Top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2019 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố

  • 1,398 views
Top Share

16-08-2019 cookie

Forbes Việt Nam là tạp chí truyền tải những thông tin chính xác và kịp thời về những diễn biến kinh tế mới nhất trong khu vực và thế giới. Ngoài ra Forbes Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội thảo với nhiều chủ đề đa dạng và mới lạ, làm cầu nối để hoàn thiện câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp, tạo ra những diễn đàn để giao lưu, học hỏi và nắm bắt cơ hội kinh doanh, việc tạo ra những sân chơi tri thức cho thế hệ trẻ hiện nay. Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay tạp chí vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Thương hiệu nào đang dẫn đầu, những thương hiệu nào đang nằm trong tốp. Cùng top share tìm hiểu top 10 thương hiệu giá trị nhất hiện nay do tạp chí Forbes công bố.

1

Vinamilk

Vinamilk

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, à một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam. thành lập năm 1976, Vinamilk là thương hiệu hàng tiêu dùng đại chúng, được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất, theo báo cáo nghiên cứu của Kantar Worldpanel năm 2018. Ngoài kênh bán lẻ truyền thống, Vinamilk có mặt tại hầu hết siêu thị và cửa hàng tiện lợi toàn quốc. Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn để phục vụ hàng triệu trẻ em trong chương trình Sữa học đường của bộ Y tế và cũng là sản phẩm sữa duy nhất phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Năm 2018, trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, Vinamilk tung ra thị trường 18 sản phẩm mới, trong đó có sữa chua nếp cẩm, một nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam. Vinamilk là công ty nội địa xây dựng nhiều chiến dịch quảng cáo thành công, trong đó phải kể đến bài hát kỷ niệm 40 năm thành lập Vinamilk “Vươn cao Việt Nam” được lồng ghép khéo léo các thắng cảnh Việt Nam, lời ca hào hùng. Vào giữa tháng 7.2019 bài hát có hơn bảy triệu lượt xem trên kênh YouTube.
Vinamilk tiếp tục dẫn đầu danh sách với giá trị thương hiệu lên đến hơn 2,2 tỉ USD.

2

Viettel

Viettel

Thành lập ngày 1 tháng 6 năm 1989, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà nước, chịu trách nhiệm kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội. Do Bộ Quốc phòng thực hiện quyền chủ sở hữu và là một doanh nghiệp quân đội kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính - viễn thông và công nghệ thông tin.
Mạng di động Viettel với slogan “Hãy nói theo cách của bạn” quen thuộc hiện chiếm khoảng 60% doanh thu toàn ngành. Với sản phẩm viễn thông truyền thống, Viettel liên tục đưa ra các video quảng cáo “dịch vụ trả sau siêu rẻ chỉ 100 đồng/phút” hay “tặng 30 triệu GB miễn phí” với sự xuất hiện gần gũi của các nhân vật quần chúng khắp các vùng miền.
Viettel là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất trong bảng xếp hạng, từ 1,397 tỉ USD năm ngoái lên 2,163 tỉ USD năm nay.

3

Sabeco

Sabeco

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn được thành lập từ những năm 1977 là chủ sở hữu của thương hiệu bia Saigon và 333. Sau khi về tay người Thái Lan vào tháng 12 năm 2017, thương hiệu Bia Sài Gòn đã có nhiều thay đổi diện mạo. Bia Sài Gòn định vị lại thương hiệu ở phân khúc cận cao cấp và phổ thông, mong muốn gia tăng thị phần từ mức 41% trước khi đổi chủ sở hữu. Năm 2019, Bia Sài Gòn giành huy chương Vàng tại hạng mục giải thưởng quốc tế dành cho dòng bia lager dung tích nhỏ tại triển lãm IBA 2019 (Anh), giải thưởng lần đầu tiên cho một nhà sản xuất bia đến từ Việt Nam.

4

Vinhomes

Vinhomes

Vinhomes là thành viên chủ chốt trực thuộc Vingroup, tập đoàn dẫn dắt bởi tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Công ty đang phát triển hai dòng sản phẩm thương hiệu Vinhomes (cao cấp) và VinCity (đại chúng). So với các công ty cùng ngành thì Vinhomes là công ty nổi bật về quy mô và số lượng dự án, quỹ đất. Vinhomes đưa ra thị trường 15% số lượng căn hộ tại Việt Nam, chiếm 50% thị phần căn hộ cao cấp ở Hà Nội và TP.HCM.

5

MobiFone

MobiFone

Thành lập năm 1993, tiền thân là Công ty Thông tin Di động Việt Nam, là doanh nghiệp đầu tiên khai thác dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam. Công ty Thông tin di động MobiFone đánh dấu cho sự khởi đầu của ngành thông tin di động Việt Nam. MobiFone từng chiếm lĩnh vị trí số 1 về thị phần thuê bao di động trong nước. Sau 26 năm hoạt động, MobiFone nằm trong tốp ba nhà mạng di động lớn tại Việt Nam, với hơn 40 triệu thuê bao.