Top 1 trong Top 5 nghệ thuật bán hàng mang lại hiệu quả cao.
Như Benjamin Franklin đã từng nói "By failing to prepare, you are preparing to fail." Dịch ra tiếng Việt là "Thất bại trong chuẩn bị có nghĩa là bạn đang chuẩn bị cho thất bại". Hãy dành thời gian để chuẩn bị và tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển doanh số bán hàng của bạn. Với sự chuẩn bị đầy đủ, bạn sẽ tăng cơ hội xây dựng một doanh nghiệp lớn mạnh hơn.
Như các chuyên gia tại negotiations.com thường đưa ra lời khuyên, thật khôn ngoan khi tiếp cận mọi khía cạnh của quy trình bán hàng như một cuộc đàm phán.
Điều này có nghĩa là bạn phải chuẩn bị thương lượng ngay từ khi bạn bắt đầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cho đến khi bạn chốt giao dịch. Một số bước bạn có thể thực hiện bao gồm:
- Hiểu mục tiêu của bạn. Đặt mục tiêu dựa trên thời gian có liên quan (SMART) có thể đo lường cụ thể có thể đo lường được để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Ngoài ra, hãy tìm hiểu những hành động bạn cần thực hiện để đạt được những mục tiêu này và cam kết thực hiện chúng.
- Nghiên cứu. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn và cách họ hoạt động, những chiến lược họ sử dụng và cách doanh nghiệp của bạn so sánh. Ngoài ra, hãy nghiên cứu khách hàng của bạn. Nó giúp bạn biết càng nhiều càng tốt về những người bạn đang bán cho, bao gồm cả phong cách đàm phán và sự khác biệt văn hóa của họ, để tránh phải xem xét mọi chi tiết.
- Hãy rõ ràng về kỳ vọng của bạn. Đừng mơ hồ để tránh nhầm lẫn hoặc xung đột trong tương lai. Nó cũng giúp dự đoán kỳ vọng của người mua của bạn.