Top 7 thói quen tốt giúp bạn thành công
- 1,273 views
Đã bao giờ bạn tự hỏi những người thành công có bí quyết gì để có được những điều lớn lao như vậy không? Người thành công luôn có cách tư duy và nhìn nhận các vấn đề, sự việc khác với những người khác, và nó phản ánh trong cách họ sống, làm việc, tiết kiệm, đầu tư và kinh doanh. Thêm vào đó thói quen cũng là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của họ. Dưới đây chúng ta cũng tìm hiểu những thói quen tốt giúp bạn thành công. Cùng với đó, mỗi người chúng ta hãy cùng thay đổi thói quen tốt đẹp này để không chỉ có thể đến gần với thành công hơn mà còn giúp bản thân trở nên tốt đẹp hơn nhé!
1
Đừng trì hoãn công việc

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần có suy nghĩ thời gian còn nhiều, để hôm sau rồi làm. Chẳng hạn, Có một dự án đang cần bạn hoàn thành gấp cho kịp deadline, và bạn đang dồn hết tâm trí và sự tập trung vào đó. Đột nhiên, bạn nảy ra ý định rằng, mình hôm nay chưa lướt 'Newsfeed' trên Facebook để cập nhật tin tức thì phải. Dành khoảng 20 phút lướt chán chê, bạn lại muốn quay sang Instagram, chỉ muốn coi một vài bức ảnh đẹp mà thôi. Và rồi cuối cùng, khi đã cảm thấy mỏi mệt, một bộ phim sẽ là cứu cánh cho bạn và bạn sẽ lấy nó làm lý do để trì hoãn công việc của mình sang một buổi khác. Mà theo bạn, lúc đó mới thực sự là lúc thích hợp để làm việc. Điều đó rất quen thuộc phải không nào? Nhưng xin đừng phát triển thói quen xấu này bởi vì nếu như vậy công việc không bao giờ được thực hiện một cách hiệu quả, nó có thể khiến bạn bị "stress" khi nhiều việc bị dồn lại và bị quá tải. Và hậu quả lớn là bạn có thể bị mất việc nếu bạn không hoàn thành công việc đúng hạn. Những người thành công luôn họ luôn cố gắng hoàn thành công việc mà không trì hoãn chúng. Việc loại bỏ thói quen xấu này giúp họ có được thành công nhất định trong công việc và cuộc sống.
2
Thay đổi những thói quen xấu từ khi còn trẻ

Khi còn trẻ nhất là thời gian học đại học, mỗi chúng ta đều có một khoảng thời gian, không gian tự do, thoải mái, gần như không bị thúc ép nhất là với những bạn học xa nhà. Bạn thường dành nhiều thời gian của mình với Smartphone, ít giao tiếp với bên ngoài hơn. Do đó bạn không còn tâm lý sẵn sằng làm những việc theo thời gian quy định, bạn không còn chủ động quan tâm đến người khác nữa,... Nhưng sau này, trong công việc, bạn phải thay đổi những thói quen này, nếu không bạn sẽ nhanh chóng trở thành người cô độc giữa chốn đông người. Thêm vào đó nó còn khiến bạn thiếu kỹ năng giao tiếp, kết bạn, kết nối với mọi người. Ngược lại nếu bạn nhanh chóng phá vỡ thói quen xấu, xử lý mối quan hệ trong công việc, cá nhân và dư luận nhanh hơn những người khác thì bạn sẽ dễ tìm kiếm được cơ hội tốt, khởi đầu cho sự thành công trong tương lai.
3
Hãy hành động, đừng nói suông

Chúng ta sẽ làm mất sự tín nhiệm của người khác cũng như sự tự tin của chính bản thân mình nếu như chỉ nói giỏi và không làm được gì. Khi liên tục thất bại trong việc giữ lời cũng như việc đạt được mục tiêu đã đề ra, bạn sẽ trở nên suy sụp và đôi khi đánh mất sự tự tin vào chính bản thân.Bạn cần phải học cách làm hơn là học cách nói, sử dụng năng lượng của mình vào việc làm mọi thứ thay vì nói về chúng. Hãy để kết quả nói về chính nó và sử dụng hành động thay cho lời nói.
Nếu bạn đang trong tình trạng chỉ nói suông mà không thực hiện thì chắc chắn không lâu sau, bạn sẽ bị mọi người tẩy chay. Bạn bị khinh thường vì chỉ nói trên lí thuyết, nói cho hoa mĩ mà không bắt đầu hành động: chỉ lên kế hoạch thì nhiều nhưng áp dụng, tiến hành thì ít.
Muốn thành công thì hãy tự lập, hãy bắt tay vào làm việc, nghiên cứu, tìm hiểu để chứng minh khả năng của mình. Đừng chỉ nói không rồi để đấy nhé!
4
Đừng để người khác đợi bạn

Thời gian là quý giá với bất kỳ ai đặc biệt với những người bận rộn, người của công việc. Việc bạn để người khác phải chờ đợi mình không chỉ làm cho bản thân người chờ cảm thấy khó chịu, lãng phí thời gian của họ mà còn làm giảm sự tín nhiệm của bạn đối với họ. phải chờ đợi môt, hai lần thì họ có thể bỏ qua cho bạn, nhưng nếu thói quen xấu này cứ lặp lại thường xuyên thì nó thwucj sự quá tệ. Có những trường hợp người khác phải bỏ dở công việc đang làm chỉ vì sự chậm trễ của bạn, làm cho tiến độ công việc bị ảnh hưởng, gây hậu quả lớn. Do đó hãy bỏ thói quen để người khác phải chờ đợi nhé, nó sẽ giúp bạn trở lên uy tín hơn mà gặt hái được thành công hơn đó.
5
Đừng nghĩ rằng các chi tiết không quan trọng

Có thể bạn luôn nghĩ tiểu tiết là không quan trọng? Nhưng không bạn đã sai rồi, đôi khi tiểu tiết lại làm nên những điều lớn lao đó. Chẳng hạn như trong một bài luận văn, những chi tiết nhỏ thường khiến nhiều bạn sinh viên không chú ý tới, nhưng chính nó lại góp phần ảnh hưởng tới thành công của bài luận. Hay trong điều tra phá án, những chi tiết dù nhỏ nhặt nhất cũng luôn được các trinh sát để tâm đến bới nó có thể là một chi tiết mở nút cho viêc phá án thuận lượi tìm ra hung thủ nhanh hơn. Ngoài ra, bản chất của quản lý trong doanh nghiệp là làm những việc đơn giản đến từng chi tiết. Do đó, bạn hãy học cách chú ý đến những chi tiết nhỏ bên cạnh những chi tiết lớn, bởi đôi khi những chi tiết đó sẽ trở trở lên quan trọng và giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều.
Phù hợp với bạn
16-07-2025 Nhu Phuong Dang
14-07-2025 Thanh Thu
24-06-2025 Hồ Quân
24-06-2025 Hồ Quân