Thông báo mới! TOP SHARE

Sai lầm khi không chọn đúng hình thức chạy quảng cáo facebook

Top 2 trong Top 10 Sai Lầm Thường Gặp Khi Chạy Quảng Cáo Trên Facebook.

4

by Đỗ Trung 28-09-2020

Facebook đưa ra rất nhiều hình thức chạy quảng cáo như: Tăng like và tương tác, lấy leads khách hàng, thu hút đến event... Nhưng giữa một "rừng" loại quảng cáo như vậy bạn phải lựa chọn mẫu quảng cáo phù hợp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch. Để làm được điều này, bạn cần phải biết mục đích của từng loại.

Chúng ta tạm thời chia làm 5 nhóm hình thức chạy quảng cáo phổ biến:

1. Nhóm hình thức quảng cáo trên facebook thu hút traffic và leads
- Đây là nhóm phổ biến nhất vì ai cũng muốn thu hút khách hàng truy cập fanpage và website của mình. Điều này không những giúp tăng reach cho toàn trang web mà còn hướng khách hàng đến trang đích bán hàng của bạn (landing page)
- Nhóm này bao gồm:
+ Link Click Ads
+ Video Ads
+ Boosted Page Posts

2. Nhóm hình thức quảng cáo trên facebook tăng đơn hàng và thu hút leads
- Nhóm này đặc biệt thích hợp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đây cũng là các hình thức mà các doanh nghiệp lớn thường hay sử dụng.
Facebook cũng đã phát triển một số loại quảng cáo với mục tiêu cho phép khách hàng của bạn gửi email hay tương tác trực tiếp với doanh nghiệp mà không cần phải rời khỏi nền tảng facebook. Điều này sẽ giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng đồng thời tăng số leads thu được lên khá nhiều.
- Trong nhóm này có các hình thức như:
+ Multi-Product (Carousel Ads)
+ Dynamic Product Ads (DPA)
+ Facebook Lead Ads
+ Collection Ads
+ Canvas Ads

3. Nhóm hình thức quảng cáo trên facebook tăng like và tương tác
- Bạn cũng nên có vài mẫu quảng cáo ở các hình thức này vì điều này giúp tăng độ phổ biến cũng như khả năng tiếp cận thương hiệu của bạn đến người dùng. Tuy nhiên, các cập nhật gần đây của Facebook làm cho các bài đăng thông thường trên trang chỉ đạt 2-3% lượt reach đến số người dùng đang theo dõi trang. Do đó, bạn phải tối ưu các bài post cho thật hay, cuốn hút cũng như hình ảnh bắt mắt để lôi kéo thêm sự quan tâm của người theo dõi trang.
- Có thể kể đến:
+ Page Like Ads
+ Page Post Photo Ads
+ Page Post Video Ads
+ Page Post Text

4. Nhóm hình thức quảng cáo trên facebook cài đặt ứng dụng trên mobile và desktop
- Hệ điều hành iOS và Android là 2 hệ điều hành mobile phổ biến nhất hiện. Do đó, các ứng dụng thường được quảng cáo để cài đặt trên chúng rất nhiều. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn quảng bá ứng dụng cài đặt thì hình thức quảng cáo này là không thể bỏ qua!
- Chúng bao gồm:
+ Mobile App – Ứng dụng di động
+ Desktop App – Ứng dụng trên Desktop
+ Instagram Mobile App Ads

5. Nhóm hình thức quảng cáo trên facebook thu hút khách hàng đến một event / cửa hàng của bạn
- Mặc dù việc đo lường kết quả cho các hình thức này khá khó khăn (vì đây là các hoạt động offline), nhưng nếu sử dụng một cách chính xác, đều đặn cũng như target đối tượng khách hàng tốt thì sẽ có được hiệu quả ấn tượng.
- Nhóm này bao gồm:
+ Event Ads
+ Local Awareness Ads
+ Offer Claims – Ưu đãi

Tears in Heaven