Thông báo mới! TOP SHARE

Xử lý sự phản đối bằng năng lực

Top 3 trong Top 5 nghệ thuật bán hàng mang lại hiệu quả cao.

1

by Khuynh Du 06-09-2022

Thông thường khách hàng sẽ phản đối sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là sự phản đối không đánh dấu sự kết thúc của con đường bán hàng. Điều thường làm cho những người chiến thắng trở nên khác biệt là cách họ đối phó với những phản đối đó để giành được khách hàng trở lại.

Đối phó với sự phản đối thường liên quan đến việc tìm ra nguyên nhân gốc rễ của sự phản đối. Khi bạn xác định được vấn đề, bạn có thể bắt đầu thương lượng với người mua để giúp họ nhìn ra ngoài rào cản. Ví dụ: nếu người mua phản đối việc giảm giá vì giá vượt quá tầm với của họ, bạn có thể tìm cách giảm chi phí cho họ bằng cách tạo một gói tùy chỉnh. Bằng cách này, người mua có thể đủ khả năng mua sản phẩm của bạn và bạn vẫn bán được hàng.

Hãy nhớ tránh đi đến kết luận về sự phản đối của người mua, nếu không, bạn có nguy cơ thực hiện một động thái sai lầm như đưa ra mức chiết khấu cao không cần thiết. Bạn có thể tìm cách giúp khách hàng vượt qua sự phản đối bằng cách:

  • Đi đến tận cùng của sự phản đối.
  • Giúp người mua hiểu rằng bạn muốn giúp đỡ họ.
  • Làm việc với người mua để tìm ra kết quả có lợi cho cả hai bên.

Tears in Heaven