Top 10 cây cầu khiến bạn phải cảm thấy sợ hãi không muốn bước qua
- 1,238 views
Vì sự phát triển của giao thương cũng như vận chuyển hàng hóa và nhu cầu di chuyển của người dân mà các nước trên thế giới đã có các công trình kiến trúc và cho ra đời những cây cầu hùng vĩ giúp người dân có thể thuận tiện di chuyển hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều người phải sợ hãi trước các cây cầu to lớn, hoặc sẽ sợ vì độ cao của chúng. Còn có một số người rất sợ các cây cầu bởi họ mắc phải một chứng bệnh có tên tiếng anh là Gephyrophobia, họ luôn tìm cách để có thể né tránh con con đường có cầu để có thể di chuyển đến địa điểm muốn đến. Trong bài viết hôm nay, mình muốn gửi đến các bạn đọc những hình ảnh và thông tin về các cây cầu cao, lớn sẽ khiến người đi qua phải chùn chân vì sự hùng vĩ của chúng. Hãy cùng mình xem ngay đó là những cây cầu nào nhé!
6
Iya Kazurabashi Nhật Bản

Một trong những cây cầu trông khác thường hơn, Iya Kazurabashi được tìm thấy ở Thung lũng Iya của Nhật Bản giữa những ngọn núi và suối nước nóng. Cây cầu dài 45 mét (148 ft) và chỉ 14 mét (46 ft) trên sông Iyagawa, nhưng những gì nó thiếu trong sự khan hiếm, nó bù đắp cho sự kỳ lạ.
Nó được xây dựng từ một nhà máy tên là Hardy Kiwi, mặc dù tương đối mạnh nhưng không thực sự phù hợp để xây dựng cây cầu vì nó không bền và dễ bị mục nát. Không phải là một chất lượng tốt trong một cây cầu.
Tuy nhiên, Hardy Kiwi đã được sử dụng, người ta nói, cố tình để cây cầu có thể bị cắt nhanh chóng trong trường hợp quân xâm lược, do đó ngăn chặn quân đội xâm lược vượt qua hẻm núi.
Cây cầu được xây dựng lại ba năm một lần, và dây leo được buộc vào những cây tuyết tùng cao ở hai bên hẻm núi. Trong những ngày của sức khỏe và an toàn, dây leo cũng giấu dây thép bên trong chúng, chỉ trong trường hợp. Tuy nhiên, những khoảng trống rộng giữa các bậc của cây cầu, cho tầm nhìn thẳng đứng của dòng sông bên dưới, và sự rung chuyển hoang dã khi bạn đi dọc theo nó vẫn đủ để khiến hầu hết du khách sợ hãi.
7
Cầu Q'eswachaka

Cầu Q'eswachaka, ngồi trên đường Great Inca qua Andes, là ví dụ tốt nhất còn lại của cây cầu treo Inca. Những cây cầu có tầm quan trọng sống còn trong việc kết nối và củng cố Đế chế Inca , và chúng tiếp tục được sử dụng như một phần thông thường của hệ thống đường bộ trong nhiều thế kỷ sau đó.
Một lần nữa, trong thời gian xung đột, những cây cầu đã bị đốn hạ để bảo vệ cư dân khỏi những kẻ xâm nhập. Khi người Tây Ban Nha xâm chiếm, nhiều cây cầu đã bị đốt cháy.Cầu Inca được tạo ra bằng cách bện các sợi tự nhiên để làm sàn, tay vịn và các mối liên kết dọc giữa đế và tay vịn để bảo vệ. Các cột đá neo các dây cáp ở hai bên cầu. Băng qua cây cầu không phải là một trải nghiệm suôn sẻ, phải nói, và bản chất xây dựng lỏng lẻo của công trình cho phép người đi bộ có thể nhìn rõ con sông bên dưới.
Cộng đồng địa phương thay thế cây cầu mỗi năm, thu hoạch cỏ và dệt thành dây cáp. Các cư dân của mỗi bên của cây cầu sau đó làm việc với nhau để kéo các sợi dây qua. Họ không phá hủy cây cầu cũ cho đến khi cây cầu mới được xây dựng dọc theo nó. Mỗi cộng đồng bắt đầu làm việc ở cuối của họ và gặp nhau ở giữa cây cầu. Toàn bộ cây cầu có thể được xây dựng lại trong ba ngày, sau đó các cộng đồng tụ tập để ăn mừng, điều này dường như chỉ đúng.
8
Cầu Kuandinsky

Cầu Kuandinsky trải dài 570 mét (1.870 ft) qua sông Vitim ở Siberia . Ban đầu là một cây cầu đường sắt, đây là một cây cầu xe không chính thức. Thuật ngữ cầu Bridge được sử dụng cực kỳ lỏng lẻo. Nó chỉ rộng hơn 2 mét (6,6 ft) và không có lan can hay biện pháp phòng ngừa an toàn dưới bất kỳ hình thức nào để ngăn xe ô tô đổ xuống vùng nước đóng băng bên dưới. Nó bị rỉ sét, và những người ngủ bằng gỗ đã mục nát trong điều kiện khắc nghiệt. Không có sửa chữa lớn đã được thực hiện trên cây cầu, vì công ty đường sắt xây dựng nó không bao giờ sử dụng nó, và không ai khác sẽ chịu trách nhiệm về nó.
Người dân địa phương, những người có lẽ đã bị rối trí vì lạnh liên tục, bắt đầu sử dụng cây cầu như một lối tắt qua sông . Những chiếc xe hạng nặng có khả năng phá vỡ tà vẹt, và các lỗ được phủ bằng bất kỳ tấm ván dự phòng hoặc bit gỗ nào có thể được tìm thấy nằm xung quanh. Điều này có nghĩa là ra khỏi xe và sửa chữa cầu trên đường. Và, chỉ để làm cho nó vui hơn, gỗ được biết là cực kỳ trơn khi ướt, đó là tất cả các thời gian. Dường như, có nhiều điều để nói về chặng đường dài.
9
Cầu Hongyagu

Đôi khi, dường như các nhà thiết kế cầu là những người xoắn, tàn bạo. Hãy xem các nhà thiết kế của cầu Hongyagu của Hà Bắc, đã khánh thành vào cuối năm 2017. [9] Họ đã xây dựng một cây cầu kéo dài 488 mét (1.601 ft) trên một giọt thẳng đứng 220 mét (722 ft), đủ căng thẳng đối với hầu hết mọi người. Nhưng các nhà thiết kế đã quyết định thêm một sàn kính để người dùng có thể có một cái nhìn tuyệt vời về thung lũng bên dưới họ và đánh lừa tâm trí họ tin rằng không có gì giữ họ lại. Và như thể điều đó là không đủ, họ quyết định cung cấp cho cây cầu thêm Sway.
Các tấm kính dày 4 cm (1.6 in), dường như không giống lắm khi nó nằm giữa bạn và cái chết nhất định . Cây cầu có khả năng chứa 2.000 người một lúc, nhưng chỉ có 600 người được phép đi bộ trên đó, chỉ trong trường hợp. Du khách phải đeo găng tay giày cao cấp để bảo vệ kính khỏi trầy xước hoặc vỡ.
Chính quyền cầu đã đóng các nhân viên tại các điểm dọc theo cầu để hỗ trợ những người cảm thấy sợ. Tuy nhiên, nó có thể tồi tệ hơn. Những người tạo ra cây cầu treo kính đã thiết kế nó với các hiệu ứng âm thanh bổ sung . Khi bạn thực hiện từng bước dọc theo cây cầu thủy tinh, có vẻ như kính bị nứt dưới chân bạn.
10
Cầu treo Hussaini

Cầu treo Hussaini ở Pakistan hầu như không xứng đáng với cái tên Cầu. Cây cầu hiện tại là phiên bản mới, được cải tiến, phiên bản đầu tiên (thậm chí đáng sợ hơn) đã bị phá hủy bởi thời tiết . Cây cầu được làm bằng dây thừng và ván. Có một cơn gió băng giá liên tục thổi đến, làm cho cây cầu lắc lư dữ dội. Ít nhất mười người đã chết trong khi qua cầu, theo người dân địa phương.
Nếu bạn ngã, bạn sẽ bị rơi xuống dòng sông bên dưới. Nhiều khách du lịch đến cây cầu, thường bước hai bước lên nó, chụp ảnh và vội vã quay lại. Đối với người dân địa phương, tuy nhiên, nó không phải là dễ dàng. Họ vẫn thường xuyên sử dụng đường băng qua, thậm chí mang theo những gói lớn trên lưng khi họ đi ngang qua.
Phù hợp với bạn
17-07-2025 Nhu Phuong Dang
18-07-2025 Nhu Phuong Dang
16-07-2025 Nhu Phuong Dang
18-07-2025 Nhu Phuong Dang