Top 6 trong Top 10 điều cần có ở một sinh viên mới ra trường đi làm.
Siêng năng là đúng, nhưng đi kèm đó là bạn sẽ phải giải quyết một lượng khối lượng công việc rất lớn. Nó sẽ khác hoàn toàn so với lúc bạn đi học, ở trường trễ deadline, ta bị mất điểm, nhưng ở cuộc sống, không ai chấp nhận sự trễ nãi của bạn, sẽ chẳng ai muốn làm việc với bạn nếu bạn liên tục trễ deadline. Do đó, bạn cần biết làm thế nào để sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên và cùng lúc xử lý nhiều công việc khác nhau. Bạn cần sử dụng thời gian làm việc một cách khôn ngoan. Để quản lý thời gian hiệu quả, chúng ta cần đặt ra kế hoạch cho từng công việc cụ thể, từ đó xác định những nhiệm vụ nào cần hoàn thành, quan trọng và khẩn cấp. Công cụ quản lý thời gian hiệu quả trong công việc là chia những công việc trong ngày theo mức độ quan trọng và tính khẩn cấp của nó.