Thông báo mới! TOP SHARE

Top 36 mưu kế trong kinh doanh bất động sản

  • 2,348 views
  • 3 likes
  • Add Favorite
  • Be a liked
  • Báo lỗi
  • Tài trợ

by Thông Còi 06-06-2019

Nếu như các dự án đất nền thường sử dụng thông tin quy hoạch thì các dự án căn hộ lại sử dụng các tiện ích, giá trị cũng như đẳng cấp để tiếp thị. Và một trong những đẳng cấp đó chính là việc được những người nổi tiếng chọn mua. Bài viết này cung cấp cho bạn những mưu kế trong kinh doanh bất động sản dành cho người mới bắt đầu mua bán bất động sản.

16 Phân phối đa cấp


Vote
0%

3

by Thông Còi 06-06-2019

Thị trường khó khăn không chỉ gây ảnh hưởng đến các chủ đầu tư mà còn khiến những nhà phân phối phải khốn đốn. Không ít sàn bất động sản đã phải đóng cửa vì doanh thu không đủ bù chi. Tuy vậy, cũng có một số sàn bất động sản đã nghĩ ra các phương thức làm ăn sáng tạo để có thể thích nghi với thời khốn khó.

Một trong những cách thức đó là chuyển sang kinh doanh theo kiểu bán hàng đa cấp. Theo đó, mỗi nhân viên tư vấn sẽ có cơ hội trở thành một trưởng nhóm kinh doanh hay trưởng ban và hưởng hoa hồng thay vì chỉ nhận lương như mô hình kinh doanh truyền thống. Và với mô hình này, hàng trăm nhân viên sẽ là những sàn giao dịch di động. Cách thức trên đã được Công ty PropNex áp dụng rất thành công tại Singapore và doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đầu tiên áp dụng mô hình này là Eden Real.



17 Tổ chức hội chợ


Vote
0%

3

by Thông Còi 06-06-2019

Bán hàng tại hội chợ xưa nay chỉ dành cho các ngành hàng tiêu dùng giờ cũng đã được doanh nghiệp bất động sản áp dụng. Nếu như tại Hà Nội thời gian qua nổi đình nổi đám với vụ “mua nhà giá gốc” thì tại TP.HCM Công ty Bất động sản C.T Land cũng đã tổ chức hội chợ mini bất động sản với chủ đề “Mua nhà đón Tết” tại số 2-4-6 Lê Thị Riêng, quận 1, TP.HCM. Hội chợ có sự góp mặt của gần 20 doanh nghiệp bất động sản có uy tín như Hòa Bình, Nhà Việt Nam, Vạn Phát Hưng, Đất Lành, Sông Đà Cửu Long.

18 Phù phép dự án


Vote
0%

3

by Thông Còi 06-06-2019

Giữa lúc cạnh tranh khốc liệt với sự ra đời của hàng loạt dự án, để người mua chú ý đến dự án của mình, một số chủ đầu tư đã tận dụng triệt để mọi chiêu thức tiếp thị. Một chiêu thức khá tiêu cực là thổi phồng thông tin, đặc biệt là thông tin về vị trí của dự án.

Làng Sinh thái Du lịch Eco Village (Long An) được chào bán gần đây là một ví dụ. Chủ đầu tư dự án này đã rao hàng loạt tiện ích hạ tầng như “các dự án nâng cấp tỉnh lộ, đường xuyên tâm được quy hoạch và triển khai đã rút ngắn khoảng cách từ Long An đến TP.HCM. Sau khi tỉnh lộ 10 hoàn thành vào năm 2012, khoảng cách từ thị trấn Đức Hòa đến trung tâm TP.HCM sẽ vào khoảng 30 phút”. Trong khi đó, hầu hết những con đường này vẫn còn nằm trên giấy, thậm chí mới là ý tưởng quy hoạch.



19 Phù phép bán hàng


Vote
0%

3

by Thông Còi 06-06-2019

Không chỉ phù phép thông tin quy hoạch, thông tin bán hàng cũng được các chủ đầu tư tung ra với những con số đẹp mắt để tung hỏa mù. Đơn cử như một dự án căn hộ cao cấp tại quận 7.

Tháng 6/2011, khi mở bán đợt đầu tiên, chủ đầu tư dự án trên tuyên bố đã bán được 70% trong số 193 căn hộ - con số mà một chuyên gia bất động sản (không muốn nêu tên) nhận xét là không thể có. Đầu năm 2011, tại buổi công bố bán một dự án đất nền tại Bình Dương, số khách đến tham dự không đông lắm, giao dịch thưa thớt, nhưng khi phát thông cáo báo chí cho các phóng viên, nhà phân phối dự án này lại viết: “Toàn bộ 200 nền đã được giao dịch chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ”.



20 Tiếp thị bằng sao


Vote
100%

3

by Thông Còi 06-06-2019

Nếu như các dự án đất nền thường sử dụng thông tin quy hoạch thì các dự án căn hộ lại sử dụng các tiện ích, giá trị cũng như đẳng cấp để tiếp thị. Và một trong những đẳng cấp đó chính là việc được những người nổi tiếng chọn mua. Nổi bật nhất là việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Cẩm Ly đã chọn mua căn hộ tại Khu Phức hợp Sunrise City (quận 7). Trước đó, cũng có tin đồn ca sĩ Tuấn Ngọc sẽ mua căn hộ tại một dự án ở quận 2, còn ngôi sao Hollywood Brad Pitt cũng đã đến đây xem và có thể sẽ mua dự án tại đây. Những thông tin trên sau đó được cho là tin vịt, khiến công ty này được dư luận đặt tên là công ty “nổ vang trời”.



Tears in Heaven