Trò chơi điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, từ trẻ em đến người lớn. Những trò chơi này mang đến cho chúng ta những trải nghiệm giải trí, thư giãn, và thậm chí là cả sự sáng tạo. Bên cạnh việc chơi trò chơi điện tử, chúng ta cũng có thể tìm hiểu về những trò chơi này qua các cuốn sách. Những cuốn sách về trò chơi điện tử có thể cung cấp cho chúng ta những thông tin về lịch sử, cách thức hoạt động, và những tác động của trò chơi điện tử đối với xã hội. Nếu bạn đam mê ngành trò chơi và muốn tìm hiểu thêm thì đây là 11 cuốn sách về trò chơi điện tử mà bạn nên xem qua.
6 The Art of Point-and-Click Adventure Games của Bitmap Books
The Art of Point-and-Click Adventure Games của Bitmap Books là nền tảng tốt cho một số trò chơi có ảnh hưởng nhất trong thể loại này, từ trò chơi Kings Quest ban đầu và Maniac Mansion , cho đến các trò chơi mới hơn như Thimbleweed Park và Tokyo Dark .
Đây là món quà hoàn hảo dành cho bất kỳ người đam mê phiêu lưu trỏ và nhấp chuột nào: nó có chiều sâu, đẹp mắt và chứa các cuộc phỏng vấn với những người khổng lồ trong ngành vừa thú vị vừa mang tính thông tin. Những game thủ lớn tuổi sẽ thích thú khi nhìn lại bộ truyện mà họ yêu thích, trong khi những trò chơi mới hơn có thể sử dụng nó như một cách để hiểu được sự phát triển của thể loại này.
- Thể loại: Phi hư cấu, Lịch sử, Nghệ thuật
- Độ tuổi: 16+
- Tác giả: Jeff Tunnell
- Số chương: 12 chương
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Tên nhận vật:
- Jeff Tunnell: Tác giả, một nhà báo trò chơi điện tử
- Các nhà phát triển trò chơi điện tử, nhà thiết kế, nhà văn và nghệ sĩ đã làm việc trên các trò chơi point-and-click
7 Ten Things Video Games Can Teach Us của Jordan Erica Webber và Daniel Griliopoulous
Đây không phải là cuốn sách dành cho người mới: đây là cuốn sách dành cho những game thủ dày dạn kinh nghiệm. Đây là một cuốn sách tư tưởng triết học. Nó đưa ra một số thử nghiệm tư duy thú vị và gói gọn chúng trong các ví dụ từ trò chơi điện tử: nếu bạn đã từng muốn khám phá khái niệm về khủng hoảng danh tính thông qua BioShock Infinite , thì đây là cuốn sách dành cho bạn.Nó sẽ là một món quà tuyệt vời cho game thủ và có thể gợi lên một số cuộc thảo luận thú vị với bạn bè của bạn!
- Thể loại: Phi hư cấu, Văn hóa, Nghệ thuật
- Độ tuổi: 16+
- Tác giả: Daniel Griliopoulos và Jordan Erica Webber
- Số chương: 10 chương
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Tên nhận vật:
- Daniel Griliopoulos: Tác giả, một nhà triết học và nhà phê bình trò chơi điện tử
- Jordan Erica Webber: Tác giả, một nhà báo trò chơi điện tử
8 Replay: The History of Video Games của Tristan Donovan
Sự thật là sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc: nó có một số mức cao đáng kinh ngạc và một số mức thấp sâu, rất sâu. Cách nó phát triển tạo nên một câu chuyện thú vị và được Donovan ghi lại một cách xuất sắc. Nó được nghiên cứu một cách xuất sắc nhưng cũng rất hài hước và thú vị khi đọc. Tôi muốn giới thiệu điều này cho những game thủ trẻ muốn biết sở thích của họ hình thành như thế nào, cũng như những người kỳ cựu chơi game: có một số thông tin thú vị, sâu sắc ở đây mà trước đây bạn có thể chưa từng tìm thấy.
- Thể loại: Phi hư cấu, Lịch sử, Văn hóa
- Độ tuổi: 16+
- Tác giả: Tristan Donovan
- Số chương: 12 chương
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Tên nhận vật:
- Tristan Donovan: Tác giả, một nhà báo trò chơi điện tử
- Các nhà phát triển trò chơi điện tử, nhà thiết kế, nhà văn và nghệ sĩ đã làm việc trên các trò chơi điện tử
9 Monster Kids: How Pokémon Taught a Generation to Catch Them All của Daniel Dockery
Nếu bạn là một đứa trẻ ở những năm 90 thì không thể không biết đến trò chơi này. Ngay cả bây giờ, Pokemon vẫn cực kỳ phổ biến đối với cả trẻ em và người lớn. Nhưng chính xác thì bộ truyện cực kỳ nổi tiếng này đã ra đời như thế nào? Cuốn sách này có tất cả các câu trả lời. Tôi muốn giới thiệu điều này cho những game thủ còn nhớ làn sóng Pokemon ban đầu , đặc biệt nếu họ còn quá nhỏ để thực sự hiểu nó vào thời điểm đó: khám phá cách xây dựng bộ truyện là một chuyến đi thú vị đối với một đứa trẻ từng là Fan hâm mộ Pokemon .
- Thể loại: Phi hư cấu, Văn hóa, Nghệ thuật
- Độ tuổi: 16+
- Tác giả: Daniel Dockery
- Số chương: 12 chương
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Tên nhận vật:
- Daniel Dockery: Tác giả, một nhà báo trò chơi điện tử
- Các nhà phát triển trò chơi điện tử, nhà thiết kế, nhà văn và nghệ sĩ đã làm việc trên các trò chơi Pokémon
10 The Gaming Mind của Alexander Kriss
Tương tự như Lost in a Good Game , The Gaming Mind có cái nhìn trung thực đằng sau những tiêu đề lớn về trò chơi. Đi sâu vào sự thật, nó khám phá một số chủ đề phức tạp như nghiện ngập và bạo lực một cách trung thực, được hỗ trợ bởi các nghiên cứu. Điều làm cho cuốn sách này nổi bật là sự tập trung vào tâm trí: Kriss là một nhà tâm lý học lâm sàng và do đó, ông chủ yếu quan tâm đến cách trò chơi điện tử tác động đến tâm trí. Đó là một cái nhìn cá nhân đầy cảm động và đáng ngạc nhiên về việc chơi game cũng như mối liên kết mà mọi người tạo ra với trò chơi họ chơi. Nếu bạn đã từng có một trò chơi điện tử thực sự tác động đến cuộc đời bạn thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn.
- Thể loại: Sách tự lực, Tâm lý học
- Độ tuổi: 16+
- Tác giả: Alexander Kriss, một nhà tâm lý học lâm sàng
- Số chương: 12 chương
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Tên nhận vật:
- Alexander Kriss: Tác giả, một nhà tâm lý học lâm sàng
- Các bệnh nhân của Kriss
bài viết cùng người đăng