Thông báo mới! TOP SHARE

Top 15 cuốn sách nâng cao kĩ năng viết

  • 1,196 views
  • 1 likes
  • Add Favorite
  • Be a liked
  • Báo lỗi
  • Tài trợ

by Phương Phương 04-10-2022

Ngôn từ là phương tiện để chúng ta biểu đạt những suy, truyền tải thông điệp. Và việc sử dụng ngôn từ cũng là một kĩ năng mà mỗi người chúng ta cần trao dồi. Ngoài việc chúng ta nói, viết cũng là một phần quan trọng tạo hiệu quả cao trong giao tiếp. Thông qua những lá thư, văn bản, người viết có thể tiếp cận lượng lớn người đọc, bày tỏ suy nghĩ, tình cảm, chỉ thị, hướng dẫn... một cách cụ thể. Bởi đôi khi " lời nói gió bay" nhưng nét chữ sẽ luôn được lưu dấu chuẩn xác. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu chau chuốt ngôn từ của mình, nâng cao khả năng viết để chất lượng cuộc sống ngày càng đi lên.

11 Tôi không thể viết tiểu thuyết - Nakamura Kou
Vote
0%

1

by Phương Phương 04-10-2022

Mười bốn tuổi, cậu bé mọt sách Takahashi Kotaro đã bắt đầu dùng câu chữ để vẽ ra thế giới tưởng tượng của mình, với tình yêu dành cho gia đình là nguồn cảm hứng bất tận. Nhưng bí mật gia đình cậu bị phơi bày khiến cảm hứng tan biến, mọi thứ sụp đổ. Kotaro khao khát viết lại, nhưng không đủ dũng cảm để cầm bút.Những tưởng tình yêu viết lách đã chết đi trong lòng cậu, nhưng bước vào cấp ba, Kotaro bất ngờ gặp một người con gái, và niềm đam mê văn chương mà bấy lâu cậu chôn sâu tận đáy lòng phút chốc ùa về.

Nhẹ nhàng tựa những rung động đầu đời, Tôi không thể viết tiểu thuyết là cuộc hành trình tìm lại niềm cảm hứng sáng tạo cùng dũng khí vứt bỏ những vỏ bọc, chấp nhận tổn thương để đối diện với sự thật và tha thứ.

12 Viết hay không khó - Bryan A. Garner
Vote
0%

1

by Phương Phương 04-10-2022

Một bức thư hay e-mail không rõ ràng sẽ cần một cuộc gặp mặt hay nói chuyện trực tiếp để giải thích thêm cũng như làm sáng tỏ sự hiểu lầm. Nó sẽ làm tiêu hao nguồn nhân lực và thiện chí của công ty. Diễn đạt rối rắm và lý luận kém sẽ dẫn đến một quyết định sai lầm. Một bản báo cáo lằng nhằng có thể vô tình che đi các thông tin chính khiến người đọc bỏ qua các nội dung quan trọng. Một bản đề xuất không mềm mỏng sẽ bị gạt bỏ và bị chìm vào quên lãng. Trước khi trình bày đề xuất cho khách hàng quan trọng mà nội dung còn chưa đâu vào đâu thì chỉ làm tốn thời gian phải viết lại toàn bộ vào giờ phút cuối cùng mới được cấp trên thông qua, do vậy cơ hội thành công sẽ giảm sút vì khâu chuẩn bị cập rập, không chỉn chu.

Những điều đó làm tiêu tốn thời gian và lợi nhuận giảm sút. Nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng kỹ năng viết rõ ràng và ngắn gọn để tránh rơi vào tình trạng đó. Đây không phải là tông phái bí truyền, huyền ảo hay mơ hồ gì cả. Đây là một công cụ kinh doanh cần thiết. Hãy trau dồi kỹ năng viết rồi bạn sẽ đạt được những kết quả đang theo đuổi.

 

13 Làm bạn với hình - Làm tình với chữ - Bút Chì
Vote
0%

1

by Phương Phương 04-10-2022

Một cuốn sách với tựa đề hơi lạ và cũng hơi… "mặn", được giới thiệu là “Viết bởi copywriter “8 tuổi”. Vẽ bởi copywriter “18 tuổi”. Không lý thuyết khô khan. Không giáo điều sáo rỗng. Cuốn sách như chuyến viễn du về Miền Quảng Cáo đầy háo hức và rạo rực. Hai mươi sáu chữ. Hai mươi sáu hình. Hai mươi sáu trạm dừng chân. Đang đợi một hành khách.

Nếu bạn chưa từng nghe qua công việc của một copywriter, chưa từng biết đến cái “sướng khổ” của người làm sáng tạo, Làm Bạn Với Hình, Làm Tình Với Chữ là cuốn sách nên đọc. Rất nên đọc.

Hình ảnh, lời văn tếu táo, rất đúng kiểu copywriter khiến người đọc, dù có làm trong ngành đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng hay không, cũng không thể rời mắt được từ trang đầu tới trang cuối. Hãy nghe “lời phê” từ các chuyên gia quảng cáo:

“Phải mua ngay, rất có lợi: để đọc chơi giết thời gian cũng được; để biết copywriter nó là cái giống loài gì cũng được; để thở phào hên quá mình không làm quảng cáo cũng được. Còn lại thì, bà ve chai thích điều này.”

14 So you think you can write? - Julia Mccoy
Vote
0%

1

by Phương Phương 04-10-2022

Cuốn sách này dành cho tất cả những ai muốn bắt đầu từ con số không, chưa biết gì về Content Marketing và phát triển kỹ năng bản thân là một cuốn sách hay về Content Marketing. Tác giả hướng dẫn bạn đọc làm quen với 7 loại hình của Content Marketing và những công cụ giúp bạn lựa chọn những từ khóa chính xác. Và làm thế nào tiếp thị bản thân như là một Copywriter và kiếm tiền từ việc viết Content Marketing.

 

15 Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời - Luke Sullivan - Sam Bennett
Vote
100%

1

by Phương Phương 04-10-2022

Là một chỉ dẫn của người trong nghề về việc đưa ra được các ý tưởng tuyệt vời cũng như là một cuốn sách châm biếm không biện hộ về tất cả những gì độc đoán, trì độn, và không đem lại kết quả mong muốn trong ngành quảng cáo. Nó bao gồm các ví dụ và trải nghiệm hay nhất trong tất cả các phương tiện truyền thông mới: từ truyền thông xã hội đến truyền thông truyền thống, từ marketing trực tiếp đến marketing trải nghiệm, từ quảng cáo ngoài trời đến quảng cáo di động. Ngoài ra tác giả còn thiết đãi bạn những câu chuyện trong ngành đầy ngộ nghĩnh. Bạn không những thu được kiến thức mà bảo đảm bạn sẽ còn thu được những trận cười ngặt nghẽo nữa.

 

"Một tác phẩm mà bất cứ copywriter nào khi mới chập chững thực tập cũng sẽ bị dúi vào tay. Cả phòng sáng tạo bao nhiêu người là có bấy nhiêu quyển, từ lính đến sếp. Hết sức hóm hỉnh nhưng vẫn tỉnh táo, vừa cho ta đầy đủ bức tranh về nghề vừa truyền cảm hứng viết lách. Những năm đầu vật lộn với nghề, quyển sách là người thầy đầu tiên dạy cho mình căn bản về viết quảng cáo, nghĩ và truyền đạt ý tưởng. Mỗi khi được nghỉ phép dài ngày, mình lại cầm theo quyển này để đọc lại, để củng cố, để phá lên cười, để vỡ ra một lần nữa những bài học về cái nghề vừa thú vị vừa đôi khi…bạc bẽo này!"

Sách vốn là kho tàng tri thức khổng lồ chẳng gì có thể thay thế được vì vậy hãy tìm tới sách để trao dồi tri thức bản thân. Cảm ơn vì đã đọc.

Tears in Heaven