Đối với độc giả yêu thích thể loại ngôn tình ngược thì chắc chả còn xa lạ với cái tên Phỉ Ngã Tư Tồn. Cô sinh vào ngày 26/12/1978 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Phỉ Ngã Tư Tồn là nhà văn viết tiểu thuyết lãng mạn Trung Quốc đương đại. Năm 2018, cô được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nhà văn tỉnh Hồ Bắc. Trong số 23 tác phẩm đã được xuất bản có 10 tác phẩm được chuyển thể thành phim truyền hình hoặc phim điện ảnh. Cô được biết đến với biệt danh "Nữ hoàng biên kịch" và "Nữ hoàng phim truyền hình". Phỉ Ngã Tư Tồn là một tác giả sở hữu lượng độc giả đông đảo. Cô ấy là người kín tiếng và hiếm khi trả lời phỏng vấn. Cô ấy từng nói: "Tôi không quan tâm đến danh vọng và sự giàu có, tôi chỉ thích đắm mình trong văn học như một độc giả"
11 Ngoại truyện Gấm rách
Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
Thể loại: Ngôn tình, ngược
Tình trạng: Full
Mãn bàn giai thâu: Ý chỉ việc chỉ cần đi sai một nước cờ, toàn bộ bàn cờ sẽ thua. Chỉ cần phạm một sai lầm nhỏ sẽ khiến cho toàn cục thất bại.
Đọc "Gấm rách", chắc chắc sẽ không thể quên được tình yêu bi thảm này, đoạn kết đã hết hi vọng. Tuy nhiên, phần tiếp theo sẽ có nhiều hy vọng hơn một chút, bởi vì, nữ chính không chết. Thế nhưng kết cục vẫn như cũ rất đau khổ, bởi vì đứa con của cô quay trở về báo thù Dịch Chí Duy.
12 Sương mù
Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
Thể loại: Ngôn tình, ngược
Tình trạng: Full
Cuộc gặp gỡ định mệnh đầy bất ngờ
Anh hùng khó qua ải mỹ nhân giữa thời kỳ loạn thế, giang sơn đẹp rực rỡ như một bức tranh.
Nhất thời hào kiệt, quốc gia tình thù, khi quay đầu chỉ thấy bóng đêm
Bị trói buộc giữa hai danh phận: Tam thiếu phu nhân cùng học sinh trung họ
Vì để đạt được mục đích mà huynh đệ Dịch gia tàn sát lẫn nhau.
Du học sinh Trung Quốc tại trường sĩ quan lục quân nhật bản
Phong trần nữ tử danh tiếng vang xa
Cát Cư Nhất Phương đại quân phiệt..
Một cuộc truy đuổi cùng cứu viện đã đem những người này gắn kết lại.
Những dục vọng che giấu dưới lớp mặt nạ không muốn người biết.
Trộm cắp, ám sát, đe dọa, hết thảy thủ đoạn sau lưng, thế lực khắp nơi, ván cờ với những niềm tin khác nhau, cũng chỉ là tranh đoạt tài phú cùng lợi ích.
Mà vĩ đại âm mưu như một trương võng, sớm ở bọn họ chung quanh lặng yên dầy đặc…
Mây mù dày đặc cỏ dại niên đại, quyền thế giang sơn trước mặt, hay không còn có tình yêu nhỏ nhoi?
13 Đông cung
Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
Thể loại: Ngôn tình, ngược
Tình trạng: Full
Có con chồn bước lang thang,
Ở trên đập đá đắp ngang sông Kỳ.
Lòng em luống những sầu bi.
Nỗi chàng quần thiếu ai thì may cho?
Lang thang chồn bước một mình.
Sông Kỳ đã thấy băng ghềnh chỗ sâu.
Lòng em luống những bi sầu,
Nỗi chàng thiếu nịt, ai đâu may giùm?
Có con chồn bước một mình,
Lang thang đi dọc ở bên sông Kỳ.
Lòng em lo ngại sầu bi:
Áo quần chàng thiếu, ai thì may cho?
(Hữu Hồ – Kinh thi – dịch thơ: Tạ Quang Phát)
Nàng, vốn là cửu công chúa của Tây Lương quốc, ở Tây Lương nàng được vô vàn ân sủng, chỉ vì cầu thân mới phải lên đường đến Trung Nguyên.
Hắn, thân là đương kim thái tử, địa vị chỉ khom lưng dưới một người mà đứng trên cả ngàn vạn kẻ khác, vì hôn nhân chính trị, bất đắc dĩ mới phải lấy công chúa của dị quốc.
Hắn có ái phi của riêng mình, Triệu lương đệ. Nàng cũng có cuộc sống của riêng nàng, ấy là lén xuất cung, chặn ngựa lồng dở chứng, trừ gian diệt ác, đuổi trộm cắp, tiễn trẻ lạc về tận nhà, lại còn có uống rượu, ngao du kỹ viện….
Họ tưởng đâu chỉ là 2 đường thẳng song song vĩnh viễn không bao giờ giao nhau.
Thế rồi những tranh đoạt địa vị trong Đông Cung, những phải trái vô duyên cớ, những nham hiểm ngấm ngầm, lại cứ từng bước từng bước cuốn nàng công chúa ấy vào dòng nước xoáy.
“Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, ngắm nhìn ánh trăng.
Ô thì ra không phải nó đang ngắm trăng, mà đang đợi cô nương chăn cừu trở về….
Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, sưởi nắng.
Ô thì ra không phải nó đang sưởi nắng, mà đang đợi cô nương cưỡi ngựa đi qua….."
Hóa ra cứ mãi đợi mãi chờ, con cáo ấy lại chẳng thể đợi được người mà nó muốn.
14 Tịch mịch
Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
Thể loại: Ngôn tình, ngược
Tình trạng: Full
Con đường của đế vương là con đường tịch mịch nhất thế gian. Và tình yêu của bậc đế vương cũng vô cùng tịch mịch…
Trong lịch sử phong kiến Trung Hoa, Khang Hy hoàng đế là một trong những vị hoàng đế phong lưu bậc nhất. Hậu cung của Khang Hy có hơn hai nghìn mỹ nữ, tuyển chọn từ khắp mọi nơi trong thiên hạ. Họ đã cùng sinh cho ông ba mươi bảy người con cả nam lẫn nữ. Vì thế, hậu nhân sau này đã gán cho Khang Hy mỹ danh: Hoàng đế đa tình.
Thế nhưng, chữ tình của bậc quân vương cũng khác rất nhiều với chữ tình của phàm nhân. Đã là vua một cõi phải gạt đi chuyện nhi nữ thường tình để hướng tới mối lo chung của đất nước. Cũng bởi vậy, với tam cung lục viện, phi thần, thê thiếp nhiều không kể siết, nhưng để chạm đến chữ tình của bậc đế vương cũng khó khăn lắm thay. Hoàng đế Khang Hy trong cuốn tiểu thuyết "Tịch mịch" của tác gỉa Phỉ Ngã Tư Tồn lại là một vị vua không những đa tình, mà còn rất chung tình…
15 Không kịp nói yêu em
Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
Thể loại: Ngôn tình, ngược
Tình trạng: Full
Trên chuyến tàu trở về nhà, Doãn Tĩnh Uyển đã gặp gỡ và giúp đỡ Mộ Dung Phong. Phút tạm biệt, anh để lại cho cô chiếc đồng hồ vàng khắc hai chữ “Bái Lâm”, và duyên phận của hai người cũng bắt đầu từ đó.
Hứa Kiến Chương – người bạn thanh mai trúc mã và cũng là chồng chưa cưới của Doãn Tĩnh Uyển bị Thừa quân bắt xử, khép vào tội chết do buôn hàng cấm, mà Mộ Dung Phong chính là Cậu Sáu Mộ Dung – đại soái của Thừa quân, Tĩnh Uyển đã một mình vượt đường xa xôi, nắm giữ hy vọng mong manh tìm đến nhờ Mộ Dung Phong giữ lại mạng sống choHứa Kiến Chương… Hai người trùng phùng ở đây, rồi lại ly biệt.
Hôn lễ của Tĩnh Uyển và Kiến Chương sắp diễn ra, Mộ Dung Phong vượt địch tuyến, bất chấp nguy hiểm để đến gặp Tĩnh Uyển, để nói cho cô biết rằng anh thực sự yêu cô: “Anh điên rồi mới thích em đến thế”. Họ gặp gỡ tạm thời, sau đó lại chia xa.
Trái tim đã chiến thắng lý trí, trước hôn lễ, Tĩnh Uyển đã trốn nhà ra đi, cùng với chiếc đồng hồ vàng khắc tên Bái Lâm, vượt đường sá xa xôi, bom đạn thời chiến, trèo đèo lội suối, chỉ để được gặp Mộ Dung Phong, chỉ muốn ở bên Mộ Dung Phong. Và họ đã được bên nhau như thế.
Nhưng rồi, “quốc gia vạn dặm, quan sơn như tuyết, loạn thế kinh mộng, nửa đời phồn hoa”, giữa giang sơn và người đẹp, người anh hùng luôn phải chọn một.
Là Tĩnh Uyển hay là thiên hạ đại cục?
Là tình yêu hay là lý tưởng?
Lựa chọn đó sẽ đem lại hạnh phúc hay đau khổ cho Tĩnh Uyển và Mộ Dung Phong?
- Phỉ Ngã Tư Tồn
- nếu giây phút ấy ta không gặp nhau
- hương Hàn
- Trâu tiểu thư tìm kiếm tình yêu
- Sân không vắng vẻ tàn xuân
- sao trên trời rất xa sao của anh thật gần
- thời gian hạnh phúc
- trăng lạnh như sương
- tình yêu bên trái thiên đường bên phải
- mãn bàn giai thâu
- sương mù
- đừng nhắc em nhớ lại
- hạnh phúc giống như hoa
- đông cung
- tịch mịch
- không kịp nói yêu em
- hải thượng phồn hoa
- gấm rách
- đời này kiếp này
- công tắc tình yêu
- cảnh năm biết bao lâu
- hẹn đẹp như mơ
- thiên sơn mộ tuyết
- nợ em một đời hạnh phúc.