Bạn có bao giờ cảm thấy dù mình đã làm việc cả ngày, chạy deadline không ngừng nghỉ, mở chục tab trình duyệt, họp Zoom hay trả lời email liên tục,… nhưng đến cuối ngày lại không nhớ rõ mình thực sự đã làm được gì hay chưa? Trong một môi trường làm việc đang ngày càng trở nên gấp gáp hơn, Multitasking hay còn gọi là làm việc đa nhiệm dường như đã trở thành một “chuẩn mực” cho sự bận rộn. Nhưng liệu chuẩn mực ấy có thật sự hiệu quả hay không, hay nó chỉ đơn giản là một chiếc bẫy tinh thần khiến ta cảm thấy năng suất trong khi thực tế lại đang bị chính sự đa nhiệm này bào mòn từng chút một?
6 Tạo ra môi trường làm việc độc hại
Tập trung tuyệt đối trong thế giới ồn ào
Nghe có vẻ vô lý, nhưng văn hóa multitasking cũng góp phần khiến môi trường làm việc trở nên căng thẳng và thiếu hiệu quả. Khi ai cũng cố làm nhiều việc cùng lúc, ai cũng phản hồi email trễ hoặc đưa ra những câu trả lời hời hợt và sai sót thì cả team sẽ trở nên rối ren, mất lòng tin vào nhau và... sớm muộn gì cũng sẽ có người “rời đi”.
Làm việc đơn nhiệm hay không chỉ giúp cá nhân hiệu quả hơn, mà còn tạo ra văn hóa tập trung, chuyên sâu và biết tôn trọng thời gian của người khác.
- Multitasking
- tác hại của Multitasking
- làm việc đa nhiệm
- đa nhiệm có hiệu quả không
- tại sao không nên Multitasking
- lợi hại của Multitasking
- năng suất làm việc
- làm việc đơn nhiệm
- tập trung trong công việc
- hiệu quả công việc
- giảm khả năng ghi nhớ
- Multitasking gây mất tập trung
- sáng tạo và Multitasking
- Multitasking và trí nhớ
- làm việc nhiều có tốt không
- quản lý thời gian
- môi trường công sở độc hại
- văn hóa làm việc hiện đại
- cách tăng hiệu suất làm việc
- tập trung sâu
- làm việc hiệu quả hơn
- não bộ và Multitasking
- làm việc một việc một lúc
- đơn nhiệm trong công việc
- chiến lược làm việc hiệu quả
- cải thiện sự tập trung
- Multitasking vs Monotasking
- kỷ luật cá nhân trong công việc
- sức khỏe tinh thần khi làm việc
- làm việc thông minh hơn
- chống xao nhãng
- sai lầm khi làm việc đa nhiệm
- hiệu suất làm việc văn phòng
- tăng hiệu quả cá nhân
- tránh bị kiệt sức khi làm việc
- phát triển tư duy sâu
- tư duy sáng tạo trong công việc
- sai lầm trong quản lý thời gian
- quản trị sự tập t