Top 10 tuyệt chiêu viết nội dung lan truyền
- 1,003 views
Có một số trang web, nhà văn, nhà tiếp thị và người sáng tạo nội dung dường như thống trị internet. Tất cả mọi thứ họ đưa ra có vẻ như dễ lan truyền, thu hút khán giả tới hàng triệu người và gây ra các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngày nay, việc giải mã những bí mật để thành công lan truyền là nhiệm vụ của các nhà nghiên cứu, tổ chức truyền thông và doanh nghiệp. Xét cho cùng, nội dung lan truyền dẫn đến phần thưởng lớn như: giả, người đăng ký, nhà quảng cáo, nâng cao nhận thức cho một vấn đề quan trọng, nhận diện thương hiệu và thành công tài chính. Nếu bạn đang tìm cách khiến mọi người chia sẻ content, hãy xem 10 tuyệt chiêu này từ chính các chuyên gia.
1
Viết nội dung hay

Tóm lại: Kể một câu chuyện hay và kể nó hay. Người đọc nhanh chóng từ bỏ những câu chuyện có nội dung kém và viết xấu.
Bắt đầu bằng cách đảm bảo câu chuyện của bạn truyền đạt rõ ràng năm chữ W: Who? What? Where? When? Why? Điều này căn cứ người đọc của bạn trong tiền đề cơ bản của câu chuyện và tại sao nó quan trọng.
Guy Kawasaki và Peg Fitzpatrick, đồng tác giả của The Art of Social Media: Power Tips for Power Users, giải thích trong một bài báo gần đây của Harvard Business Review rằng các câu chuyện nên hoàn thành một trong số nhiệm vụ: giải thích những gì đã xảy ra, giải thích điều gì đó có nghĩa là gì, giải thích làm thế nào để làm một cái gì đó hoặc gây ngạc nhiên cho người đọc.
2
Khai thác cảm xúc mạnh mẽ - tích cực tốt hơn tiêu cực

Những câu chuyện gợi lên cảm xúc mãnh liệt có xu hướng thúc đẩy sự phổ biến, theo một nghiên cứu năm 2011 của các giáo sư Đại học Pennsylvania.
Nội dung kích hoạt cảm xúc trên đỉnh cao của cảm xúc trực tuyến tốt hơn, cho dù những cảm xúc đó là tích cực (như sợ hãi) hay tiêu cực (như tức giận hoặc lo lắng). Trong khi nội dung làm nổi bật những cảm xúc kích thích tình cảm thấp (như nỗi buồn) thì ít lan truyền hơn, Giáo sư Jonah Berger và Kinda L. Milkman, người đã nghiên cứu bản chất lan truyền của các bài báo của New York Times trong khoảng thời gian ba tháng. Và mặc dù có nhiều sự phức tạp khi thực hiện, nói chung, nội dung tích cực có tính lan truyền cao hơn nội dung tiêu cực.
Khi Jack Shepherd, giám đốc biên tập tại BuzzFeed, đã viết 21 bức ảnh sẽ khôi phục lại niềm tin của bạn vào nhân loại , nó đã tạo ra hàng triệu lượt truy cập. Danh sách gợi lên cảm xúc khi "bạn đang ở trong sự hiện diện chiến thắng của tinh thần con người" Shepherd nói. Nó có 15,4 triệu lượt xem. (Tiết lộ đầy đủ: Shepherd đã là bạn trong nhiều năm.)
Khi mọi người chia sẻ điều gì đó tương tự, họ không chỉ chia sẻ câu chuyện, họ chia sẻ trải nghiệm cảm xúc tích cực, mạnh mẽ mà họ có. Bạn không thể thực sự giả mạo điều đó, Shepherd nói. Để biết thêm mẹo từ Shepherd, hãy xem phần đồng hành, Hướng dẫn về nội dung lan truyền của BuzzFeed.
3
Hãy ngắn gọn

Đến điểm nhanh chóng và giữ cho người đọc quan tâm.
Kawasaki và Fitzpatrick chia sẻ: “Kinh nghiệm của chúng tôi là điểm ngọt ngào cho các bài đăng của curated content là 100 ký tự trên Facebook và Twitter”. Điểm hấp dẫn cho nội dung được tạo là 500 đến 1.000 từ.
4
Viết tiêu đề không thể cưỡng lại

Tiêu đề là cửa ngõ cho một câu chuyện - một cơ hội của bạn để khơi gợi trí tò mò của người đọc và thuyết phục họ ở lại với bạn. Tiêu đề có thể làm cho một câu chuyện thành công rực rỡ hoặc hoàn toàn thất bại, ngay cả khi nội dung là tuyệt vời.
Thu hút sự chú ý của độc giả với các tiêu đề
- Nêu rõ ràng và chính xác mục đích của bài viết
- Sử dụng tính từ hấp dẫn
- Truyền đạt giá trị và dễ dàng của câu chuyện
Nói cách khác, hãy nói với độc giả của bạn trước rằng họ sẽ hiểu được nhiều về câu chuyện của bạn mà không cần nhiều nỗ lực từ phía họ. (Ví dụ: tiêu đề của tôi Một thói quen thông minh có thể cắt giảm giá vé máy bay nói với độc giả rằng họ có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách học một thói quen. Rất nhiều giá trị và đơn giản.)
Tham khảo danh sách các mẫu tiêu đề hấp dẫn này sẽ giúp bạn phát triển các tiêu đề tuyệt vời.
5
Hãy trực quan

Nội dung trực quan làm tăng sự tham gia. Vì vậy, luôn luôn sử dụng cặp tiêu đề hấp dẫn với một hình ảnh nổi bật. Đây là chìa khóa để thu hút sự quan tâm của độc giả.
Buzzsumo, một công ty phân tích nội dung, nhận thấy rằng có ít nhất một hình ảnh trong bài đăng trên Facebook hoặc Twitter dẫn đến trung bình gấp đôi số lượt chia sẻ so với bài đăng không có hình ảnh. Một nghiên cứu của nhà tiếp thị nội dung Skyword đã tìm thấy một mối tương quan tương tự giữa hình ảnh và sự tham gia, viết Kawasaki và Fitzpatrick.Tổng số lượt xem nội dung của khách hàng của nó tăng 94% nếu một bài báo được xuất bản có chứa một bức ảnh hoặc infographic có liên quan, khi so sánh với các bài viết không có hình ảnh trong cùng thể loại, đồng tác giả viết.
Phù hợp với bạn
24-06-2025 Hồ Quân
24-06-2025 Hồ Quân
24-06-2025 Hồ Quân
11-06-2025 Hồ Quân