Forbes Việt Nam là tạp chí truyền tải những thông tin chính xác và kịp thời về những diễn biến kinh tế mới nhất trong khu vực và thế giới. Ngoài ra Forbes Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội thảo với nhiều chủ đề đa dạng và mới lạ, làm cầu nối để hoàn thiện câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp, tạo ra những diễn đàn để giao lưu, học hỏi và nắm bắt cơ hội kinh doanh, việc tạo ra những sân chơi tri thức cho thế hệ trẻ hiện nay. Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay tạp chí vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Thương hiệu nào đang dẫn đầu, những thương hiệu nào đang nằm trong tốp. Cùng top share tìm hiểu top 10 thương hiệu giá trị nhất hiện nay do tạp chí Forbes công bố.
6 Masan Consumer
Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan sản xuất và phân phối một loạt các sản phẩm thực phẩm và nước giải khát. Theo nghiên cứu khảo sát 98% hộ gia đình Việt Nam hiện nay mỗi hộ sử dụng ít nhất một sản phẩm của công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Công ty đang sở hữu 12 thương hiệu đứng vị trí số 1 trong các ngành hàng tiêu dùng khác nhau. sáu nam liên tiếp Masan Consumer tiếp tục nằm trong tốp ba nhà sản xuất đang sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn Việt Nam.
7 VinaPhone
VinaPhone là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, là đơn vị kinh doanh chủ lực và có vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị của Tập đoàn VNPT thanh lap nam 1996.
VinaPhone công bố đạt 31,3 triệu thuê bao di động vào cuối năm 2018. Cuối tháng 2.2019, nhà mạng ra đời thứ hai tại Việt Nam được Speedtest công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G. Trong những năm gần đây, thương hiệu VinaPhone đồng hành với nhiều sự kiện âm nhạc, thể thao nổi bật như các chương trình ca nhạc EDM, The Band by VinaPhone, giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA. Tháng 8.2018, nhà mạng này còn đồng hành cùng đội tuyển U23 Việt Nam khi tài trợ giải bóng đá giao hữu “tứ hùng” Cup VinaPhone, nơi đội tuyển U23 Việt Nam giành chức vô địch.
8 Vietcombank
Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, còn được gọi là "Vietcombank", là công ty lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tính theo vốn hóa. Ngân hàng được thành lập ngày 01/04/1963 với tư cách là một ngân hàng thương mại nhà nước. Trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, Vietcombank dẫn đầu về thu nhập trong nhiều mảng dịch vụ, đặc biệt có thế mạnh liên quan đến ngoại hối và thanh toán quốc tế. Cuối năm 2018, Vietcombank có 106 chi nhánh với 431 phòng giao dịch hoạt động tại 53/63 tỉnh thành. Đầu năm 2019, Vietcombank trở thành ngân hàng có quy mô vốn chủ sở hữu lớn nhất tại Việt Nam, ngân hàng tiếp tục nằm trong danh sách Global 2000 của Forbes công bố giữa năm 2019. Hiện tại thương hiệu đang hướng tới mục tiêu nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, và nhóm 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất toàn cầu.
9 Công ty cổ phần FPT
tên cũ là Công ty Phát triển và Đầu tư Công nghệ. Là thương hiệu doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT đang xây dựng hình ảnh doanh nghiệp đi đầu trong mảng chuyển đối số cho doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. FPT Telecom, mảng kinh doanh viễn thông của FPT cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền và Internet tốc độ cao được nhiều khách hàng lựa chọn. FPT Online đang sở hữu báo điện tử Vnexpress.vn có nhiều người đọc nhất Việt Nam. Năm 2018, doanh thu FPT đạt 23.214 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2017.
10 Vincom Retail
Thành lập vào 2012, từ tổ chức mẹ là Tập đoàn Vingroup. Vincom Retail là nhà cung cấp mặt bằng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam (bất động sản thương mại). Tính đến cuối năm 2018, thương hiệu có 66 trung tâm thương mại, với 1,5 triệu m² mặt bằng bán lẻ hiện đại tại 39 tỉnh thành. Ngoài việc sở hữu các trung tâm mua sắm lớn quy mô bậc nhất Việt Nam như Vincom Mega Times City và Vincom Mega Royal City (Hà Nội), giữa năm 2018 trung tâm thương mại Vincom Center tại tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 được khai trương với 100 thương hiệu trong lĩnh vực thời trang, ẩm thực, giải trí. Theo thống kê thì trong năm 2018, toàn hệ thống trung tâm mua sắm Vincom đón đến hơn 160 triệu lượt khách ghé thăm và mua sắm.
Previous post