Nếu ai thực sự quan tâm tới thị trường tiền mã hóa thì airdrop không còn là thuật ngữ quá mới mẻ. Nhưng với những người mới hoặc chưa biết tới airdrop, tìm hiểu về loại hình này có thể sẽ mang tới những kiến thức mới và có những chiến lược mới với tiền mã hóa. Về cơ bản, airdrop tiền mã hóa là một trong những cách thức nằm trong chiến lược quảng bá dự án hay token mới, nhằm thu hút sự quan tâm tới các dự án này. Hiện nay, có nhiều loại airdrop khác nhau và cũng có những tiêu chí khác nhau đối với airdrop của từng dự án. Những thông tin dưới đây được tham khảo từ Binance Academy với mục đích cung cấp một số kiến thức chung nhất và không phải sự khuyến nghị đầu tư, các bạn hãy cùng khám phá nội dung bên dưới nhé!
1 Mở đầu về Airdrop Tiền mã hóa
Với số lượng ngày càng tăng của các đồng tiền mới, rất khó để các nhà đầu tư và nhà giao dịch tiền mã hóa có thể theo dõi tất cả các dự án mới. Do đó, một số dự án tiền mã hóa phát airdrop như một cách để marketing và nâng cao độ nhận diện. Mặc dù mọi người đều yêu thích tiền mã hóa miễn phí, nhưng airdrop không phải lúc nào cũng hợp pháp. Hãy xem chúng hoạt động như thế nào và bạn có thể làm gì để bảo vệ mình trước những trò gian lận sử dụng airdrop.
2 Airdrop tiền mã hóa là gì?
Airdrop tiền mã hóa là việc chuyển tặng tài sản kỹ thuật số từ một dự án tiền mã hóa sang nhiều ví. Ý tưởng là phân phối tiền mã hóa hoặc token cho người dùng hiện tại hoặc tiềm năng để nâng cao nhận thức về dự án. Những token này được phát miễn phí, nhưng một số airdrop yêu cầu người dùng thực hiện một số tác vụ trước khi được nhận tiền. Airdrop đã diễn ra phổ biến trong thời kỳ bùng nổ các đợt Phát hành tiền mã hóa lần đầu (ICO) vào năm 2017, nhưng hình thức này vẫn được sử dụng như một chiến lược tiếp thị bởi nhiều dự án tiền mã hóa ngày nay.
3 Việc airdriop tiền mã hóa diễn ra như thế nào?
Có nhiều loại airdrop tiền mã hóa khác nhau, nhưng tựu chung chúng vẫn là việc gửi tặng một lượng nhỏ tiền mã hóa vào một số ví (thường là trên Ethereum hoặc Binance Smart Chain). Mặc dù ít phổ biến hơn, nhưng cũng có những dự án tặng NFT thay vì tiền mã hóa thường thấy.
Một số dự án sẽ thực hiện phân phối mà không yêu cầu bất cứ điều gì, trong khi những dự án khác sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số nhiệm vụ trước khi có thể nhận tiền miễn phí. Những tác vụ này thường bao gồm việc theo dõi các tài khoản mạng xã hội, đăng ký nhận bản tin hoặc giữ một số lượng tiền tối thiểu trong ví của bạn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng được đảm bảo nhận được token airdrop.
Trong một số trường hợp, hoạt động airdrop chỉ trao token cho các ví đã tương tác với nền tảng của dự án trước một ngày nhất định. 1INCH và Uniswap là những ví dụ phổ biến đã sử dụng phương pháp này để ủng hộ những người dùng đầu tiên. Nhưng không giống như những đợt airdrop thông thường, những đợt airdrop này trị giá hàng nghìn đô-la.
4 Tại sao các dự án tiền mã hóa thực hiện airdrop?
Như đã đề cập, các dự án blockchain tặng token miễn phí nhằm cố gắng đạt được sự chấp nhận rộng rãi và đẩy nhanh sự phát triển mạng lưới của họ. Số lượng người nắm giữ token cao hơn thường được xem là một số liệu tích cực, điều này cũng làm cho dự án thực hiện tốt việc phi tập trung quyền sở hữu token hơn. Các đợt airdrop tiền mã hóa cũng thúc đẩy người nhận sử dụng và quảng bá dự án. Điều này có thể giúp xây dựng cơ sở người dùng ban đầu trước khi dự án được niêm yết trên các sàn giao dịch tiền mã hóa.
Tuy vậy, airdrop cũng có thể tạo ấn tượng sai về sự phát triển của dự án. Vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố khác trước khi đánh giá việc áp dụng. Ví dụ: nếu hàng trăm nghìn địa chỉ đang nắm giữ một token nhất định, nhưng không có một ai thực sự sử dụng nó, thì dự án đó là một trò lừa đảo hoặc đơn giản là không thu hút được cộng đồng.
5 Airdrop tiền mã hóa và ICO có giống nhau không?
Airdrop tiền mã hóa và ICO là các khái niệm khác nhau, mặc dù cả hai đều liên quan đến việc phân phối các dự án tiền mã hóa mới. Mặc dù airdrop không yêu cầu bất kỳ khoản đầu tư nào từ những người tham gia, nhưng ICO là một phương pháp huy động vốn từ cộng đồng.
Trong một ICO, nhóm dự án tiến hành bán token để thu tiền từ các nhà đầu tư. ICO bắt đầu trở nên phổ biến vào năm 2014, khi Ethereum thực hiện một sự kiện huy động vốn từ cộng đồng để hỗ trợ sự phát triển của nó. Vào năm 2017, không gian tiền mã hóa đã có một thời kỳ bùng nổ các ICO và hàng trăm dự án mới đã áp dụng phương pháp này.
- airdrop
- airdrop tiền mã hóa
- airdrop là gì
- airdrop tiền mã hóa là gì
- có những airdrop nào
- dự án airdrop tiền mã hóa
- dự án airdrop
- airdrop tiền mã hóa để làm gì
- lừa đảo airdrop
- thị trường tiền mã hóa
- tiền mã hóa
- tiền điện tử
- crypto
- thị trường crypto
- lưu ý với airdrop
- bounty airdrop
- airdrop độc quyền
- airdrop cho người nắm giữ
- tham gia dự án airdrop
- metamask