Quảng cáo là một việc không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng cần chọn cho mình một hình thức quảng cáo để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Thực tế cho thấy công nghệ hiện đại, đặt biệt là internet đã và đang chiếm phần lớn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của con người. Theo báo cáo Vietnam Digital Advertising 2019 do Adsota phát hành ngày 21-2, trong năm 2019, trung bình hằng ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 tiếng 42 phút - tương đương với 1/4 ngày để truy cập Internet trên tất cả các thiết bị. Điều đó cho thấy lựa chọn quảng cáo online sẽ là một hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp. Vậy các hình thức quảng cáo online nào hiệu quả nhất hiện nay? Trong bài viết này Topshare sẽ gợi ý cho bạn.
6 Quảng cáo trên facebook
Hiện nay có hơn 64 triệu người Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội Facebook với thời gian sử dụng trung bình khoảng 2,5 giờ / ngày. Điều này cho thấy Facebook thật sự là một mảnh đất màu mỡ để các nhà quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp có thể khai thác, tiếp cận khách hàng của mình. Hình thức quảng cáo trên facebook có số lượng người dùng đông đảo, lan truyền thông điệp quảng cáo, đưa sản phẩm dịch vụ tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, tự nhiên. Khả năng tương tác giữa khách hàng và nhà quảng cáo (doanh nghiệp) cao với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn.
7 Quảng cáo trên tivi
Các kênh truyền hình với nội dung phát sóng và chất lượng chương trình khác nhau mang tới số lượng khán giả quan tâm khác nhau. Những kênh truyền hình lớn có nhiều chương trình hấp dẫn bổ ích thu hút lượng khán giả lớn là kênh giúp cho doanh nghiệp quảng cáo trên ti vi đạt hiệu quả cao so với những kênh ít được khán giả quan tâm. Có 3 hình thức quảng cáo trên tivi mà bạn có thể lựa chọn như:
Cách quảng cáo trên ti vi bằng các TVC, là những clip nhỏ, có thời lượng khoảng 15-30 giây, tạo hiệu ứng hình ảnh và âm thanh sống động, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Hiện nay, với sự phát triển công nghệ, các TVC có thể dựng dưới dạng 3D giúp cho nội dung quảng cáo của doanh nghiệp được thực hiện một cách phong phú và hấp dẫn.
Hình thức quảng cáo trên ti vi bằng hình gạt là mẫu hình ảnh biểu tượng chứa thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp được thiết kế như một banner. Hình ảnh xuất hiện trong khoảng 2 giây xen giữa thời gian nghỉ của chương trình phát sóng và quảng cáo. Đây là hình thức quảng cáo tivi được nhiều doanh nghiệp chú ý.
Hình thức quảng cáo trên ti vi bằng những đoạn phim phóng sự từ 3-5 phút những thông tin đầy đủ về doanh nghiệp như nhà máy sản xuất, công nghệ sản xuất, quy mô hoạt động, cơ sở vật chất… Những đoạn phim giới thiệu có hình ảnh đẹp, chất lượng hình cao, giọng nói MC truyền cảm giới thiệu thông tin hay và hấp dẫn … chắc chắn để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng sự thiện cảm và tin tưởng cao.
8 Trao đổi liên kết để quảng cáo
Tìm kiếm các website liên quan đến trang của bạn, sau đó đặt một đường link đến website đó trong các trang đường link trên website bạn với từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Việc trao đổi liên kết như vậy sẽ rất hiệu quả để website của bạn có được thứ hạng cao trong các tìm kiếm của Google. Khi một người tìm kiếm đúng các từ khoá của bạn, họ sẽ tìm thấy website của bạn. Nó có thể sẽ tốn nhiều thời gian và công sức tuy nhiên lại rất hiệu quả vì thu được một lượng lớn khách truy cập.
9 Tạp chí điện tử
Ngày nay, xu hướng tạp chí điện tử cũng tạo ra ảnh hưởng lớn cho hoạt động marketing nếu được sử dụng đúng cách. Đa số các tạp chí điện tử đều có các khoảng không gian dành cho quảng cáo, một số còn cho đăng quảng cáo miễn phí (đương nhiên vị trí sẽ không đẹp). Bạn còn có thể viết các bài báo và đăng chúng vào các tạp chí một cách miễn phí để mọi người có thể đọc chúng. Tất nhiên bài viết phải thật hay và ấn tượng để khiến người dùng dù không mua nhưng vẫn nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
10 Quảng cáo bằng đăng tin trên forum, diễn đàn lớn
Theo số liệu tham khảo, hơn 90% người dùng Internet tại Việt Nam phụ thuộc vào nhiều vào công cụ tìm kiếm như Google, …. để tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm mà bản thân nhu cầu tìm hiểu, tham khảo thông tin, sử dụng, mua bán. Khi người dùng tìm kiếm, các kết quả đưa ra trong top 10 thông thường là các website rao vặt, mua bán lớn, đã đã thiết lập và phát triển lâu năm. Hình thức đăng tin quảng cáo trên diễn đàn còn hỗ trợ được các dịch vụ đăng tin quảng cáo hỗ trợ trong việc biên tập tin tức hay chính bạn biên tập theo tiêu chí chuẩn SEO nhằm đẩy mạnh từ khóa của sản phẩm cần quảng cáo tối người dùng. Nội dung để đăng tin quảng cáo quan trọng, không chỉ hấp dẫn, thu hút người đọc mà còn phải phù hợp để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp người dùng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của khách hàng nhanh chóng và chính xác.
bài viết cùng người đăng