Trong hàng trăm năm, lĩnh vực đồ trang sức đá quý đã dần trở thành lớn mạnh và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Đồ trang sức không chỉ thể hiện đẳng cấp, thể hiện tình yêu, xuất hiện vào những cuộc triển lãm lớn nhỏ khắp toàn thế giới, được giao bán với cái giá không thể nào tưởng tượng được. Kim cương là một trong những loại trang sức không thể không kể tới khi nhắc đến. Kim cương từ lâu đã khắc sâu trong tâm trí mọi người là một loại đá quý tuyệt vời và chỉ dừng lại ở đó. Hôm nay tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu 10 sự thực liên quan tới kim cương sẽ làm thay đổi hoàn toàn lối suy nghĩ của bạn về nó đó.
1 Thuộc về truyền thống?
Nghiên cứu cho rằng gần 80 phần trăm các cặp vợ chồng ở Hoa Kỳ ngày nay cầu hôn bằng một chiếc nhẫn kim cương, bạn sẽ nghĩ rằng đây là một truyền thống cũ. Trên thực tế, trong khi việc trao nhẫn là một truyền thống cũ có từ ít nhất là người La Mã, kim cương là một câu chuyện khác. Toàn bộ năm 1900, hầu như không ai đề xuất sử dụng nhẫn kim cương. Nó không có giá trị cho đến khi tập đoàn khai thác DeBeer được hình thành mà kim cương ra đời. Một trong những chiến dịch tiếp thị thành công nhất mọi thời đại, họ đã kết nối kim cương với sự thuần khiết của hôn nhân. Nói theo cách riêng của họ, họ đang đối phó với một vấn đề trong tâm lý học đại chúng. Chúng tôi tìm cách củng cố truyền thống của nhẫn đính hôn kim cương, để biến nó thành một nhu cầu tâm lý có khả năng cạnh tranh thành công ở cấp độ bán lẻ với các hàng hóa và dịch vụ tiện ích. Họ thậm chí còn tạo ra một Trung tâm thông tin kim cương mà quảng bá kim cương bằng cách tạo ra các bài báo về lịch sử kim cương. Và bạn nghĩ rằng tin tức giả là một điều mới. Nó thành công đến mức trong vòng ba tháng, doanh số bán kim cương đã tăng 50%. Ồ vâng, ý tưởng đó là bạn nên dành vài tháng tiền lương của bạn cho một chiếc nhẫn đính hôn? Một sáng tạo khác của DeBeer.
2 Tồn tại mãi mãi?
đập kim cương bằng búa
Kim cương là vĩnh cửu có lẽ là một câu nói đã ăn sâu vào tiềm thức hầu hết mọi người. Đây thực sự là một mưu đồ tiếp thị từ DeBeer để có thêm nhiều người mua kim cương. Sự thật đáng buồn hơn một chút. Trong khi đó, kim cương là một trong những vật cứng nhất trên thế giới, rằng độ cứng cũng phải trả cái giá đắt, khá giòn. Tác động lực vào chúng đúng cách và đúng sức, và chúng sẽ tách ra hoặc sứt mẻ.
3 Chống lửa?
Nó thực sự có thể cháy
Kim cương có một điểm yếu khác khiến chúng rất khó duy trì sự vĩnh cửu. Tại tâm của nó, một viên kim cương chỉ là một mảnh carbon thực sự tinh khiết. Đây là những thứ tương tự như than chì trong bút chì của bạn hoặc một khối gỗ. Giống như than chì hoặc gỗ, nếu bạn thêm đủ nhiệt và oxy, kim cương sẽ thực sự cháy. Cần nhiệt độ khoảng 900 độ C (1.652 ° F) để đốt cháy kim cương. Nhiệt độ này có thể dễ dàng thu được bằng đèn khò propan hoặc trong đám cháy nhà. Trên thực tế, kim cương là carbon tinh khiết đến mức chúng sẽ đốt cháy thành khí carbon dioxide, không để lại một vệt tro nào phía sau.
4 Không màu?
Khi bạn nghĩ về kim cương, một đống đá trong suốt, lấp lánh xuất hiện trong tâm trí. Tuy nhiên, trong thế giới kim cương, đây là những viên đá rẻ tiền. Kim cương có nhiều màu sắc khác nhau, như xanh, vàng, đen, nâu hoặc có giá trị nhất: hồng. Hầu như tất cả những thứ này đều hiếm và đắt hơn những viên không màu mà chúng ta thường sử dụng. Trên thực tế, một trong những viên kim cương đắt nhất từng được bán là một viên kim cương màu xanh lam lạ mắt có tên là Oppenheimer Blue. Nó đã mang về một khoản tiền trị giá 57,5 triệu đô la trong năm 2016. Tuy nhiên, thật vui khi biết rằng những viên đá trong suốt, rẻ tiền vẫn đang được bán.
5 Kim cương có hiếm không?
Rốt cuộc, nếu thứ gì đó hiếm, thì nó đắt, phải không? Trên thực tế, lý do duy nhất khiến chúng ta nghĩ về kim cương là hiếm là do những người bạn cũ của chúng ta, tập đoàn DeBeer. Trong nhiều thập kỷ, DeBeer đã độc quyền trong ngành kim cương và có thể kiểm soát số lượng kim cương được sản xuất. Đây là một chiến lược tuyệt vời để tạo ra sự hiếm có và tăng giá. Nhiều loại đá quý khác thực sự hiếm hơn nhiều kim cương. Trên thực tế, có đủ kim cương cho mỗi người ở Mỹ để có được tách riêng của họ. Mặc dù DeBeer không còn có sự kìm hãm trong ngành công nghiệp kim cương, hình ảnh mà họ đã bỏ ra từ lâu vẫn nuôi dưỡng trí tưởng tượng.
Previous post
next post
bài viết cùng người đăng