình ảnh doanh nghiệp mà bạn muốn cho khách hàng nhìn thấy. Và khi người dùng click chuột vào quảng cáo đó, bạn sẽ phải trả khoản tiền mà bạn đã thoả thuận được gọi là giá thầu.
2
Quảng cáo trên các site có thứ hạng cao

Quảng cáo bằng cách đặt banner-logo hay biểu ngữ quảng cáo trên trang website có lượng người truy cập cao hay có thứ hạng cao trên Google. Đây là cách cách quảng cáo phổ biến nhất và được đánh giá là có hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu, đồng thời nhắm tới khách hàng tiềm năng trên Internet. Tuy nhiên, việc đặt banner- logo của khách hàng cũng nên là những hạng mục có liên quan đến thương hiệu của các website. Điển hình như banner- logo của doanh nghiệp xi măng, sắt, các công ty thiết kế, xây dựng thường chọn website thiết kế nhà cửa, website phong thủy nhà ở…để đặt banner- logo nhằm tăng tính hiệu quả hơn. Nếu những website đứng ở top 10 trên các kết quả tìm kiếm bởi các từ khoá của bạn gõ vào thì đó chính là một cơ hội tốt để có nhiều khách truy cập hơn, cũng có nghĩa quảng cáo của bạn trên internet đã thành công.
3
Quảng cáo trên Youtube

Với hơn 1 tỉ người truy cập hàng tháng, YouTube xứng đáng là hình thức quảng cáo có hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp, điều bạn cần làm là tận dụng mọi lợi thế của nó để tạo ra lợi thế cho mình. Những lựa chọn tốn phí và miễn phí cho chiến lược quảng bá trên Youtube như:
TrueView là tìm kiếm trong quảng cáo là dạng quảng cáo trên YouTube chỉ yêu cầu bạn trả tiền khi người xem video của bạn.
In- search ads là là một format trong gia đình quảng cáo TrueView, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của YouTube, khá giống với quảng cáo PPC (Pay Per Click) và xuất hiện phía góc phải trong các trang kết quả tìm kiếm của Google. Bạn chỉ trả tiền khi người xem bắt đầu xem video của bạn.
TrueView in display ads xuất hiện dưới dạng Suggestted Video trên YouTube (để không bị lẫn với các display ads khác). Cũng như format khác trong dòng TrueView, người dùng chỉ chi trả khi người khác bắt đầu xem video được YouTube đề xuất. Quảng cáo dạng này cũng có Google Display Network , tùy thuộc vào tùy chỉnh của bạn.
TrueView in- Stream ads tương tự quảng cáo trên truyền hình – dạng quảng cáo hay chạy trước một chương trình hay bộ phim. Quảng cáo dạng này không bị YouTube giới hạn độ dài và thường dẫn tới trang web. Đồng thời, người xem có thể lựa chọn “bỏ qua” – “skip” và không xem sau 5 giây bắt đầu của quảng cáo. YouTube tính tiền khi khán giả xem ít nhất 30 giây bắt đầu của đoạn quảng cáo. Ngoài YouTube, TrueView in- Stream ads còn ứng dụng trong Google Diaplay Network.
Standard in stream ads giống với TrueView in Stream ads nhưng người xem không thể bỏ qua và giới hạn độ dài tối đa (15 giây với Video dưới 10 phút và 30 giây với video trên 10 phút)
Display Youtube Ads, bạn có thể mua banner hay flash banner với Google AdWords rồi cho cho hiển thị với các viewers mục tiêu, ở vùng kế bên Suggested Video hoặc ở các banner chạy chồng lên video. Bạn có thể chọn cách trả tiền theo lượt click hay impression.
4
Quảng cáo bằng cách SEO từ khóa

Đây là chiến lược marketing khá hiệu quả vì nó có thể mang lại nguồn lợi nhuận siêu cao cho doanh nghiệp, và đối với những doanh nghiệp lâu dài, họ thường dùng SEO để khẳng định vị trí của mình với Google. Khác với Adwords thì với SEO, bạn sẽ chi trả khi nào được vào Top đã thỏa thuận, và cứ thế đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó trong lâu dài, bạn sẽ không tốn tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, SEO cần nhiều thời gian để thực hiện hơn là Adwords.
5
Tiếp thị lại (Remarketing)

Việc hiệu quả nhất để tiếp cận lại những khách hàng đã biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn chính là nhắc nhở họ thường xuyên hơn về bạn. Khi một người náo đó ghé thăm website của bạn, thông tin của họ được lưu lại và cookie được thêm vào danh sách tiếp thị lại. Bằng cách đó, quảng cáo về doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị với đối tượng đó và gợi nhớ về thương hiệu của bạn. Hình thức này không quá tốn kém nhưng lại đem về hiệu quả cao nếu bạn biết sử dụng đúng cách.
Phù hợp với bạn
11-06-2025 Hồ Quân
11-01-2024 chau chau
04-01-2024 Ngân Ngân
04-01-2024 chau chau
09-11-2023 Thuc Quyen