Top 3 trong Top 11 yếu tố cần thiết để khởi nghiệp thành công.
Một số bạn thường tập trung vào ý tưởng mà quên mất việc đặt ra mục tiêu. Tại sao chúng ta phải có mục tiêu kinh doanh? Mục tiêu kinh doanh rõ ràng đó chính là hướng đi cho bạn và là động lực để bạn cùng đồng đội kiên trì đi đúng đường. Mục tiêu kinh doanh có thể là mục tiêu dài hạn hoặc ngắn hạn.
Ví dụ, bạn kinh doanh quán cà phê mèo. Bạn đặt ra mục tiêu từ 6 tháng 1 năm thì quán cà phê sẽ xây dựng và phát triển thương hiệu, doanh thu một số cụ thể. Từ 1 năm đến 2 năm sẽ mở thêm một quán nữa tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, doanh thu ước lượng bao nhiêu. Khi bạn đặt ra mục tiêu cụ thể, bạn sẽ có động lực phấn đấu và song song đó là bạn phải đưa ra chiến lược, kế hoạch để đạt được mục tiêu đề ra.