Top 10 tập đoàn có quy mô lớn tại Việt Nam

  • 1,310 views
  • 1 likes
Top Share

03-12-2020 Trí Kudo180

Tập đoàn là một hệ thống liên kết của hai hay nhiều công ty có lĩnh vực kinh doanh khác nhau tạo thành một cấu trúc công ty có quy mô quản lý lớn và phức tạp. Khi một loại hình kinh doanh đạt được danh hiệu " Tập đoàn" có nghĩa rằng tập đoàn có thể hình dung như một công ty mẹ và một số công ty con không cạnh tranh lẫn nhau. Conglomerate là một công ty đa ngành, có quy mô rất lớn và thường kinh doanh đa quốc gia với quy mô cực kì lớn. Việt Nam cũng sở hữu nhiều tập đoàn vương tầm thế giới và cùng mình khám phá các tập đoàn nhé!

1

Tập đoàn Vingroup

Vote
50%
Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup là một công ty đa ngành tại Việt Nam. Vingroup được thành lập vào ngày 8 tháng 8 năm 1993, với tiền thân là công ty Technocom sản xuất mỳ ăn liền tại Ukraina bởi các du học sinh người Việt Nam, sau đó đầu tư về Việt Nam. Năm 2004, Nestle của Thụy Sỹ mua lại thương hiệu mỳ này.  Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất châu Á với giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 16 tỷ đô la Mỹ. Tập đoàn hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm:

  • Công nghệ
  • Công nghiệp
  • Thương mại Dịch vụ

Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. 

 

2

Tập đoàn Công nghiệp, Viễn thông Quân đội Viettel

Vote
0%
Tập đoàn Công nghiệp, Viễn thông Quân đội Viettel

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội là một tập đoàn Viễn thông và Công nghệ Việt Nam. Sản phẩm nổi bật nhất của Viettel là mạng di động Viettel Mobile, và Viettel Telecom hiện đang là nhà mạng giữ thị phần lớn nhất trên thị trường dịch vụ viễn thông Việt Nam. Viettel là một trong những doanh nghiệp viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên thế giới. Với kinh nghiệm phổ cập hoá viễn thông tại nhiều quốc gia đang phát triển, chúng tôi hiểu rằng được kết nối là một nhu cầu rất cơ bản của con người. Chúng tôi cũng hiểu rằng, kết nối con người giờ đây không chỉ là thoại và tin nhắn, đó còn là phương tiện để con người tận hưởng cuộc sống, sáng tạo và làm giàu. Bởi vậy, bằng cách tiếp cận sáng tạo của mình, chúng tôi luôn nỗ lực để kết nối con người vào bất cứ lúc nào cho dù họ là ai và họ đang ở bất kỳ đâu.

3

Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Vote
0%
Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt của Việt Nam kinh doanh đa ngành. Trước tháng 9 năm 2006, tập đoàn này chính là Tổng công ty Điện lực Việt Nam, một tổng công ty nhà nước do trung ương quản lý.  Ngày 26/01/2006, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 26/2006/TTg phê duyệt lộ trình, các điều kiện hình thành và phát triển các cấp độ thị trường điện tại Việt Nam. Theo đó, thị trường điện tại Việt Nam sẽ được hình thành và phát triển qua 3 cấp độ: Cấp độ 1 (2005 – 2014): Thị trường phát điện cạnh tranh; Cấp độ 2 (2015 – 2022): Thị trường bán buôn điện cạnh tranh; Cấp độ 3 (từ sau 2022): Thị trường bán lẻ điện cạnh tranh. Việc hình thành và phát triển thị trường điện là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự chỉ đạo nhất quán của Chính phủ và sự phối hợp đồng bộ của các đơn vị. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đóng vai trò quan trọng hàng đầu cho quá trình phát triển này.

4

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Petrovietnam

Vote
0%
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Petrovietnam

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là tập đoàn dầu khí quốc gia trực thuộc quyền quản lý của Chính phủ Việt Nam được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện toàn bộ các hoạt động liên quan đến việc phát hiện, khai thác và làm gia tăng giá trị của nguồn tài nguyên dầu khí tại Việt Nam. Biểu tượng (Logo) với hai màu chính là màu xanh da trời của nền và màu đỏ của ngọn lửa hai nhánh thể hiện thành quả hoạt động tìm kiếm thăm dò-khai thác và các lĩnh vực hoạt động khác để đưa tài nguyên dầu khí từ lòng đất, lòng thềm lục địa Việt Nam lên phục vụ đất nước.

5

Tập đoàn Unilever

Vote
50%
Tập đoàn Unilever

Unilever là một công ty đa quốc gia của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm.... Công ty có giá trị đứng thứ bảy ở châu Âu. Unilever là một trong những công ty đa quốc gia lâu đời nhất; sản phẩm của nó có sẵn ở khoảng 190 quốc gia. Đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Unilever là hãng Procter & Gamble, Nestlé, Kraft Foods, Mars Incorporated, Reckitt Benckiser và Henkel.