Hiện nay, khi mà hot trend bán hàng online / trực tuyến đang rất thịnh hành, thì chạy quảng cáo facebook là một công cụ hiệu quả mang tính chiến lược cho việc kinh doanh của bạn. Với một chi phí bỏ ra không đáng kể, bạn đã có thể có vài chiến dịch chạy quảng cáo khá tốt, giúp tăng lượt truy cập trang bán hàng / website (tức là tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR). Tuy nhiên, để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả là điều không phải dễ dàng trong một xu thế cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Do đó, ta phải tối ưu hóa những chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp và tránh những sai lầm trong lúc tạo ra các mẫu các quảng cáo mới. Sau đây là top những sai lầm thường gặp khi chạy quảng cáo facebook mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua.
6 Sai lầm khi có quá nhiều chữ trong hình ảnh quảng cáo trên facebook
Bạn có bao giờ nhận được thông báo từ facebook là quảng cáo của bạn không được duyệt vì có quá nhiều văn bản trong hình ảnh? Nếu như đã từng chạy chiến dịch quảng cáo thì bạn sẽ nhận ra facebook chỉ ưu tiên hiển thị quảng cáo cho những hình ảnh chứa ít hơn 20% text. Nhiều hơn con số đó vẫn có thể được chấp nhận nhưng độ hiển thị sẽ giảm sút.
Bạn có thể kiểm tra độ phủ của văn bản trong hình ảnh ngay trong trình quản lý quảng cáo của facebook! Đây chỉ là một thao tác nhanh gọn nhưng lại thực sự cần thiết cho bạn.
7 Sai lầm khi có quá nhiều chi tiết (thông tin) trong hình khi chạy quảng cáo facebook
Hình ảnh có quá nhiều chi tiết cũng làm hỏng chiến dịch quảng cáo của bạn. Vì khi khách hàng lướt New feed họ thường bỏ qua hình ảnh của bạn vì nhìn khá rối rắm. Còn một điều nữa trong 3 giây đầu họ cũng không nhận ra hình ảnh bạn đang nói cái gì. Do đó, lưu ý vấn đề này.
Cũng nên nhớ rằng hình ảnh của bạn cũng có khả năng bị cắt giảm đáng kể (đặc biệt là khu vực hiển thị Sidebar). Nên hãy hướng sự chú ý của khách hàng đến sự đơn giản nhưng nổi bật trong tấm hình quảng cáo. Hãy loại bỏ bất kỳ một chi tiết dư thừa nào ảnh hưởng đến cảm quan thẩm mỹ cũng như sự nhận biết ban đầu.
8 Sai lầm về tiêu đề khi chạy quảng cáo trên facebook
Hãy nhớ rằng không nên sử dụng thương hiệu của bạn cho tiêu đề quảng cáo nếu nó chưa nổi tiếng. Và cũng không nên sử dụng URL trang web của mình. Thay vào đó, hãy sử dụng các câu hỏi, đề xuất giá trị của sản phẩm hoặc lời kêu gọi hành động cho tiêu đề quảng cáo.
Các ví dụ đơn giản nhất cho tiêu đề:
- Nhận voucher miến phí trong hôm nay!
- Click ngay để dành chiến thắng
- Bạn được tặng miễn phí...Click để xem thông tin.
- Các mẹo để thành công trong...
- Bạn nhận được phiếu mua hàng trị giá...
- Bạn đã sẵn sàng?
9 Sai lầm không có lời kêu gọi hành động khi chạy quảng cáo trên facebook
Lời kêu gọi hành động (Call to action) như một "cửa ải cuối cùng" để chốt đơn hàng. Nó cực kỳ quan trọng nhưng đôi khi lại bị lãng quên.
Bạn đầu, hình ảnh "giăng bẫy" khách hàng. Tiếp đến nội dung đưa ra thông tin và giá trị cho họ. Nhưng cuối cùng họ lại phân vân có quyết định mua hay không hoặc đơn giản là chưa có dự định làm gì tiếp theo. Thì lúc này, lời kêu gọi hành động đưa ra cho khách hàng động lực cuối cùng khiến họ phải "Click".
Bạn phải biết dẫn dắt một cách khéo léo rồi kết thúc bằng lời kêu gọi hành động như "con thuyền xuôi mái nước" mà khách hàng khó cưỡng lại được ham muốn mua hàng.
10 Sai lầm không quản lý chiến dịch một cách thường xuyên khi chạy quảng cáo trên facebook
Một sai lầm không thể không kể đến là "đem con bỏ chợ" trong các chiến dịch quảng cáo. Tạo ra một chiến dịch hay, thu được phần nào kết quả nhưng lại không theo dõi thống kê, cập nhật, tối ưu quảng cáo thường xuyên sẽ khiến bạn hao hụt tài nguyên, chi phí, thậm chí không theo kịp xu hướng.
Hãy ưu tiên phân tích những số liệu thống kê quan trọng như:
- Số lượt tiếp cận
- Số người nhấp vào quảng cáo
- Số tiền bạn chi tiêu theo các mốc thời gian
- Tỷ lệ chuyển đổi (CR)
Tất cả đều có trong Trình quản lý quảng cáo doanh nghiệp của facebook. Hoặc bạn có thể sử dụng ứng dụng Quản lý quảng cáo của facebook phát hành.
- sai lầm chạy quảng cáo
- chạy quảng cáo facebook
- facebook ads
- facebook ads mistake
- chạy facebook ads
- bán hàng online
- bán hàng trực tuyến
- quảng cáo bán hàng
- thủ thuật quảng cáo
- thủ thuật bán hàng
- chuyển đổi quảng cáo
- quảng cáo hiệu quả
- mục tiêu quảng cáo
- tiêu đề quảng cáo
- cách quảng cáo facebook
- hình ảnh trong quảng cáo
- hình thức chạy quảng cáo
- tracking
- kiểm tra chiến dịch quảng cáo
- tỷ lệ nhấp chuột
- tỷ lệ chốt đơn
- CTR
- quảng cáo hay nhất
bài viết cùng người đăng