Trò chơi điện tử đã phát triển mạnh mẽ trong xuyên suốt hành trình phát triển của công nghệ hiện đại. Từ những trải nghiệm của một người chơi thế giới rộng lớn kết nối hàng trăm triệu game thủ trên khắp thế giới hay các trò chơi phục vụ trực tiếp không ngừng phát triển, trò chơi điện tử tiếp tục thích nghi và phát triển theo thời gian. Với rất nhiều trò chơi điện tử đáng kinh ngạc ngoài kia, thật khó để kể ra 10 cái tên trò chơi hay nhất mọi thời đại. Do đó, bạn nên coi đây là danh sách chủ quan hơn là khách quan. Như đã nói, đây là những gì chúng tôi tin rằng (không theo thứ tự cụ thể) là Top 10 trò chơi hàng đầu mọi thời đại - những tựa game hay nhất từng được tạo ra.
1 Life is Strange
- Ngày phát hành ban đầu: 30 tháng 1, 2015
- Thể loại: Trò chơi phiêu lưu
- Nhà xuất bản: Square Enix
- Người thiết kế: Sebastien Gaillard, Sebastien Judit, William Beacham, Baptiste Moisan, Christopher Sica
- Nhà phát triển: Don't Nod, Square Enix, Deck Nine, Feral Interactive
- Nhà xuất bản: Square Enix, Square Enix Montreal, Feral Interactive, Square Enix Europe, Eidos Interactive
Là một phương tiện tương tác, trò chơi điện tử có khả năng khơi gợi những cảm xúc chưa từng có trong người chơi. Cho dù bạn trải qua những khoảnh khắc như vậy bằng cách vượt qua một cuộc chạm trán cực kỳ khó khăn, chiến thắng trong một trận đấu PvP hay bằng cách trải qua hành trình của một nhân vật qua địa ngục và quay trở lại, tất cả những trải nghiệm này, mặc dù khác nhau, đều tạo ra những cảm giác không thể giải thích được bên trong chúng ta, đó là một trong những lý do tại sao chúng tôi thích trò chơi điện tử hơn các phương tiện biểu đạt khác.
Khi nói đến các trò chơi phiêu lưu có cốt truyện phân nhánh, series The Walking Dead của Telltale có thể xuất hiện đầu tiên trong tâm trí, tuy nhiên, theo nhiều cách, Square Enix's Life is Strange làm được những gì The Walking Dead làm, nhưng theo một cách toàn diện hơn.
Life is Strange là một trò chơi điện tử tự thuật mạnh mẽ mô tả một số sắc thái cực kỳ phức tạp trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Đó cũng là một trải nghiệm cực kỳ nhút nhát, hướng nội, nội tâm và mọt sách, tràn ngập những khoảnh khắc bình tĩnh và sâu lắng cho phép chúng ta, những người chơi, chỉ cần thư giãn và hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của một thiếu niên trẻ tuổi.
Life is Strange rất coi trọng việc đại diện, và nó đã trở thành một yếu tố chính cho nhượng quyền thương mại này và các nhà phát triển của nó để miêu tả chân thực các chủ đề phức tạp và các nhân vật LGBT, mà xung quanh đó nó chủ yếu hình thành khán giả.
Life is Strange là một trò chơi rất dễ giới thiệu cho những người không phải là game thủ, đó cũng là một trong những lý do tại sao nó lại xây dựng được một cộng đồng đầy nhiệt huyết và ngày càng phát triển như vậy. Tóm lại, Life is Strange và những trò chơi tương tự như Life is Strange chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ chứng minh rằng trò chơi điện tử không chỉ để chơi mà còn để trải nghiệm.
2 Halo: Combat Evolved
- Loạt trò chơi: Halo
- Chế độ: Trò chơi điện tử nhiều người chơi
- Thể loại: Bắn súng góc nhìn người thứ nhất, Trò chơi phiêu lưu
- Các nhà phát triển: Bungie, 343 Industries, Saber Interactive
- Các nền tảng: Xbox One, Xbox, macOS, Microsoft Windows, Xbox 360, Mac OS cổ điển
Thể loại FPS sẽ không giống như vậy nếu không có Halo: Combat Evolved. Trong khi điều tương tự có thể được nói về Doom của năm 1993, Halo: Combat Evolved cảm thấy giống như một gói tổng thể tốt hơn.
Halo: Combat Evolved trên hệ máy console là một người thay đổi cuộc chơi vì tất cả những lý do đúng đắn. Từ phong cách nghệ thuật tiếp thêm sinh lực riêng biệt đã khiến Bungie trở nên nổi tiếng ngay từ đầu cho đến bản nhạc cổ xưa, sử thi và mạnh mẽ của Martin O'Donnell đã thổi sức sống vào vũ trụ khoa học viễn tưởng của nó; từ ánh xạ điều khiển giao diện điều khiển chặt chẽ và chính xác cho đến những kẻ thù AI thông minh đến mức khó tin của nó, Halo: Combat Evolved là một trò chơi đi trước thời đại.
Phần nhiều người chơi dựa trên mạng LAN của Halo chỉ là bước đầu tiên của những gì sẽ trở thành một thời điểm mang tính biểu tượng trong nền văn hóa đại chúng trò chơi điện tử đạt đến đỉnh cao khi phát hành Halo 3. Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các trò chơi FPS AAA vẫn được xây dựng trên Halo: Combat DNA của Evolved, và sẽ không ngạc nhiên nếu điều đó tiếp tục xảy ra trong một khoảng thời gian không thể lường trước được trong tương lai.
3 Grand Theft Auto 5
- Các chế độ: Trò chơi điện tử nhiều người chơi, Trò chơi điện tử một người chơi
- Thể loại: Thế giới mở, Trò chơi hành động phiêu lưu
- Những người thiết kế: Leslie Benzies, Imran Sarwar
- Các nhà phát triển: Rockstar Games, Rockstar North
- Các nền tảng: PlayStation 4, Xbox Series X và Series S, Xbox One, PlayStation 3, Xbox 360, PlayStation 5, Microsoft Windows
Vào năm 2001, Grand Theft Auto 3 đã thay đổi hoàn toàn cảnh quan thế giới mở trở nên tốt đẹp hơn. Vào năm 2008, Grand Theft Auto 4 đã trở thành một trong những trò chơi thế giới mở nhập vai chi tiết và lôi cuốn nhất.
Không nghi ngờ gì khi nói rằng đây là hai trong số những trò chơi điện tử hay nhất từng được tạo ra và mặc dù chúng xứng đáng nằm trong danh sách này, nhưng Grand Theft Auto 5 của năm 2013 và 2014 và 2015 và 2022 của GrGrand Theft Autoand Theft Auto 5 vượt trội hơn không chỉ ở một hoặc hai khía cạnh như GTA khác trò chơi nhưng ở hầu hết mọi khía cạnh khiến nó trở thành trải nghiệm hoàn hảo.
Vào năm 2013, Grand Theft Auto 5 đã trở thành sản phẩm giải trí bán chạy nhất trong lịch sử và đến năm 2022, nó vẫn tiếp tục bán rất chạy. Tại thời điểm này, Grand Theft Auto 5 rất có thể được coi là "bộ mặt của trò chơi điện tử hiện đại", và đúng như vậy.
4 The Elder Scrolls V Skyrim
- Khung phần mềm: Creation Engine
- Chế độ: Trò chơi điện tử một người chơi
- Các nền tảng: Nintendo Switch, Xbox One, PlayStation 4
- Thể loại: Thế giới mở, Giải trí, Kỳ ảo, Trò chơi nhập vai hành động
- Những người thiết kế: Todd Howard, Emil Pagliarulo, Bruce Nesmith, Kurt Kuhlmann
Skyrim không phải là trò chơi Elder Scrolls sáng tạo nhất, vì tín dụng đó được cho là thuộc về Morrowind năm 2002. Tuy nhiên, đây là trò chơi Elder Scrolls đầy tham vọng và dễ tiếp cận nhất từng được thực hiện.
Skyrim không chỉ vay mượn một số yếu tố tốt nhất của các trò chơi Elder Scrolls trước đây và tinh chỉnh chúng để giúp người mới dễ tiếp cận hơn, mà nó còn triển khai các yếu tố này trong một khuôn khổ rất linh hoạt để cho người chơi tự do chơi trò chơi mà họ muốn. chơi.
Quyền tự do của người chơi là trọng tâm của Skyrim và đó là điều thúc đẩy rất nhiều người khám phá các tỉnh lạnh giá của nó. Skyrim phấn đấu bằng cách khơi gợi tinh thần phiêu lưu trong một thế giới rộng lớn và tuyệt đẹp mà chỉ một số game thế giới mở từng có được.
Vào năm 2022, thế giới mở của Skyrim có thể không phải là lớn nhất về quy mô và nội dung, nhưng bản chất của nó là tiếp thêm sinh lực cho cảm giác phiêu lưu và các yếu tố trò chơi linh hoạt của nó tiếp tục khiến nó trở thành một trong những trải nghiệm thế giới mở tốt nhất cho đến nay.
5 Metal Gear Solid
- Ngày phát hành ban đầu: 3 tháng 9, 1998
- Chế độ: Trò chơi điện tử một người chơi
- Người thiết kế: Hideo Kojima
- Thể loại: Trò chơi lén lút, Trò chơi bắn súng, Trò chơi hành động phiêu lưu
- Các nhà phát triển: Konami, Konami Computer Entertainment Japan
- Các nền tảng: PlayStation, PlayStation 3, Microsoft Windows
- Các nhà xuất bản: Konami, Microsoft, Xbox Game Studios
Thật khó để viết ra danh sách 10 trò chơi điện tử hàng đầu mà không đề cập đến một trong những trò chơi điện tử bom tấn đầy tính nghệ thuật, sáng tạo mạnh mẽ, xác định thể loại của Hideo Kojima đề cập đến các bộ phim, âm nhạc mang tính biểu tượng và các tác phẩm viễn tưởng phổ biến theo tất cả các cách phù hợp.
Trong khi hầu hết tất cả các trò chơi của Kojima đều phù hợp với mô tả đã đề cập ở trên, một trò chơi được cho là xứng đáng được đánh giá cao và công nhận nhất là Metal Gear Solid của năm 1998. Bộ phim kinh dị mới đầy trí tưởng tượng này đã đưa một vòng quay 3D vào Metal Gear năm 1987 và giới thiệu các yếu tố gameplay đã hình thành nên các trụ cột cốt lõi của thể loại tàng hình.
Metal Gear Solid là một lựa chọn khả thi trong hầu hết các game thế giới mở AAA hiện nay, và thật khó để tưởng tượng trường hợp đó lại không có sự đóng góp của Kojima cho thể loại này.
Trong khi nhiều trò chơi AAA hiện đại phải vật lộn để đồng bộ các yếu tố gameplay khác nhau của chúng với chủ đề câu chuyện và câu chuyện và cuối cùng mắc phải một thứ gọi là Sự bất hòa hợp lý, các trò chơi của Kojima, thậm chí cho đến nay, Metal Gear Solid vẫn tiếp tục là một ngoại lệ và tạo ra một sự hài hòa không thể giải thích giữa câu chuyện và nhịp điệu trò chơi.
bài viết cùng người đăng