Top 1 trong Top 10 thái độ tiêu cực bạn nên biết nếu muốn được mọi người yêu quý.
Bạn có bao giờ bực tức khi không hài lòng về việc gì không? Ví dụ: Bạn phàn nàn vì khách hàng luôn bỏ phí đồ ăn so với yêu cầu mà họ đưa ra. Bạn cố gắng nói với họ hãy giảm thiểu số lượng đồ ăn còn thừa, bởi vì nó sẽ dẫn đến phí phạm thức ăn. Dừng ngay lại! Thay vì phàn nàn và khiến khách có thể khó chịu thì sao bạn không tăng giá tiền mỗi lần họ bỏ phí thức ăn? Hoặc có thể gói đồ lại và nhắc nhở khách mang về có thể ăn tiếp hay cho động vật trong nhà. Nếu đó là một món ăn còn nguyên vẹn thì hãy gói lại và chia cho người nghèo và người hành khất.
Hãy ngừng cằn nhằn hay phàn nàn về một vấn đề. Dành những năng lượng và chú ý đó vào vấn đề ngay trước mắt. Rằng bạn phải xử lí sao với vấn đề này? Cố gắng thay đổi nó hoặc ít nhất tập làm quen. Sẽ chả ai thích thú khi nghe một người luôn lải nhải bên tai, cộc cằn và khó chịu về điều mà họ đang suy nghĩ hoặc họ chả có một chút quan tâm. Bạn sẽ bị coi là ồn ào hoặc nhiều chuyện.