Top 10 xu hướng startup của giới trẻ năm 2020
- 1,448 views
Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển và lựa chọn startup lại càng trở nên phổ biến và được rất nhiều bạn trẻ chọn làm con đường phát triển sự nghiệp trong lâu dài. Khi bước vào con đường khởi nghiệp, các bạn trẻ đã chọn rất nhiều ngành nghề khởi nghiệp khác nhau có thể kể tới như công nghệ, thời trang,.... Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay rất đa dạng, phong phú, sáng tạo nhưng cũng rất thông minh do bám sát vào nhu cầu thị trường. Các ý tưởng kinh doanh rất táo bạo và đầy mới mẻ, không bị nhàm chán. Hôm nay, bạn hãy cùng mình bật mí top 10 xu hướng startup của giới trẻ năm 2020 và dựa vào danh sách này, bạn có thể trở thành nhà đầu tư thông minh đó.
6
Blockchain

Ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành Blockchain được kỳ vọng sẽ thay đổi các ngành kinh tế, mở ra cơ hội khai thác cho các startup công nghệ. Với tỉ lệ dân số trẻ, năng động, có nền tảng giáo dục, nghiên cứu học thuật tốt cùng thế mạnh công nghệ thông tin, Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có tiềm năng để nghiên cứu và phát triển những ứng dụng của Blockchain, đặc biệt trong các lĩnh vực như tài chính ngân hàng, công nghiệp sản xuất, chuỗi cung ứng, dịch vụ công hay giáo dục. Đây cũng là cơ hội cho các nhà khởi nghiệp tại Việt Nam khai thác thị trường ngành công nghiệp Blockchain. Theo đó, ở lĩnh vực tài chính ngân hàng, Blockchain được ứng dụng trong nhiều phương diện của ngành như thanh toán, chuyển tiền điện tử, giao dịch chứng khoán...Công nghệ này giúp xác nhận và lưu trữ thông tin giao dịch một cách an toàn và minh bạch, loại bỏ gần như hoàn toàn các bước trung gian. Hiện nay, bốn tổ chức kiểm toán hàng đầu thế giới bao gồm PwC, Deloitte, Ernst & Young và KPMG đều đã bắt tay vào nghiên cứu và tích hợp công nghệ Blockchain. Ở mảng quản lý chuỗi cung ứng, đây được xem là một trong những ứng dụng hiệu quả nhất của Blockchain, đặc biệt trong truy xuất nguồn gốc. Blockchain giúp truy vết và lưu lại toàn bộ thông tin sản phẩm, tăng cường độ minh bạch sản phẩm và tạo nền tảng cho sự hợp tác chặt chẽ hơn trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
7
Dữ liệu lớn (Big Data)

Big Data là các tập dữ liệu có khối lượng lớn và phức tạp. Độ lớn đến mức các phần mềm xử lý dữ liệu truyền thống không có khả năng thu thập, quản lý và xử lý dữ liệu trong một khoảng thời gian hợp lý. Vào năm 2020, đây sẽ trở thành một phần thiết yếu của tiếp thị kỹ thuật số, chăm sóc sức khỏe, bảo mật, quản lý chuỗi cung ứng... giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình, tổ chức và đưa ra các dự đoán phù hợp để ra quyết định. Theo một báo cáo của CSC, sản xuất dữ liệu vào cuối năm 2020 sẽ tăng 4300%, nếu các công ty không ứng dụng Big Data sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai.
8
Nhận dạng giọng nói

Khi Apple ra mắt Siri – công cụ tìm kiếm thông qua nhận dạng giọng nói vào năm 2011, trợ lý ảo của chiếc điện thoại iPhone trở thành công cụ yêu thích hàng đầu của khách hàng trải nghiệm. Ngày nay, công nghệ nhận dạng giọng nói đang xâm nhập vào nhiều lĩnh vực khác nhau từ xe hơi đến loa thông minh. Công nghệ nhận dạng này có thể ứng dụng trong các dịch vụ kinh doanh, sản xuất, giáo dục, y tế, nông nghiệp và dịch vụ hiện trường. Bằng cách kết hợp với trí tuệ nhân tạo, các nhà khởi nghiệp có thể thành công trong năm 2020 bằng cách tạo ra các công nghệ nhận dạng giọng nói đáp ứng nhu cầu của một phân khúc cụ thể. Bên cạnh, việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói cũng là một trong những xu hướng các startup không thể bỏ qua trong 2020. Với việc ứng dụng công nghệ lấy khách hàng làm trung tâm lại dễ sử dụng, nhanh chóng và an toàn hơn khi di chuyển, sẽ là lựa chọn ưu tiên của các cư dân hiện đại thích lối sống nhanh.
9
Xu hướng thương mại O2O

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (O2O) là một chiến lược kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến tới mua hàng trong các cửa hàng thực tế. Mục tiêu của O2O là tạo ra nhận thức về sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, cho phép người mua tiềm năng nghiên cứu các dịch vụ khác nhau, sau đó ghé thăm cửa hàng ngoại tuyến để mua hàng. Theo Investopedia, dự kiến trong năm 2020 hơn 80% doanh số bán lẻ vẫn sẽ diễn ra tại các địa điểm thực, 8% doanh số bán lẻ thực hiện trực tuyến trên các trang web thương mại điện tử. Với việc Amazon mua lại Whole Food trị giá 13,7 tỷ USD cho thấy công ty hàng đầu thế giới trong thương mại trực tuyến đang đặt cược vào không gian cửa hàng truyền thống. Đây cũng là xu hướng chung của top 10 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.
10
Co-working space

“Co-working space” là tên gọi mới xuất hiện đây nhưng thực tế, mô hình này đã có mặt ở TP.HCM từ hơn 10 năm trước. Một trong những doanh nghiệp đầu tiên là G Office với các dịch vụ chỗ ngồi làm việc hoặc thuê văn phòng riêng. Theo đơn vị nghiên cứu CBRE, không chỉ các startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ mới quan tâm đến co-working space, mà có tới 40% các công ty lớn đang cân nhắc thuê văn phòng dạng này và tỷ lệ này đang tăng lên. Vì co-working space chú trọng đến các yếu tố thiết kế, tiện ích để người làm việc có thể thỏa sức sáng tạo nên một số người làm quản lý cho rằng không gian này có thể giúp nhân viên của họ làm việc hiệu quả hơn, không gian thoải mái, tự do sẽ tạo ra hiệu suất làm việc tốt hơn.
Phù hợp với bạn
11-06-2025 Hồ Quân
11-01-2024 chau chau
04-01-2024 Ngân Ngân
04-01-2024 chau chau
09-11-2023 Thuc Quyen