Thông báo mới! TOP SHARE

Top 5 nghệ thuật bán hàng mang lại hiệu quả cao

  • 315 views
  • 1 likes
  • Add Favorite
  • Be a liked
  • Báo lỗi
  • Tài trợ

by Khuynh Du 06-09-2022

Từ việc xác định đối tượng khách hàng (giới tính, độ tuổi, ...), quy mô giao dịch lớn hay nhỏ đến khi kết thúc giao dịch, mọi giai đoạn của quá trình bán hàng để đạt được hiệu quả cao cần vận dụng khéo léo một số kĩ năng thuyết phục khách hàng. Đối với những tài năng trẻ mới khởi nghiệp, việc tìm hiểu kỹ năng đàm phán có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần cải thiện doanh số bán hàng và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh hơn. Dưới đây là một số mẹo hàng đầu để phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn: Top 5 nghệ thuật bán hàng mang lại hiệu quả cao.

1 Chuẩn bị tốt
Vote
0%

1

by Khuynh Du 06-09-2022

Như Benjamin Franklin đã từng nói "By failing to prepare, you are preparing to fail." Dịch ra tiếng Việt là "Thất bại trong chuẩn bị có nghĩa là bạn đang chuẩn bị cho thất bại". Hãy dành thời gian để chuẩn bị và tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển doanh số bán hàng của bạn. Với sự chuẩn bị đầy đủ, bạn sẽ tăng cơ hội xây dựng một doanh nghiệp lớn mạnh hơn.

Như các chuyên gia tại  negotiations.com  thường đưa ra lời khuyên, thật khôn ngoan khi tiếp cận mọi khía cạnh của quy trình bán hàng như một cuộc đàm phán.

Điều này có nghĩa là bạn phải chuẩn bị thương lượng ngay từ khi bạn bắt đầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cho đến khi bạn chốt giao dịch. Một số bước bạn có thể thực hiện bao gồm:

  • Hiểu mục tiêu của bạn. Đặt mục tiêu dựa trên thời gian có liên quan (SMART) có thể đo lường cụ thể có thể đo lường được để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Ngoài ra, hãy tìm hiểu những hành động bạn cần thực hiện để đạt được những mục tiêu này và cam kết thực hiện chúng.
  • Nghiên cứu. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn và cách họ hoạt động, những chiến lược họ sử dụng và cách doanh nghiệp của bạn so sánh. Ngoài ra, hãy nghiên cứu khách hàng của bạn. Nó giúp bạn biết càng nhiều càng tốt về những người bạn đang bán cho, bao gồm cả phong cách đàm phán và sự khác biệt văn hóa của họ, để tránh phải xem xét mọi chi tiết.
  • Hãy rõ ràng về kỳ vọng của bạn. Đừng mơ hồ để tránh nhầm lẫn hoặc xung đột trong tương lai. Nó cũng giúp dự đoán kỳ vọng của người mua của bạn.

2 Xác định rõ ràng chiến lược tiếp thị của bạn
Vote
33%

1

by Khuynh Du 06-09-2022

Một trong những chiến lược đàm phán bán hàng chính là sử dụng sự thuyết phục để thu hút mọi người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Một kế hoạch tiếp thị cụ thể, có cấu trúc tốt có thể tạo được sự tin tưởng của người mua và thuyết phục họ mua hàng của bạn. Ngược lại, nếu không có một chương trình tiếp thị nhất định, bạn có thể sẽ gặp khó khăn hơn trong việc đồng bộ hóa các nỗ lực tiếp thị của mình.

Ví dụ: nếu bạn không vạch ra chiến lược của mình, thì bản sắc thương hiệu của bạn có thể khó hình dung. Màu sắc, tông màu và câu chuyện thương hiệu của bạn có thể xuất hiện khác nhau từ kênh này sang kênh khác, gây nhầm lẫn cho người mua.

Cân nhắc tham gia các lớp học để giúp bạn tìm ra cách kết hợp các chương trình khác nhau của mình lại với nhau để giúp hoạt động tiếp thị của bạn diễn ra liền mạch.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng xác suất đạt được thành công sẽ rất thấp nếu bạn đang gửi thông điệp của mình đến sai đối tượng. Vì vậy, nó sẽ giúp tập trung nguồn lực của bạn vào các kênh và nền tảng tiếp thị nơi nhóm thị trường mục tiêu của bạn gặp gỡ.

Với chiến lược tiếp thị hợp lý hơn, bạn có thể tạo một chiến dịch mạnh mẽ để thuyết phục người mua.

3 Xử lý sự phản đối bằng năng lực
Vote
0%

1

by Khuynh Du 06-09-2022

Thông thường khách hàng sẽ phản đối sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là sự phản đối không đánh dấu sự kết thúc của con đường bán hàng. Điều thường làm cho những người chiến thắng trở nên khác biệt là cách họ đối phó với những phản đối đó để giành được khách hàng trở lại.

Đối phó với sự phản đối thường liên quan đến việc tìm ra nguyên nhân gốc rễ của sự phản đối. Khi bạn xác định được vấn đề, bạn có thể bắt đầu thương lượng với người mua để giúp họ nhìn ra ngoài rào cản. Ví dụ: nếu người mua phản đối việc giảm giá vì giá vượt quá tầm với của họ, bạn có thể tìm cách giảm chi phí cho họ bằng cách tạo một gói tùy chỉnh. Bằng cách này, người mua có thể đủ khả năng mua sản phẩm của bạn và bạn vẫn bán được hàng.

Hãy nhớ tránh đi đến kết luận về sự phản đối của người mua, nếu không, bạn có nguy cơ thực hiện một động thái sai lầm như đưa ra mức chiết khấu cao không cần thiết. Bạn có thể tìm cách giúp khách hàng vượt qua sự phản đối bằng cách:

  • Đi đến tận cùng của sự phản đối.
  • Giúp người mua hiểu rằng bạn muốn giúp đỡ họ.
  • Làm việc với người mua để tìm ra kết quả có lợi cho cả hai bên.

4 Tìm kiếm phản hồi của khách hàng
Vote
67%

1

by Khuynh Du 06-09-2022

Các lớp học bán hàng tốt nhất dạy tầm quan trọng của việc luôn đứng vững ở mỗi giai đoạn của quy trình bán hàng - và đánh giá các lựa chọn của bạn khi bạn thực hiện. Tương tự như vậy, khi nói đến việc bán hàng, bạn nên biết về quan điểm của khách hàng.

Khi nắm rõ những gì khách hàng đang nghĩ, bạn tránh dựa vào các giả định và có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về cách cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và thu hút nhiều doanh nghiệp hơn.

Cân nhắc sử dụng các phương pháp khác nhau như khảo sát để nắm bắt phản hồi của khách hàng . Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một công cụ quan trọng để tương tác với khách hàng của bạn và nhận được thông tin chi tiết về cách bạn có thể làm tốt hơn. Khi bạn ở trong tầm quan sát của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng xem lại những nỗ lực của mình trong quá trình thực hiện. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể nhanh chóng loại bỏ bất kỳ chiến lược nào không mang lại lợi nhuận.

5 Làm chủ kỹ thuật giao tiếp
Vote
0%

1

by Khuynh Du 06-09-2022

Phần trung tâm của quy trình bán hàng liên quan đến việc biết cách giao tiếp hiệu quả . Giống như hầu hết các chuyên gia nói trong các lớp học về đàm phán, cách bạn xử lý giao tiếp với khách hàng là một trong những yếu tố quyết định nhất đến việc doanh nghiệp của bạn có đi lên được hay không hay thậm chí không thể đi lên được.

Xét về tầm quan trọng của giao tiếp, cần tập trung vào việc nâng cao cách bạn tương tác với khách hàng tiềm năng ở bất kỳ giai đoạn nào trong phễu bán hàng.

Dưới đây là một số kỹ thuật để giao tiếp hiệu quả hơn với người mua của bạn:

  • Luôn duy trì một giọng điệu dễ chịu và thân thiện. Khi tiếp cận với khách hàng tiềm năng và theo dõi khách hàng tiềm năng, hãy nhớ rằng khách hàng có xu hướng phản hồi tốt hơn với cuộc trò chuyện ấm áp. Đổi lại, điều này hữu ích để xây dựng lòng tin giữa bạn và người mua của bạn.
  • Chú ý đến những gì họ đang bán. Khi còn nhiều việc khác trong danh sách việc cần làm của bạn, bạn có thể hiểu rằng tâm trí của mình có thể đi lang thang trong quá trình giao tiếp với người mua. Nhưng người mua biết nếu họ không có sự chú ý đầy đủ của bạn và điều này có thể khiến họ không kinh doanh của bạn.
  • Rèn luyện kỹ năng lắng nghe tích cực của bạn. Khi bạn đặt mục tiêu lắng nghe khách hàng của mình, bạn có thể hiểu rõ hơn nhu cầu của họ. Biết khách hàng của bạn muốn gì và cần gì cho phép bạn tinh chỉnh mọi tương tác. Bằng cách đó, bạn có thể cho khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh trong việc đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào.
Trên đây là Top 5 nghệ thuật bán hàng mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình khởi sắc nhanh hơn với một số kỹ thuật đàm phán như giao tiếp vững chắc, xử lý phản đối, thuyết phục và lắng nghe phản hồi. Thêm vào đó, khi bạn chuẩn bị kỹ lưỡng, doanh nghiệp của bạn có nhiều khả năng đạt được vị trí hàng đầu. (Nguồn: Topweird)

Tears in Heaven