Đây là danh sách 10 thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử của con người trong trái đất của chúng ta. Gây thiệt hại về con người cũng như kinh tế của con người. Tuy nhiên sự tàn phá này gây ra bởi những thảm họa này là kết quả trực tiếp của những thành tựu do con người tạo ra đã gây nên những tai họa tàn khốc này. Trên thế giới có rất nhiều nước gặp rất nhiều những tai họa và bạn không thể tưởng tượng được nó sẽ diễn biến kinh khủng đến như vậy. Rất nhiều những thảm họa trên thế giới và mình đã tổng hợp được những tai họa tàn khốc nhất và gây thiệt hại nhiều nhất trong danh sách bài viết dưới đây. Bạn hãy cùng mình đi đến những danh sách tại họa tàn khốc nhất thế giới này nhé.
1 Thảm họa sân bay Tenerife
Vụ tai nạn hàng không nguy hiểm nhất trong lịch sử xảy ra vào lúc 5:07 chiều ngày 27 tháng 3 năm 1977 và xảy ra do một vụ nổ bom ở sân bay Gran Canaria. Một số máy bay đã được chuyển hướng đến Sân bay Bắc Bắc, Los Rodeos, bao gồm Chuyến bay 480M của KLM và Chuyến bay Pan Am 1736, cả hai chiếc Boeing 747. Sự gia tăng đột xuất trong hoạt động trên không này có nghĩa là nhiều máy bay đã buộc phải đỗ trên đường taxi, gây ra tắc nghẽn và làm phức tạp thêm vấn đề. Tình trạng này có thể được kiểm soát, tuy nhiên sương mù dày đặc hình thành trên sân bay, làm giảm đáng kể tầm nhìn. Hai chiếc máy bay nói trên đã đánh thuế lên đường băng duy nhất để định vị cất cánh, sương mù dày đặc có nghĩa là cả máy bay lẫn tháp điều khiển đều không nhìn thấy được. Tháp điều khiển đã giải phóng mặt bằng cho chuyến bay KLM chỉ định lộ trình khởi hành của máy bay và đưa ra hướng dẫn phải làm gì sau khi cất cánh, tuy nhiên đó không phải là giải phóng mặt bằng cụ thể cho việc cất cánh thực tế. Câu trả lời của phi công phụ là hiện tại chúng tôi đang cất cánh, mà tháp điều khiển đã trả lời là OK.
Có vẻ như phi hành đoàn chuyến bay có nghĩa là họ thực sự bắt đầu cất cánh, trong khi người điều khiển cho rằng họ đang ở vị trí cất cánh, chờ giải phóng mặt bằng cuối cùng. Anh ấy nói thêm, Đứng chờ để cất cánh, tôi sẽ gọi cho bạn. Chuyến bay Pan Am đã truyền đi một thông điệp đồng thời nói rằng họ không rõ đường băng nhưng sự can thiệp lẫn nhau có nghĩa là các tin nhắn không được truyền đi. Khi chuyến bay của KLM tăng tốc độ cất cánh, cuối cùng hai phi hành đoàn đã nhìn thấy nhau và cơ trưởng Pan Am đã sử dụng toàn bộ sức mạnh và cố gắng xoay mạnh vào lối ra thứ tư. Cơ trưởng của KLM đã cố gắng leo dốc, cào đuôi máy bay dọc theo đường băng trong 65 feet. Nó rời khỏi mặt đất, nhưng mặt dưới của nó đập vào thân máy bay phía trên của máy bay Pam Am, xé toạc nó ra. Máy bay KLM bị đình trệ và rơi xuống khoảng 500 feet nữa, sau đó trượt thêm 1000 feet. Vụ va chạm đã khiến tổng cộng 583 người thiệt mạng, bao gồm tất cả 248 người trên chuyến bay KLM và 335 trong số 396 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay Pan Am.
Tử vong - 583
2 Vụ nổ Colliery Benxihu
Nằm ở Liêu Ninh Trung Quốc, mỏ sắt và than Benxihu không phải là nơi tốt để làm việc vào thời điểm tốt nhất. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, các lực lượng Nhật Bản đã xâm chiếm Liêu Ninh và kiểm soát tập thể, tại đây, họ buộc những người khai thác phải làm việc trong điều kiện tồi tệ: những người lao động thường xuyên bị đánh đập, thực phẩm khan hiếm và bệnh thương hàn và bệnh tả.
Vào ngày 26 tháng 4 năm 1942, việc tích tụ khí gas đã gây ra vụ nổ ở một trong các trục, dẫn đến ngọn lửa voi ma mút bùng phát từ lối vào. Các lính canh Nhật đã cách ly khu vực này, ngăn cản bạn bè và gia đình hỗ trợ bằng cách dựng hàng rào điện xung quanh chu vi. Trong 10 ngày tiếp theo, các công nhân đã làm sạch trục và mang xác chết ra các ngôi mộ tập thể. Nhiều công nhân không thể xác định được do bị bỏng trong vụ nổ nhưng hầu hết đã chết vì ngộ độc khí carbon monoxide do cách ly thông gió sau vụ nổ ban đầu. Người Nhật rất hay nói về vụ tai nạn, ban đầu dành vài lời và báo cáo số người chết ở 34. Các báo cáo sau đó, bao gồm một báo cáo do Liên Xô thực hiện, báo cáo rằng số người chết là khoảng 1.549, trong đó có 31 người Nhật, một phần ba tổng lực lượng lao động.
Tử vong - 1.549
3 Vụ nổ Halifax
Vụ nổ do tai nạn nhân tạo lớn nhất thế giới xảy ra vào ngày 6 tháng 12 năm 1917 tại 'The Narbow' của Cảng Halifax. Khi tàu Imo của Na Uy cố gắng rời khỏi kênh, nó đã va chạm với Mont-Blanc, một tàu chở hàng của Pháp chở 2.300 tấn axit picric ướt và khô, 200 tấn TNT, 10 tấn bông súng và 35 tấn benzoyl - rất cao hỗn hợp nổ. Vụ va chạm xảy ra lúc 8:44 sáng, khi cả hai tàu thực hiện một loạt các cuộc diễn tập tồi tệ, những tia lửa được tạo ra bởi một lượng lớn đồ ăn cắp cọ xát với nhau đã đốt cháy benzen trên tàu Mont-Blanc và bắt lửa. Phi hành đoàn 40 người của Mont Blanc, không thể chiến đấu với ngọn lửa, đã bỏ rơi con tàu. Hàng trăm người đã tập trung trên bờ biển để chứng kiến con tàu rực lửa khổng lồ tiến sát bờ biển, khi Mont-Blanc hạ cánh, nó đã kích hoạt đạn trên bến tàu. Trong vòng 20 phút sau vụ va chạm ban đầu, Mont-Blanc đã phát nổ với lực lượng 3 kiloton (1/5 quả bom nguyên tử rơi xuống thành phố Hiroshima); sự bùng nổ tạo ra một quả cầu lửa mà tăng khoảng 2km vào không khí, lan kim loại nóng chảy cho dặm xung quanh. Một cơn sóng thần cao 18m đã đập vào bờ biển kéo người xem xuống nước. Nhà thờ, nhà cửa, trường học, nhà máy, bến cảng và tàu đã bị phá hủy trong cơn thịnh nộ của vụ nổ. Những đứa trẻ dừng chân trên đường đến trường, công nhân xếp hàng bên cửa sổ của các nhà máy, gia đình trong nhà, thủy thủ trên tàu của họ - đã chết ngay lập tức. Chấn thương là đáng sợ, mù từ kính vỡ làm tăng thêm sự sốc và hoang mang. lan kim loại nóng chảy cho dặm xung quanh. Một cơn sóng thần cao 18m đã đập vào bờ biển kéo người xem xuống nước. Nhà thờ, nhà cửa, trường học, nhà máy, bến cảng và tàu đã bị phá hủy trong cơn thịnh nộ của vụ nổ. Những đứa trẻ dừng chân trên đường đến trường, công nhân xếp hàng bên cửa sổ của các nhà máy, gia đình trong nhà, thủy thủ trên tàu của họ - đã chết ngay lập tức. Chấn thương là đáng sợ, mù từ kính vỡ làm tăng thêm sự sốc và hoang mang. lan kim loại nóng chảy cho dặm xung quanh. Một cơn sóng thần cao 18m đã đập vào bờ biển kéo người xem xuống nước. Nhà thờ, nhà cửa, trường học, nhà máy, bến cảng và tàu đã bị phá hủy trong cơn thịnh nộ của vụ nổ. Những đứa trẻ dừng chân trên đường đến trường, công nhân xếp hàng bên cửa sổ của các nhà máy, gia đình trong nhà, thủy thủ trên tàu của họ - đã chết ngay lập tức. Chấn thương là đáng sợ, mù từ kính vỡ làm tăng thêm sự sốc và hoang mang.
Sóng xung kích khiến bếp lò, lửa và đèn rơi vào các công trình, truyền lửa khắp cộng đồng, nhốt những người sống sót sau vụ nổ trong nhà. 326 mẫu đất đã bị phá hủy hoàn toàn. Các tòa nhà đã bị hư hại đến 16km từ vụ nổ và nó được nghe thấy cách xa tới 316km. Những mảnh kim loại nặng hơn một tấn đã bị ném ra gần 4km từ Mont-Blanc. 1.600 người đã thiệt mạng trong vụ nổ ban đầu và Tsunami, 9000 người bị thương. 1.630 ngôi nhà bị phá hủy và 12.000 bị hư hại. Tử vong cuối cùng được ghi nhận chính thức là 1.950. Tất cả trừ một trong những thủy thủ đoàn của Mont-Blanc đều sống sót sau thảm họa.
Tử vong - 1.950
4 Nhà thờ của công ty cháy
Thảm họa hỏa hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử xảy ra tại Santiago, Chile vào ngày 8 tháng 12 năm 1863. Nhà thờ của Công ty Jesus đang tổ chức Lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội khi một trong nhiều ngọn đèn khí trang trí cảnh tượng đốt cháy một bức màn treo trên tường. Một người xem hữu ích nhảy vào hành động và cố gắng dập tắt đám cháy bằng cách sử dụng một miếng vải khác, nhưng thay vào đó, truyền lửa vào mái nhà bằng gỗ. Một cách tàn khốc, các cánh cửa đã bị đóng để cho phép nhà thờ đạt công suất tối đa, khi chúng mở vào bên trong, và khi những người thờ phượng hoảng loạn đẩy về phía lối ra, các cánh cửa không thể mở được. Khi sự hoảng loạn gia tăng, những người ở phía trước của đám đông đã bị nghiền nát đến chết và cuối cùng một bức tường của các cơ thể được tích lũy trước cửa, khiến nó không thể đạt được tự do. Ba giờ sau khi đám cháy bắt đầu, mái nhà sụp đổ, giết những người sống sót còn lại. Giữa 2.000-3.000 người đã thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ, toàn bộ gia đình đã bị xóa sổ và thiệt hại cho các thi thể khiến hầu hết không thể xác định được - có nghĩa là họ phải được chôn cất trong các ngôi mộ tập thể. Phải mất 10 ngày để loại bỏ tất cả các thi thể khỏi nhà thờ. Kết quả của sự kiện này có thể được nhìn thấy ngày hôm nay khi các đội cứu hỏa Chile bao gồm các tình nguyện viên được hình thành sau hậu quả của thảm kịch.
Tử vong - 2.000-3.000
5 MV Dona Paz
Khi mọi người nghĩ về tàu biển bị chìm, họ nghĩ ngay đến tàu Titanic, tuy nhiên đây không phải là thảm họa chết người nhất - thực tế nó có số lượng thương vong lớn thứ 5. Thảm họa phà chết người nhất trong Lịch sử xảy ra vào ngày 20 tháng 12 năm 1987. MV Dona Paz đang trên đường đến Manila ở Philippines; nó đã chính thức mang theo bản kê khai hành khách tối đa gồm 1.583 hành khách và 58 phi hành đoàn.
Chiếc Dona Paz đã va chạm với một tàu chở dầu MT Vector, đang chở 8.800 thùng xăng. Những người sống sót nói rằng thời tiết đêm hôm đó rất trong nhưng biển thì lạnh. Khi va chạm, Vector bốc cháy và ngọn lửa lan nhanh trên khắp con tàu. Đèn trên tàu Dona bị tắt và vì không có áo phao trên tàu (hoặc chúng bị khóa), các hành khách buộc phải nhảy xuống biển bị nhiễm cá mập. Đó là tám giờ trước khi các nhà chức trách được thông báo về vụ tai nạn, và phải mất thêm tám giờ để tổ chức một hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. 26 người sống sót đã được tìm thấy từ vùng biển bao gồm hai phi hành đoàn của Vector.
Mặc dù các bản kê khai chính thức cho thấy có 1.583 hành khách trên tàu, nhưng lời khai của các quan chức ẩn danh sao lưu tài khoản hành khách rằng con tàu đang chở khoảng 3000-4000 hành khách và họ đang ngủ trong hành lang trong cũi với tối đa bốn người. Điều này nhiều khả năng là do thực tế là chỉ có một trong số 21 thi thể được phục hồi sau vụ tai nạn được liệt kê trên bảng kê khai. 2000 đã được báo cáo mất tích bởi bạn bè và gia đình và được cho là đã ở trên tàu, không ai trong số này có trong bảng kê khai.
Con số tử vong chính thức là 1.749 nhưng ước tính thực tế hơn về cái chết, và một trong số đó là thảm họa hàng hải thế giới thời kỳ hòa bình chết chóc nhất thế kỷ 20, ghi nhận 4.341 trường hợp tử vong.
Tử vong - 1,749-4,341
Previous post