Top 1 trong Top 11 yếu tố cần thiết để khởi nghiệp thành công.
Đối tượng mục tiêu nói cụ thể là nhóm người, khách hàng sử dụng, trả tiền cho hàng hóa, dịch vụ mà bạn kinh doanh. Việc xác định đối tượng mục tiêu rất quan trọng, bởi vì có cầu mới có cung. Chúng ta cần biết nhóm đối tượng mà chúng ta hướng đến là những ai: nam hay nữ, ở độ tuổi nào, ở khu vực nào và vấn đề mà họ đang gặp phải, nhu cầu của họ là gì. Muốn kinh doanh tốt thì thứ chúng ta bán phải là thứ mà khách hàng cần, chứ không phải đơn thuần bán những gì chúng ta có.
Ví dụ, bạn kinh doanh dịch vụ cơm trưa văn phòng. Đối tượng mục tiêu ở đây chính là những người làm việc công sở, dân văn phòng. Điều họ cần có thể là một bữa cơm giao đến tận chỗ, nhanh chóng, đầy đủ dinh dưỡng, ngon và giá cả hợp lý. Bạn phải tiến hành nghiên cứu thật kỹ đối tượng mục tiêu cùng tiềm năng của đối tượng này.