Top 10 cuốn sách hay nhất dành cho những người muốn học viết content 2022.

  • 999 views
Top Share

27-10-2022 Diệu Linh

Là một người mới tập tành viết content, bạn vẫn còn bỡ ngỡ và đôi lúc còn thiếu ý tưởng cho bài viết của mình. Mong muốn là một người sáng tạo nội dung tài giỏi, bạn cần phải biết rất nhiều những điều liên quan. Như làm thế nào để bài viết của mình thu hút, nội dung nên làm thế nào để cho nó mới mẻ và sáng tạo. Bài viết dưới đây là những cuốn sách hay nhất dành cho những người muốn học viết content. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

1

Content marketing trong kỷ nguyên 4.0

Vote
91%
Content marketing trong kỷ nguyên 4.0

Cuốn sách này dành riêng cho dân content marketing, đi sâu vào nghệ thuật kể chuyện thương hiệu. Bởi vì trong thời đại công nghệ phát triển, người tiêu dùng ngày càng thông minh. Các câu chuyện trải nghiệm sẽ là cách dẫn dắt cảm xúc và kích thích nhu cầu siêu hiệu quả.

Cuốn sách này phù hợp với những bạn đã có kiến thức nền tảng về nghề content để bóc tách các vấn đề được đặt ra. Còn những bạn mới vào nghề có thể dành đọc nó sau. Thế giới marketing luôn vận động và phát triển không ngừng, người làm content phải thực sự chủ động, nhạy bén trong lĩnh vực này. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm đọc bản tiếng Anh của cuốn sách để bám sát nhất các câu từ mà tác giả đã diễn đạt. Nếu muốn phát triển tư duy làm nội dung quảng cáo, đừng bỏ qua cuốn sách content marketing đáng giá này.

  • Tác giả: Alexander Jutkiwitz
  • Số trang: 336

2

Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời

Vote
9%
Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời

Đây là một trong những cuốn sách hướng dẫn viết content marketing cho những bạn mới vào nghề Copy writer. Thú thật thì không ai muốn cả ngày vùi đầu vào những cuốn sách dài dòng, khô khan. Và với lĩnh vực quảng cáo sáng tạo thì chân lý này lại càng trở nên đúng đắn. Đa phần chúng ta đều thích những cuốn sách luận về sáng tạo được viết theo lối hài hước, phóng khoáng, và thực tế giúp chúng ta đủ tỉnh táo để cùng soi chiếu vào nghề một cách gần gũi và dễ hiểu. Nếu đây cũng là tuyp đọc và khẩu vị đọc của bạn thì cuốn Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời của tác giả Luke Sullivan chính là một trải nghiệm thú vị.

  • Tác giả: Luke Sullivan 
  • Số trang: 560

 

3

Ai rồi cũng viết

Vote
0%
Ai rồi cũng viết

Việc học cách nhào nặn nên một content hay đòi hỏi bản thân phải phát triển một số cơ bắp cần thiết. Hiện tại, có lẽ bạn không cho rằng mình là một tay viết, hoặc một người sáng tạo content giỏi. Không sao cả! “Việc viết lách không phải là ngồi một chỗ chờ cảm hứng, mà bạn phải nỗ lực thực hành cho đến khi nào chỉ việc ngồi gõ chữ cũng trở thành một bài viết hoàn chỉnh.” - nhà báo David Carr của tờ New York Times đã nói.

Cái khó tìm hơn ở đây là một cuốn sách phù hợp với dân marketing cùng nội dung vừa bao gồm những chỉ dẫn viết lách và kể chuyện, vừa giống như sổ tay hướng dẫn các nguyên tắc căn bản liên quan đến những quy chuẩn đạo đức trong xuất bản, kết hợp cùng những chia sẻ thẳng thắn về các quy trình hoặc thói quen giúp cải thiện khả năng viết.Cũng như cuốn sách chắt lọc mọi ý niệm giúp ích cho việc xây dựng content theo cách đơn giản và dễ nhớ, được biên soạn sao cho phù hợp với marketer và dân kinh doanh, chứ không phải dành cho những kiểu đối tượng như tiểu thuyết gia, người viết tiểu luận, hay nhà báo.

  • Tác giả: Ann Handley
  • Số trang: 400

4

Content hay nói thay nước bọt

Vote
0%
Content hay nói thay nước bọt

Content hay nói thay nước bọt của MediaZ xứng đáng là cuốn sách cần có của mọi content creator. Chẳng thế mà tên đầy đủ của sách là Content hay nói thay nước bọt – Bí quyết thành công của content creator. Cuốn sách này là một ấn phẩm đặc biệt, sẽ đưa người đọc chúng ta khám phá những miền đất thú vị, nơi sự sáng tạo thăng hoa để tạo nên những sản phẩm nội dung tuyệt vời.

Sách Content hay nói thay nước bọt được biên soạn bởi MediaZ, một agency chuyên tư vấn, triển khai các chiến dịch truyền thông thương hiệu tại Việt Nam. Thế mạnh của đơn vị này là truyền thông số và phát triển thương hiệu.

  • Tác giả: MediaZ

5

Content marketing trong kỉ nguyên trải nghiệm khách hàng

Vote
0%
Content marketing trong kỉ nguyên trải nghiệm khách hàng

Với cuốn Content marketing trong kỉ nguyên trải nghiệm khách hàng dẫn dắt của tác giả Randy Frisch sẽ giúp bạn ‘tư duy lại’ toàn bộ các cách tiếp cận nội dung tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Trong lối tư duy cũ thường cho rằng, chỉ cần sáng tạo ra càng nhiều nội dung càng tốt. Tuy nhiên, thực tế là có hơn 70% nội dung marketing hiện nay không bao giờ tiếp cận được tới đúng khách hàng. Điều này nghĩa là phần lớn công sức của chúng ta đổ vào sáng tạo nội dung là vô ích.

Vì vậy, sách Content marketing trong kỉ nguyên trải nghiệm khách hàng sẽ hé mở các cách để bạn cá nhân hóa nội dung. Mục tiêu tạo ra các trải nghiệm thực sự có giá trị đến với từng tệp khách hàng khác nhau.

Cốt lõi chính của cuốn sách là định khung trải nghiệm nội dung. Hỗ trợ cách cá nhân hóa trải nghiệm nội dung theo từng quy mô lớn nhỏ. Các phần của khung là: tập trung nội dung – tổ chức nội dung – cá nhân hóa trải nghiệm – phân phối nội dung – tạo ra kết quả. Mỗi một yếu tố đều được trình bày cụ thể trong các chương riêng biệt của cuốn sách.

  • Tác giả:Randy Frisch
  • Số trang: 400