Top 2 trong Top 10 ngành công nghiệp bị phá hủy bởi virus corona.
Mặc dù ngành công nghiệp trò chơi điện tử không phải đóng cửa hoặc thiếu hoàn toàn nguồn tiền đầu vào, nhưng nó vẫn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi virus corona. Ví dụ: nhiều trò chơi trực tuyến đang chứng kiến một lượng lớn hoạt động của người chơi, khiến máy chủ bị áp đảo và cuối cùng là sự cố. Ngoài ra, một số người chơi phàn nàn về thời gian xếp hàng dài tới 10 tiếng đồng hồ, số lượng đăng ký cho một số game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) như Final Fantasy XIV và World of Warcraft đã tăng vọt.
Mặc dù số lượng người chơi game dường như đang tăng lên, nhưng việc phát hành thực tế của trò chơi đã phải đối mặt với những thách thức ít có lợi cho các công ty. Từ việc Amazon tập trung vào các mặt hàng thiết yếu trong gia đình và từ chối các đơn đặt hàng giải trí hoặc hàng hóa không cần thiết đến các cửa hàng trò chơi đóng cửa do lo ngại về đại dịch tại nơi làm việc, việc thực sự có được bản sao vật lý của các bản phát hành mới đôi khi ngày càng trở nên khó khăn trong thời kỳ đại dịch. Nếu những xu hướng này vẫn tiếp tục, một số trò chơi thậm chí có thể không có bản phát hành vật lý nào cả.
- corona
- corona virus
- covid19
- đại dịch
- ngành công nghiệp bị chết
- hậu quả của dịch covid19
- dịch covid19 làm ảnh hưng kinh tế
- du lịch
- video game
- trò chơi điện tử
- fast food
- thức ăn nhanh
- dịch vụ chăm sóc sức khỏe
- y tế công cộng
- đấu vật
- bán lẻ
- cửa hàng bán lẻ
- shop
- retail
- streaming
- live stream
- mạng xã hội
- show
- ca nhạc
- hủy show
- ca sĩ
- buổi biểu diễn
- porn
- virus corona