Thông báo mới! TOP SHARE

Sai lầm khi không có mục tiêu chạy quảng cáo facebook

Top 1 trong Top 10 Sai Lầm Thường Gặp Khi Chạy Quảng Cáo Trên Facebook.

4

by Đỗ Trung 28-09-2020

Những cách thiết lập mục tiêu chạy quảng cáo facebook

Bạn cần xác định rõ khách hàng của bạn là ai. Từ đó xác định rõ ràng được mục tiêu mà chiến dịch bạn nhắm đến: thu hút khách hàng; tăng CTR; tạo chuyển đổi (CR-Conversion rate); củng cố thái độ, niềm tin vào thương hiệu; hoặc thúc đẩy ham muốn mua hàng...

Thiết lập mục tiêu được coi là bước đầu tiên trong bất kỳ chiến dịch chạy quảng cáo facebook nào, những mục tiêu này giúp cho việc lựa chọn hình thức của quảng cáo chính xác hơn, từ đó tối ưu được chi phí hơn rất nhiều. Một chiến dịch mà không có mục tiêu cụ thể sẽ thất bại ngay từ "vòng gửi xe". Do đó phải chọn lựa thật cẩn thận và sát với nhu cầu thực tế cũng như là phù hợp với tình hình của doanh nghiệp. Sau khi có mục tiêu, bạn sẽ lập một kế hoạch chạy quảng cáo facebook một cách tổng quát, cân đối giữa hình thức quảng cáo và chi phí cần bỏ ra.

Một dạng sai lầm khác trong thiết lập mục tiêu là chọn mục tiêu quảng cáo quá nghèo nàn, không phù hợp với đối tượng khách hàng. Dẫn đến lãng phí ngân sách nhưng lại không có hiệu quả, thậm chí tạo ra hình ảnh xấu đối với thương hiệu của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tránh được điều này bằng cách chú tâm vào khách hàng của mình. Bạn cũng có thể dùng vài công cụ đắc lực, một trong số đó có thể kể đến Trình quảng lý quảng cáo của facebook. Hiển nhiên, nó cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo rõ ràng, tập trung vào nhóm người cụ thể (vị trí địa lý, nhân khẩu học,...). Nguyên tắc: càng cụ thể càng tốt, chỉ cần xem số liệu tiếp cận của bạn có đủ lớn hay không thôi.

Tears in Heaven