Thông báo mới! TOP SHARE

Khai thác cảm xúc mạnh mẽ - tích cực tốt hơn tiêu cực

Top 2 trong Top 10 tuyệt chiêu viết nội dung lan truyền.

by Tiara 03-12-2019

Những câu chuyện gợi lên cảm xúc mãnh liệt có xu hướng thúc đẩy sự phổ biến, theo một nghiên cứu năm 2011 của các giáo sư Đại học Pennsylvania.

Nội dung kích hoạt cảm xúc trên đỉnh cao của cảm xúc trực tuyến tốt hơn, cho dù những cảm xúc đó là tích cực (như sợ hãi) hay tiêu cực (như tức giận hoặc lo lắng). Trong khi nội dung làm nổi bật những cảm xúc kích thích tình cảm thấp (như nỗi buồn) thì ít lan truyền hơn, Giáo sư Jonah Berger và Kinda L. Milkman, người đã nghiên cứu bản chất lan truyền của các bài báo của New York Times trong khoảng thời gian ba tháng. Và mặc dù có nhiều sự phức tạp khi thực hiện, nói chung, nội dung tích cực có tính lan truyền cao hơn nội dung tiêu cực.

Khi Jack Shepherd, giám đốc biên tập tại BuzzFeed, đã viết 21 bức ảnh sẽ khôi phục lại niềm tin của bạn vào nhân loại , nó đã tạo ra hàng triệu lượt truy cập. Danh sách gợi lên cảm xúc khi "bạn đang ở trong sự hiện diện chiến thắng của tinh thần con người" Shepherd nói. Nó có 15,4 triệu lượt xem. (Tiết lộ đầy đủ: Shepherd đã là bạn trong nhiều năm.)

Khi mọi người chia sẻ điều gì đó tương tự, họ không chỉ chia sẻ câu chuyện, họ chia sẻ trải nghiệm cảm xúc tích cực, mạnh mẽ mà họ có. Bạn không thể thực sự giả mạo điều đó, Shepherd nói. Để biết thêm mẹo từ Shepherd, hãy xem phần đồng hành, Hướng dẫn về nội dung lan truyền của BuzzFeed.

Tears in Heaven