Top 3 trong Top 12 hình thức quảng cáo online hiệu quả nhất hiện nay.
Với hơn 1 tỉ người truy cập hàng tháng, YouTube xứng đáng là hình thức quảng cáo có hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp, điều bạn cần làm là tận dụng mọi lợi thế của nó để tạo ra lợi thế cho mình. Những lựa chọn tốn phí và miễn phí cho chiến lược quảng bá trên Youtube như:
TrueView là tìm kiếm trong quảng cáo là dạng quảng cáo trên YouTube chỉ yêu cầu bạn trả tiền khi người xem video của bạn.
In- search ads là là một format trong gia đình quảng cáo TrueView, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của YouTube, khá giống với quảng cáo PPC (Pay Per Click) và xuất hiện phía góc phải trong các trang kết quả tìm kiếm của Google. Bạn chỉ trả tiền khi người xem bắt đầu xem video của bạn.
TrueView in display ads xuất hiện dưới dạng Suggestted Video trên YouTube (để không bị lẫn với các display ads khác). Cũng như format khác trong dòng TrueView, người dùng chỉ chi trả khi người khác bắt đầu xem video được YouTube đề xuất. Quảng cáo dạng này cũng có Google Display Network , tùy thuộc vào tùy chỉnh của bạn.
TrueView in- Stream ads tương tự quảng cáo trên truyền hình – dạng quảng cáo hay chạy trước một chương trình hay bộ phim. Quảng cáo dạng này không bị YouTube giới hạn độ dài và thường dẫn tới trang web. Đồng thời, người xem có thể lựa chọn “bỏ qua” – “skip” và không xem sau 5 giây bắt đầu của quảng cáo. YouTube tính tiền khi khán giả xem ít nhất 30 giây bắt đầu của đoạn quảng cáo. Ngoài YouTube, TrueView in- Stream ads còn ứng dụng trong Google Diaplay Network.
Standard in stream ads giống với TrueView in Stream ads nhưng người xem không thể bỏ qua và giới hạn độ dài tối đa (15 giây với Video dưới 10 phút và 30 giây với video trên 10 phút)
Display Youtube Ads, bạn có thể mua banner hay flash banner với Google AdWords rồi cho cho hiển thị với các viewers mục tiêu, ở vùng kế bên Suggested Video hoặc ở các banner chạy chồng lên video. Bạn có thể chọn cách trả tiền theo lượt click hay impression.