Top 20 cuốn sách hay dân công sở nhất định phải đọc
- 1,652 views
- 3 likes
Những cuốn sách hay về công sở sẽ dạy cho bạn những bài học hay về cách ứng xử giao tiếp, kỹ năng sắp xếp công việc, cách làm việc hiệu quả, cách quản lý thời gian,... những điều đó giúp bạn có thể ghi điểm và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt cấp trên của mình. Bên cạnh đó, nơi công sở cùng có những mặt tốt - xấu mà bạn cần phải hiểu rõ để có thể tồn tại. Chốn công sở được ví như một xã hội thu nhỏ với nhiều mặt tích cực và tiêu cực được thể hiện rõ nhất, nơi mà bạn phải luôn căng mình để chiến đấu và tồn tại. Để môi trường làm việc của bạn trở nên dễ thở hơn thì có những cuốn sách hay mà dân công sở nhất định phải đọc. Bạn có muốn tìm những tựa sách hay về công sở để đọc và học tập không? Nếu bạn đang tìm kiếm nhưng không biết có những cuốn sách hay về công sở nào phù hợp với vấn đề mà bạn đang mắc phải nơi cơ quan làm việc. Vậy hãy để mình gợi ý cho bạn về những cuốn sách hay dân sông sở nhất định phải đọc trong bài viết này nhé.
6
Tip Công Sở 1: Khả Năng Sắp Xếp Công Việc

Thông tin sách:
- Công ty phát hành: Minh Long Book
- Tác giả: Instant Research Institude
- Dịch giả: Thanh Loan
- NXB: NXB Thanh Niên
- Kích thước: 14.5x20.5 cm
- Khối Lượng: 258 gr
- Năm xuất bản: 2020
Mô tả:
Bạn có từng gặp phải những tình huống sau đây tại nơi làm việc hay không: rõ ràng nhớ là đặt đồ trên bàn làm việc nhưng bạn hoàn toàn không thể tìm thấy chúng; những tài liệu, giấy tờ đều chất đống trên bàn làm việc, thật khó để lấy ra tài liệu mỗi khi cần đến; luôn nhận được thông báo có quá nhiều email chưa đọc; luôn bị ông vhur phê bình vì không làm việc chăm chỉ … Nếu bạn có bất kì biểu hiện nào trong số dó thì hãy đọc cuốn sách này, mọi vấn đề rắc rối của bạn sẽ được giải quyết!
Cuốn sách được trình bày bằng những ví dụ thực tiễn và minh họa sinh động, giúp bạn đọc làm quen khái niệm và nắm bắt dễ kĩ năng sắp xếp công việc vô cùng quan trọng trong công việc và cuộc sống của mình.
7
Tip Công Sở 2: Khả Năng Tán Gẫu

Thông tin sách:
- Tác giả: Instant Research Institude
- Dịch giả: Ngọc Anh
- Nhà xuất bản: Thanh Niên
- Kích thước: 14.5x20.5 cm
- Năm xuất bản: 2020
- Số trang: 220
- Khối lượng: 310 grams
Mô tả:
Tán gẫu là phương thức giao tiếp không mới nhưng có thể giúp ngắn khoảng cách dễ dàn, thúc đẩy đôi bên hiểu biết sâu hơn về nhau. Vì vậy tán gẫu chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong giao tiếp hằng ngày, có tác dụng then chốt khi điều hòa các mối quan hệ. Hình thức tán gẫu thường gặp nhất là chào hỏi và trò chuyện.
Thoạt nhìn qua, ta có thể kết luận rằng việc tán gẫu vốn chỉ là trò chuyện đơn giản mà thôi, chẳng cần đến kiến thức gì cao siêu. Nhưng kì thực, nội hàm hoạt động này là những kĩ năng giao tiếp từ thấp đến cao. Phương thức giao tiếp này không hề mới mẻ, bản chất chính là chào hỏi và trò chuyện, nhưng chào hỏi và trò chuyện như thế nào để đạt được hiệu quả giao tiếp tốt thật sự không hề đơn giản. Không chỉ đơn thuần cung cấp những kiến thức, tình huống và những mẹo hữu ích, cuốn sách còn có những hình minh họa trực quan, sinh động, giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung trong đó.
8
Sao ông chủ phải cất nhắc bạn?

Thông tin sách:
- Tác giả: Triệu Cường
- Dịch giả: Thuận Minh
- NXB: NXB Thanh Niên
- Kích thước: 14.5x20.5 cm
- Năm xuất bản: 2022
- Số trang: 232
- Khối lượng: 300 grams
Mô tả
Làm thế nào để bạn được thăng tiến nơi công sở?
Thăng tiến là chuyện bạn phải dùng trí tuệ của mình để giành lấy, là phải suy tính từng bước đi với sự kiên định mạnh mẽ, là phải biết rút kinh nghiệm sau mỗi lần thất bại, là phải bỏ ra nhiều mồ hôi nước mắt mà thành.
Con đường thăng tiến là cuộc chơi của những kẻ mạnh mà sự khác biệt giữa kẻ mạnh và kẻ yếu đó là:
- Kẻ mạnh luôn tự tin và hành động ngay lập tức
- Kẻ yếu thì luôn chần chừ, trì hoãn, cuối cùng đánh mất cơ hội
Nếu bạn muốn băng băng tiến trên con đường sự nghiệp thì đừng dựa dẫm vào người khác.
Cuốn sách “Sao ông chủ phải cất nhắc bạn?” được viết bởi một chủ tịch hội đồng quản trị công ty tư vấn bán hàng với xuất phát điểm từ một phóng viên bình thường. Do vậy mà cuốn sách này sẽ nói cho bạn về con đường thăng tiến nơi công sở dưới góc nhìn của một ông chủ đồng thời cũng là một người đi làm thuê.
Nếu bạn cũng có một ước mơ được trở thành “cá mập” thì đừng bỏ qua cuốn sách này nhé!
9
Mặt Tối Nơi Công Sở

Thông tin sách:
- Tác giả: Annette B. Roter
- Dịch giả: Thành Bảo Ngọc
- NXB: NXB Thanh Niên
- Kích thước: 14.5x20.5 cm
- Năm xuất bản: 2022
- Số trang: 432
Mô tả:
Một ngày nọ, bạn đến nơi làm việc và hốt hoảng khi nhận thấy những tin đồn thất thiệt về mình đang lan tràn khắp công ty. Bạn ra sức giải thích, nhưng mọi người có vẻ không tin: họ cho rằng bạn chỉ đang cố che giấu sự thật.
Một ngày khác, bạn phát hiện ra rằng gần đây rất nhiều thông báo của công ty không được gửi đến bạn, khiến bạn bỏ lỡ không ít việc quan trọng.
Dạo này, trưởng phòng dường như rất hay cố tình đứng sát và đụng chạm bạn. Thỉnh thoảng anh ta còn nói những lời khiếm nhã về chuyện tình dục mà bạn vô cùng không thích...
Ban đầu, bạn cho rằng những điều tồi tệ đó chỉ là vô tình hay một sai sót ngẫu nhiên nào đó. Nhưng bạn ngày càng gặp nhiều chuyện hơn, trở nên kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần. Cuối cùng bạn cũng nhận ra: mình đang bị tấn công một cách có chủ đích.
Đúng vậy, bạn đã trở thành mục tiêu của những hành vi thuộc mặt tối nơi công sở!
Cuốn sách này sẽ giúp bạn và tổ chức của mình nhận ra những hành vi khiếm nhã, rối loạn chức năng và lệch lạc ở nơi làm việc ngay từ sớm, cung cấp các giải pháp hiệu quả để xử lí chúng, từ đó góp phần tạo nên một môi trường làm việc lành mạnh và hiệu quả!
10
Kĩ năng đọc thông minh - biến thông tin thành sức mạnh

Thông tin sách:
- Tác giả : Instant Research Institude
- Dịch giả: Lê Thùy Dương
- NXB: NXB Thanh Niên
- Kích thước: 14.5x20.5 cm
- Năm xuất bản: 2021
- Số trang: 272
Mô tả:
Nhiều nhân viên trẻ khi mới bước vào môi trường công sở đã từng gặp rắc rối như thế này: vì tốc độ đọc chậm mà tài liệu cứ chồng chất lên nhay; hiệu quả đọc không cao, thường xuyên quên mất nội dung sau khi đọc; không thể phân loại thông tin và đưa ra tổng kết; không thể tìm thấy nguồn thông tin mỗi khi cần đến... Từ tiếp nhận thông tin, xử lí thông tin đến trích xuất thông tin là một quá trình mà chúng ta dễ xảy ra nhiều thiếu sót, dẫn đến làm việc kém hiệu quả.
Cuốn sách này cung cấp phương pháp xử lí thông tin có hệ thống cho người đọc dựa trên khả năng tư duy logic, trau dồi khả năng thu thập và diễn giải để sử dụng thông tin một cách nhanh chóng, chính xác.
- sách hay về công sở
- sách hay
- công sở
- sách hay chốn công sở
- tựa sách hay về công sở
- sách cho dân công sở
- sách dân công sở phải đọc
- sách dạy kỹ năng
- Mưu Hèn Kế Bẩn Nơi Công Sở
- Áp Lực Nơi Công Sở
- Vua Công Sở
- Đối Đầu Nơi Công Sở
- Tỏa Sáng Nơi Công Sở
- Tip Công Sở 1
- Tip Công Sở 2
- Mặt tối nơi công sở
- Quy tắc ngầm nơi công sở
- Sống Sót Nơi Công Sở
- Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công Nơi Công Sở
Phù hợp với bạn
23-07-2025 Roxana.Trần
14-07-2025 Thanh Thu
14-07-2025 Phong Cao Đặng Đình
13-12-2023 chau chau
13-12-2023 Ngân Ngân