Top 10 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2019 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố.
Thành lập vào 2012, từ tổ chức mẹ là Tập đoàn Vingroup. Vincom Retail là nhà cung cấp mặt bằng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam (bất động sản thương mại). Tính đến cuối năm 2018, thương hiệu có 66 trung tâm thương mại, với 1,5 triệu m² mặt bằng bán lẻ hiện đại tại 39 tỉnh thành. Ngoài việc sở hữu các trung tâm mua sắm lớn quy mô bậc nhất Việt Nam như Vincom Mega Times City và Vincom Mega Royal City (Hà Nội), giữa năm 2018 trung tâm thương mại Vincom Center tại tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 được khai trương với 100 thương hiệu trong lĩnh vực thời trang, ẩm thực, giải trí. Theo thống kê thì trong năm 2018, toàn hệ thống trung tâm mua sắm Vincom đón đến hơn 160 triệu lượt khách ghé thăm và mua sắm.